Kết luận nội dung của Giám đốc Công ty tại cuộc họp triển khai công tác truyền thông, tuyên truyền 6 tháng cuối năm 2022 (Hoài Thương)
Căn cứ chỉ đạo của Giám đốc Công ty nhằm thực hiện tốt công tác truyền thông, tuyên truyền trong toàn Công ty. Ngày 20/7/2022, Văn phòng đã triển khai họp về công tác truyền thông, tuyên truyền 6 tháng cuối năm 2022 tại Phòng họp số 1 Công ty.
Tham dự có: đ/c Phạm Thanh Tùng - Phó Giám đốc phụ trách công tác truyền thông, Chủ trì; đ/c Đỗ Văn Tăng - Ủy viên BTV Đảng ủy phụ trách công tác tuyên giáo, Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng các đ/c Phó chủ tịch Công đoàn, Bí thư ĐTN, Chủ tịch Hội CCB, Trưởng các ban của Đảng ủy, Công đoàn Công ty; Trưởng phòng, Quản đốc và TTV – CTV các đơn vị trong Công ty.
Sau khi nghe Văn phòng báo cáo kết quả thực hiện công tác truyền thông, tuyên truyền 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ triển khai thực hiện 6 tháng cuối năm 2022. Các đồng chí tham dự có ý kiến phát biểu như sau:
1. Ý kiến tham gia của các đơn vị
- Cần nâng cấp, xây dựng trang thông tin chính thức của Công ty, có Ban biên tập để kiểm duyệt tin bài, hình ảnh đăng tải lên các trang thông tin và truyền thông.
- Tiếp cận nhiều cách thức tuyên truyền mới, đa dạng về hình thức. Nội dung các tin bài cần ngắn, gọn, chính xác, kịp thời. Xây dựng đội ngũ CTV-TTV tâm huyết, nhiệt tình, tạo điều kiện để tập huấn, bồi dưỡng kiến thức truyền thông mới.
- Tăng cường sự kết nối, tương tác, chia sẻ giữa các đơn vị với bộ phận truyền thông Văn phòng để cung cấp tin bài, hình ảnh hoạt động của đơn vị.
2. Ý kiến phát biểu chỉ đạo của đ/c Đỗ Văn Tăng: Ủy viên BTV Đảng ủy phụ trách công tác tuyên giáo - Chủ tịch Công đoàn Công ty
- Để thực hiện tốt công tác truyền thông, tuyên truyền của Công ty trong thời gian tới cần có sự phối hợp của toàn hệ thống chính trị. Cần phải đổi mới cách thức truyền thông, xây dựng kế hoạch dài hạn, bài bản.
- Thực hiện tốt nhiệm vụ định hướng, cung cấp thông tin, tiếp nhận tin bài, hình ảnh từ đơn vị. Phát huy tốt công năng của mạng xã hội, tăng cường sự tương tác, đổi mới phương thức truyền thông đưa tin bài ngắn, gọn, kịp thời.
- Củng cố, kiện toàn lại đội ngũ truyền thông, TTV-CTV; phát hiện, bổ sung thêm những nhân tố mới; xây dựng kế hoạch bồi dưỡng kiến thức truyền thông cho đội ngũ TTV-CTV Công ty.
- Gắn trách nhiệm về công tác truyền thông với vai trò của người đứng đầu đơn vị, lãnh đạo các đơn vị phải tìm tòi, phát huy tốt tiềm năng từ đội ngũ của đơn vị, tăng cường cung cấp thông tin, hình ảnh về Công ty.
3. Kết luận của đ/c Phạm Thanh Tùng: Phó Giám đốc phụ trách công tác truyền thông Công ty
Căn cứ vào ý kiến tham gia phát biểu của các đơn vị và ý kiến chỉ đạo của đ/c Ủy viên BTV Đảng ủy phụ trách công tác tuyên giáo - Chủ tịch Công đoàn Công ty. Để thực hiện tốt công tác truyền thông, tuyên truyền trong thời gian tới, các đơn vị cần triển khai thực hiện các nhiệm vụ sau:
a) Đối với Bộ phận truyền thông Văn phòng:
- Tổ chức rà soát lại các trang truyền thông của Công ty và các thiết bị phục vụ công tác truyền thông, báo cáo Giám đốc để nâng cấp trang thông tin chính thức của Công ty đáp ứng việc đăng tải các tin bài, hình ảnh truyền thông, tuyền truyền hoạt động của Công ty.
- Kiện toàn lại bộ phận truyền thông Văn phòng, thành lập bộ phận kiểm soát, xét duyệt thông tin đăng tải chính thức của Công ty. Báo cáo Giám đốc Công ty để thực hiện.
- Rà soát, củng cố lại đội ngũ TTV-CTV của Công ty, bổ sung các nhân tố mới từ các đơn vị. Xây dựng kế hoạch, tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức truyền thông cho đội ngũ truyền thông, TTV-CTV trong Công ty và quan tâm thực hiện việc chi trả bồi dưỡng nhuận bút khi cung cấp tin, bài và hình ảnh theo quy định.
- Xây dựng hệ thống, mạng lưới tiếp nhận, quản lý, lưu giữ các hình ảnh, tin bài. Phối kết hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể, các đơn vị trong Công ty để tiếp nhận thông tin, thu thập hình ảnh từ đơn vị.
b) Đối với các đơn vị
- Quản đốc các đơn vị với vai trò là người đứng đầu có trách nhiệm về việc kiểm soát các thông tin và là người phát ngôn chính thức của đơn vị, tổ chức triển khai công tác truyền thông, tuyên truyền của Công ty trong đơn vị.
- Cần quan tâm, phát hiện trong đơn vị các nhân tố có khả năng trong công tác truyền thông, tuyên truyền bổ sung cho đội ngũ TTV- CTV Công ty, xây dựng thành nòng cốt của đơn vị trong việc viết các tin bài, cung cấp thông tin, hình ảnh về Công ty.
- Tăng cường vận động, khuyến khích CBCNV trong đơn vị chụp ảnh, ghi hình, viết các tin bài phản ánh các hoạt động của đơn vị, gương người tốt, việc tốt gửi về bộ phận truyền thông Văn phòng để xây dựng ngân hàng dữ liệu hình ảnh, thông tin phục vụ cho công tác tuyên truyền của Công ty.
Trên đây là Kết luận tại cuộc họp triển khai công tác truyền thông, tuyên truyền 6 tháng cuối năm 2022. Văn phòng thông báo Kết luận của Giám đốc Công ty tại cuộc họp ngày 20/7/2022 tới Thủ trưởng các đơn vị để triển khai thực hiện./.
|