Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Hướng dẫn kê khai xét tặng Huy hiệu "Thợ mỏ vẻ vang Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam" năm 2022 (Cẩm Thúy)

Căn cứ Quyết định số 568/QĐ-TKV ngày 8/4/2019 của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam v/v ban hành “Quy chế Thi đua, khen thưởng trong Tập đoàn các Công ty Than - Khoáng sản Việt Nam”.

 

Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV hướng dẫn các đơn vị, phòng ban tiến hành kê khai xét tặng "Huy hiệu Thợ mỏ vẻ vang” năm 2022 theo các nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, ĐỐI TƯỢNG

1. Huy hiệu “Thợ mỏ vẻ vang” (sau đây gọi là Huy hiệu) là Kỷ niệm chương của TKV để tặng thưởng cho các cá nhân có nhiều năm gắn bó với sự nghiệp phát triển của Tập đoàn các Công ty TKV; nhằm ghi nhận, động viên CBCNV đã gắn bó, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Than - Khoáng sản Việt Nam; khuyến khích CBCNV gắn bó lâu dài với nghề mỏ, phát huy và tô thắm truyền thống công nhân vùng mỏ - truyền thống ngành Than; góp phần xây dựng và phát triển nguồn nhân lực trong chiến lược phát triển của Tập đoàn, các Công ty TKV.

2. Là CBCNV đang làm việc tại Công ty (có mặt đến 30/7/2022).

II. TIÊU CHUẨN, ĐIỀU KIỆN XÉT TẶNG

1. Đối với cá nhân trong Công ty

- Là CBCNV của Công ty thuộc diện không phải ký hợp đồng lao động hoặc hợp đồng lao động không xác định thời hạn, có thời gian làm việc trong ngành tối thiểu 20 năm đối với nam, 15 năm đối với nữ; 10 năm đối với người trực tiếp lao động trong các nghề đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm (theo Thông tư 11/2020/TT-BLĐTBXH, ngày 12/11/2020 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Thời gian cá nhân được cử đi làm nghĩa vụ quân sự, đi học trung hạn, dài hạn, thời gian công tác tại các Công ty, đơn vị khác trong TKV sau đó lại được điều động về công tác trong Công ty, thì được tính là thời gian công tác liên tục trong Công ty. Cá nhân bị kỷ luật từ mức khiển trách trở lên, thì thời gian bị kỷ luật không được tính vào thâm niên xét tặng.

- Các trường hợp không tính thâm niên công tác khi xét tặng: Cá nhân được tặng danh hiệu Anh hùng Lao động; Chiến sỹ thi đua toàn quốc; Huân chương các loại công tác trong Tập đoàn các công ty TKV.

Trường hợp có thời gian công tác không liên tục trong ngành thì khi xét tặng được cộng dồn thời gian đã công tác trong ngành của các giai đoạn trước.

2. Đối với cá nhân ngoài Công ty

- Là người có công lao đóng góp lớn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của TKV, bao gồm cả người nước ngoài.

3. Các trường hợp không được xét tặng Kỷ niệm chương

- Cá nhân đã được tặng Huy hiệu “Thợ hiệu vẻ vang Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam".

- Tại thời điểm xét, những cá nhân đang trong thời gian xem xét kỷ luật hoặc có liên quan đến các vụ án hình sự mà chưa có kết luận của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền và cá nhân đang trong thời gian thi hành một trong các hình thức kỷ luật. Thời gian chịu hình thức kỷ luật không được tính vào thời gian công tác để xét tặng Huy hiệu.

- Cá nhân bị kỷ luật buộc thôi việc; bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị phạt tù thì không được xét tặng Huy hiệu (trừ trường hợp sau đó được cơ quan có thẩm quyền minh oan hoặc kết luận là không phạm tội).

III. NGUYÊN TẮC, QUY TRÌNH XÉT TẶNG HUY HIỆU “THỢ MỎ VẺ VANG”

1. Huy hiệu “Thợ mỏ vẻ vang” chỉ xét tặng một lần cho cá nhân, không có hình thức truy tặng; tổ chức xét tặng mỗi năm một đợt để tôn vinh nhân dịp Ngày truyền thống công nhân Vùng mỏ - Truyền thống Ngành Than (12/11).

2. Hội đồng Thi đua - Khen thưởng (TĐKT) các đơn vị tiến hành xét chọn những cá nhân đủ tiêu chuẩn (trên cơ sở thành tích đạt được hoặc số năm công tác trong Công ty). Căn cứ kết quả họp Hội đồng TĐKT, Thủ trưởng đơn vị lập hồ sơ, danh sách trích ngang các cá nhân được xét tặng Huy hiệu trình Thường trực Hội đồng TĐKT Công ty tổng hợp, rà soát.

3. Hội đồng TĐKT Công ty căn cứ kết quả đề xuất của các đơn vị, có trách nhiệm xét duyệt từng cá nhân do các đơn vị gửi lên; Thường trực Hội đồng TĐKT Công ty lập hồ sơ, danh sách trích ngang cá nhân được xét tặng Huy hiệu trình Hội đồng TĐKT TKV quyết định.

IV. MỨC TIỀN THƯỞNG VÀ NGUỒN TIỀN THƯỞNG

1. Mức thưởng: Huy hiệu “Thợ mỏ vẻ vang” được tặng Giấy chứng nhận, Huy hiệu và được thưởng tối đa 1,5 lần mức lương cơ sở do Chính phủ quy định đang có hiệu lực vào thời điểm ban hành quyết định tặng thưởng.

2. Nguồn tiền thưởng: Quỹ Khen thưởng Công ty.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Đối với các đơn vị:

- Căn cứ vào hướng dẫn của Công ty, thủ trưởng các đơn vị có trách nhiệm tổ chức thực hiện kê khai và thông báo đầy đủ tới CBCNV đơn vị mình.

- Lập đầy đủ danh sách tổng hợp, tờ khai cá nhân (như mẫu biểu kèm theo) đảm bảo đúng đối tượng, đúng tiêu chuẩn và không được để sót đối tượng.

2. Phòng TCLĐ:

- Phòng TCLĐ (bộ phận thi đua) chịu trách nhiệm hướng dẫn kê khai, tổng hợp lập hồ sơ đề nghị trình Hội đồng TĐKT Công ty, phối hợp với các bộ phận trong Phòng TCLĐ thẩm định về thời gian làm việc, chức danh ngành nghề, thời gian kỷ luật lao động của CBCNV các đơn vị trong Công ty.

3. Thời gian tiến hành:

- Từ 01/8/2022: Các đơn vị tổ chức hướng dẫn CBCNV kê khai, rà soát, xét duyệt, tổng hợp gửi về Phòng TCLĐ (bộ phận Thi đua) chậm nhất vào ngày 05/8/2022 (gồm danh sách tổng hợp, biểu kê khai cá nhân); đồng thời gửi danh sách tổng hợp vào địa chỉ email: camthuy2305@gmail.com.

- Từ 06/8/2022 đến 11/8/2022: Phòng TCLĐ tiến hành rà soát về thời gian làm việc, chức danh ngành nghề, thời gian kỷ luật lao động của CBCNV các đơn vị trong Công ty đăng ký kê khai Huy hiệu Thợ mỏ vẻ vang.

- Từ 11/8/2022 đến 15/8/2022: Phòng TCLĐ (bộ phận thi đua) kiểm tra, tổng hợp danh sách trình Hội đồng TĐKT Công ty xét duyệt và trình Tập đoàn xét công nhận. Sau khi Hội đồng TĐKT Công ty xét duyệt xong, Phòng TCLĐ (bộ phận thi đua) có trách nhiệm thông báo kết quả bằng văn bản đến các đơn vị trong Công ty.

- Giao cho Phòng TCLĐ làm thường trực và chịu trách nhiệm chung trong quá trình kê khai xét duyệt. Trong quá trình tổ chức kê khai, các đơn vị có vướng mắc trao đổi trực tiếp với Phòng TCLĐ (bộ phận thi đua) để giải quyết kịp thời, không để CBCNV phải tự liên hệ giải quyết.

 



Các tin liên quan:
  Tăng cường công tác đảm bảo an ninh hệ thống thông tin trọng yếu
  Tuyển than Cửa Ông đẩy mạnh triển khai áp dụng phần mềm Nhật lệnh sản xuất điện tử
  Trung tâm ĐHSX Quảng Ninh triển khai nhiệm vụ sản xuất, tiêu thụ than
  Tuyển than Cửa Ông - TKV: Hưởng ứng Tháng Công nhân - Tháng hành động AT, VSLĐ
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Công tác tuyên truyền, phố biến, giáo dục pháp luật trong công nhân, viên chức, lao động năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thực hiện chương trình truyền thông giai đoạn 2023 – 2028 (Cẩm Thúy)
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Tăng cường công tác bảo vệ tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh
  Tuyển than Cửa Ông tăng cường công tác PCTT - TKCN và công tác AT, VSLĐ quý I năm 2024
  Tuyển than Cửa Ông tăng cường các biện pháp ứng phó với dông, tố, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ
  Các đơn vị trong Công ty Tuyển than Cửa Ông diễn tập công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
  Họp BCĐ Tháng hành động AT, VSLĐ – Tháng Công nhân năm 2024
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Tăng cường công tác đảm bảo AT, ANTT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Tiếp và làm việc với Tập đoàn Cơ khí Thần Châu Đường Sơn Trung Quốc
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG