Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của các phòng kỹ thuật trong công tác An toàn, vệ sinh lao động (AT, VSLĐ) tại các công trình sửa chữa (CTV Đỗ Như Ly)

Năm 2022 kế hoạch sửa chữa lớn Công ty: Lĩnh vực Cơ điện 102 công trình; Lĩnh vực Vận tải 105 công trình; Lĩnh vực nhà xưởng, vật kiến trúc 03 công trình. Để nâng cao hiệu quả công việc, chất lượng công trình, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị trong quá trình thực hiện công việc, Tổ đảng AT xây dựng chuyên đề ‘Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của các phòng kỹ thuật tại các công trình sửa chữa’.

 

Nâng cao chất lượng trong công tác kiểm tra giám sát của các phòng kỹ thuật, cán bộ chỉ huy, cán bộ kỹ thuật trong việc thực hiện quy trình, quy phạm, nội quy lao động đối với các đơn vị trong nội bộ Công ty khi thực hiện những công trình sửa chữa lớn; Đối với các đơn vị thuê ngoài tập trung giám sát kiểm tra việc thực hiện các quy định tại công văn 138/TTCO-AT, ngày 30/01/2020 của Giám đốc Công ty, về việc tăng cường quản lý AT, VSLĐ đối với công tác thuê ngoài.

Đến thời điểm hiện tại Công ty đã hoàn thành 106 công trình sửa chữa lớn, cán bộ đảng viên tổ đảng đã thường xuyên phối hợp tốt với các phòng kỹ thuật trong việc khảo sát hiện trường và duyệt các biện pháp thi công, biện pháp an toàn cho từng công trình sát với tình hình thực tế. Đối với các công trình thuê ngoài thực hiện huấn luyện AT, VSLĐ đúng, đủ các bước cho CBCN của đơn vị thuê ngoài trước khi tham gia các công trình, trong quá trình các đơn vị thi công Phòng AT thường xuyên phối hợp tốt với các phòng chủ quản, các đơn vị quản lý kiểm tra, giám sát việc thực hiện theo từng ca, từng ngày, kịp thời nhắc nhở và chấn chỉnh những vi phạm về công tác AT, VSLĐ. Với những công trình có tiến độ thi công dài ngày, mang tính chất phức tạp thì hằng tuần được đánh giá, kiểm kết công việc, xây dựng kế hoạch thực hiện các nội dung công việc cho thời gian tiếp theo phù hợp với điều kiện thi công theo từng thời điểm. 

Théo đó, đối với các công trình do Công ty tự làm: Các phòng kỹ thuật, cùng đơn vị phải thực hiện nghiêm túc việc khảo sát hiện trạng, lập biện pháp thi công, biện pháp an toàn sát với điều kiện thực tế của từng công trinh, sau đó triển khai phổ biến tới từng CBCNV tham gia thi công.

Khi thi công các công trình mang tính kết hợp (vừa sửa chữa, vừa sản xuất) thì phải có sự thống nhất giữa đơn vị sửa chữa và đơn vị quản lý thiết bị để đảm bảo tuyệt đối công tác an toàn trong quá trình thi công.

Đối với các công trình thuê ngoài: Đối với các dự án đầu tư, công trình thuê ngoài: Sau khi các nhà thầu thực hiện ký hợp đồng thực hiện các công trình sửa chữa hoặc các hạng mục gói thầu xây lắp trong Dự án, Công ty đều yêu cầu nhà thầu khảo sát cụ thể hiện trường, lập BPTC và BPAT sát với khối lượng trong hợp đồng và hiện trường, trình chủ đầu tư; Căn cứ BPTC và BPAT do nhà thầu lập, Công ty tổ chức họp duyệt BPTC và BPAT lấy ý kiến tham gia từng phòng ban và đơn vị có liên quan để yêu cầu nhà thầu hoàn thiện, thống nhất bằng biên bản với nhà thầu. Trước khi nhà thầu thi công đều phải thực hiện các thủ tục huấn luyện an toàn bước 1 (trên Công ty) và huấn luyện an toàn bước 2 dưới đơn vị sản xuất. Ngoài ra tuân thủ nghiêm các quy định của Công ty, thành phố Cẩm Phả và tỉnh Quảng Ninh về việc phòng chống dịch Covid 19 như thực hiện 5K, xét nghiệm PCR, khi vào Cty phải tuân thủ quét QR Code và xuất trình thẻ xanh tiêm 2 mũi vắcxin ngừa Covid 19.  

Trong quá trình nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn giám sát và chủ đầu tư (các phòng ban kỹ thuật và đơn vị quản lý thiết bị) thường xuyên theo dõi giám sát, định kỳ kiểm kết nội dung công việc sửa chữa hàng tuần, yêu cầu nhà thầu thi công tuân thủ BPTC và BPAT đã được chủ đầu tư thông qua. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc đều được trao đổi thống nhất nội dung, nếu có phát sinh các nội dung có liên quan đến công tác đều được thống nhất và bổ sung vào trong BPTC và BPAT.

 

 

 

 



Các tin liên quan:
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tăng cường các biện pháp đảm bảo An toàn giao thông
  TKV khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp vì người lao động"
  TKV tăng cường quản lý, vận hành hiệu quả thiết bị phun sương cao áp, công tác dập bụi mùa hanh khô
  Hướng tới hoạt động Đền ơn đáp nghĩa của LLVT tỉnh năm 2024
  Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kiểm tra sản xuất và làm việc với TKV về tình hình cung cấp than cho điện
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đồn biên phòng đảo Trần.

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG