Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Đề cử xét trao tặng Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2022 (Cẩm Thúy)

 

Thực hiện Điều lệ Quỹ Giải thưởng Tài năng nữ Việt Nam, hàng năm Hội Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam tiến hành xét và trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam cho các tập thể và cá nhân nữ có thành tích xuât sắc trên mọi lĩnh vực vào dịp kỷ niệm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10).

Để chuẩn bị cho việc xét trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2022, Hội đồng quản lý Quỹ Giải thưởng Tài năng nữ Việt Nam đề nghị các Bộ, ngành TW và các tỉnh/thành phố tiến hành xét chọn và giới thiệu 01 cá nhân và 01 tập thể nữ có thành tích xuất sắc trong Bộ/ngành, tỉnh/thành đề cử trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2022. Đề nghị các đơn vị quan tâm phát hiện và giới thiệu những điển hình phụ nữ trực tiếp tham gia lao động, sản xuất, nghiên cứu khoa học, phát triển cộng đồng trên tất cả các lĩnh vực.

Đối với các đơn vị đã gửi hồ sơ đề nghị xét trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2021 chưa được xét chọn nhưng vẫn phát huy tốt và tiếp tục đề cử xét trao Giải thưởng năm 2022, đề nghị Hội đồng Thi đua khen thưởng Bộ/ngành, tinh/thành phố gửi công văn tiếp tục giới thiệu cho Hội đồng quản lý Quỹ.

Việc xét chọn căn cứ vào tiêu chuẩn, thủ tục và quy trình đã quy định trong Điều lệ Quỹ. Hội đồng quản lý Quỹ Giải thường Tài năng nữ Việt Nam sẽ thông báo kết quả xét chọn các tập thể và cá nhân được trao Giải thưởng trong năm 2022 tới các Bộ/ngành, tỉnh/thành phố có hồ sơ đề nghị xét trao giải.

Hồ sơ đề nghị xét trao Giải thường Phụ nữ Việt Nam gửi về địa chỉ: Quỹ Giải thưởng Tài năng nữ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, số 68 đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội.

  1. Tiêu chuẩn Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam
  1. Đi với cá nhân
  1. Có thành lích đặc biệt xuất sắc trong công tác/học tập/lao động mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội, lợi ích cho đơn vị, cộng đồng, đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc;
  2. Tích cực tham gia các hoạt động phát triển cộng đồng, hoạt động vì sự bình đẳng và phát triển của phụ nữ, các hoạt động phong trào phụ nữ của đơn vị, ngành, địa phương hoặc cả nước;
  3. Có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, có mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, xã hội, cộng đồng và gia đình, được mọi người tin yêu;
  4. Gương mầu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng; luật pháp, chính sách của Nhà nước và quy định của cơ quan, đơn vị.

d) Được nhận một trong các mức khen thưởng sau:

  • Bằng khen hoặc Huân chương hoặc Huy chương do Chính phủ, Nhà nước trao tặng;
  • Bằng sáng chế hoặc các danh hiệu, giải thưởng của Nhà nước; giải thưởng quốc tế;
  • Được bình chọn là phụ nữ xuất sắc trong 5 năm liền hoặc bằng khen nhiệm kỳ của TW Hội LHPN Việt Nam (đối với cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam).
  1. Đối với tập thể:
  1. Có thành tích dặc biệt xuất sắc mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội, lợi ích cho đơn vị, cộng đồng, đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc;
  2. Tích cực tham gia các hoạt động phong trào phụ nữ của đơn vị, ngành, địa phương hoặc cả nước; có nhiều sáng kiến, đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động trong tập hợp, thu hút các tầng lớp phụ nữ tham gia hoạt động của phong trào đơn vị phù hợp với điều kiện của địa phương;
  3. Gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng; luật pháp, chính sách của Nhà nước;
  4. Tập thể đoàn kết, mọi thành viên luôn giúp đỡ, gắn bó, tạo điều kiện cho nhau cùng tiến bộ. Luôn phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, ban ngành, đoàn thể liên quan để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của đơn vị, ngành, địa phương;

d) Có tỷ lệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động là nữ từ 60% trở lên (đối với một số ngành mang tính chất đặc thù phải có tỷ lệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động là nữ đạt 40% trở lên), trong đó có lãnh dạo hoặc các chủ nhiệm đề tài, dự án khoa học công nghệ là nữ, có thành tích xuất sắc và có nhiều đóng góp cho thành tích chung của đơn vị;

c) Được nhận một trong các mức khen thưởng sau:

  • Bằng khen hoặc Huân chương hoặc Huy chương do Chính phủ, Nhà nước trao tặng;

- Các giải thưởng, danh hiệu về thành tích đặc biệt xuất sắc do Nhà nước, chủ quản trao tặng.

  1. Điều kiện xét trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam
  1. Cá nhân và tập thể nữ phải được đơn vị hay cơ quan chủ quản suy tôn và tiến cử. Hồ sơ đề cử do Hội đồng thi dua khen thưởng tỉnh/thành phố, bộ/ngành gửi.
  2. Nếu dược xét trao Giải thưởng thì sau khi được nhận Giải thưởng cam kết tham gia tích cực vào các hoạt động vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam.
  1. Hồ sơ và quy trình xét chọn Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam
  1. H sơ cá nhân, tập thể đ nghị xét trao giải thưởng gồm có:
  1. Lý lịch trích ngang của cá nhân có đầy đủ thông tin, số điện thoại, email (dán ảnh 4 X 6);
  2. Bản thành tích hoạt động của cá nhân hoặc tập thể phụ nữ xuất sắc (ghi rõ ràng, chi tiết, cụ thể theo trình tự thời gian và có xác nhận của cơ quan, đơn vị chủ quản và cơ quan quản lý cấp trên). Đề nghị gửi báo cáo thành tích đầy đủ qua đường công văn và bản tóm tắt thành tích qua địa chỉ email: giaithuongpnvn@gmail.com.
  3. Biên bản họp Hội đồng xét chọn (Hội dồng thi đua khen thưởng) của các cuộc họp từ đơn vị/cơ sở lên bộ, ngành, cơ quan quản lý, đơn vị đề cử; Biên bản có ghi đầy đủ các ý kiến nhận xét về tập thể hoặc cá nhân đề nghị được xét chọn trao giải thưởng (ghi rõ thành phần họp xét chọn, có chữ ký của người chủ trì và thư ký);
  4. Ý kiến nhận xét bằng văn bản của lãnh đạo chính quyền, Đảng uỷ, chuyên môn trực tiếp quản lý tập thể hoặc cá nhân đề nghị xét trao giải thưởng;

đ) Công văn đề nghị xét trao giải thưởng của lãnh đạo Bộ/ngành hoặc tỉnh/thành phố và Biên bản họp xét chọn của Hội đồng thi đua khen thưởng bộ/ngành hoặc tỉnh/thành phố;

  1. Các loại tài liệu, bài báo, băng đĩa, khen thưởng, tranh ảnh, sản phẩm... có liên quan đến thành tích của tập thể hoặc cá nhân được đề nghị xét trao giải thưởng. Các bằng chứng nhận, bằng/giấy khen... là bản sao có chứng thực của cơ quan quản lý cá nhân.
  1. Quy trình xét chọn:
  1. Các bộ, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương tiến hành bình xét từ cơ sở và gửi Công văn đề nghị xét chọn trao Giải thưởng và hồ sơ cá nhân hoặc tập thể phụ nữ được đề cử lên Hội đồng quản lý Quỹ.
  2. Ban Thường trực Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam tiếp nhận, xem xét thủ tục hồ sơ, lên danh sách, phân loại hồ sơ theo lĩnh vực, ngành nghề công tác.
  3. Thẩm định các hồ sơ đề nghị xét chọn.
  4. Hội đồng quản lý Quỹ họp xét chọn các hồ sơ có thành tích đặc biệt xuất sắc để trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2022.
  5. Thông báo các đơn vị, cá nhân được xét chọn trao giải thưởng.

 

 



Các tin liên quan:
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tăng cường các biện pháp đảm bảo An toàn giao thông
  TKV khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp vì người lao động"
  TKV tăng cường quản lý, vận hành hiệu quả thiết bị phun sương cao áp, công tác dập bụi mùa hanh khô
  Hướng tới hoạt động Đền ơn đáp nghĩa của LLVT tỉnh năm 2024
  Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kiểm tra sản xuất và làm việc với TKV về tình hình cung cấp than cho điện
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đồn biên phòng đảo Trần.

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG