Trang chủ > Tin tức sự kiện > Giới thiệu

Công đoàn TKV triển khai cuộc thi ảnh "Hoa của Mỏ” nhân kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3 qua fanpage Công đoàn TKV (Cẩm Thúy)

Căn cứ Chương trình trọng tâm công tác Nữ công năm 2022 và Công văn số 47/CĐTKV-TGNC, ngày 15/02/2022 về hướng dẫn tổ chức các hoạt động kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3. Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam phát động cuộc thi ảnh nữ CNVCLĐ, nữ cán bộ Công đoàn với chủ đề “Hoa của Mỏ” trong Tập đoàn các Công ty Than - Khoáng sản Việt Nam, thông qua trang fanpage facebook “Công đoàn TKV”.

 

Đối tượng tham gia: Là đoàn viên, NLĐ của các Công đoàn trực thuộc Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam; Người dự thi phải có địa chỉ tài khoản facebook và địa chỉ thư điện tử, số điện thoại rõ ràng để Ban Tổ chức có thể liên hệ khi cần.

Nội dung: Là hình ảnh của nữ CNVCLĐ tiêu biểu trong các hoạt động như: Hình ảnh hoạt động trực tiếp lao động sản xuất của nữ CNLĐ; Hình ảnh nữ CNLĐ đang làm công tác phục vụ thợ lò, chăm lo đời sống cho NLĐ; Tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện với cộng đồng; Trong đời sống hàng ngày, phát triển kinh tế gia đình, chăm sóc người thân.

Yêu cầu: Mỗi bức ảnh phải đảm bảo tính chính xác bản quyền và được chú thích đầy đủ các thông tin: tác giả, đơn vị, thời gian, địa điểm ảnh được chụp, nhân vật được chụp ảnh và hoạt động mà người đó tham gia. Ảnh dự thi ngoài tên gọi còn phải có nội dung mô tả, diễn giải để nêu bật được những nội dung, hoạt động tiêu biểu của nhân vật trong ảnh để lan tỏa những hình ảnh đẹp của nữ Thợ mỏ tiêu biểu (Không quá 300 từ).

Độ phân giải mỗi bức ảnh từ 1 Mb trở lên. Người dự thi tự chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm tham gia Cuộc thi. Không chấp nhận ảnh đã đoạt giải ở các cuộc thi khác.

Nhận tác phẩm dự thi: Thời gian: từ 28/02 hết 17h00’ ngày 10/3/2022. Địa chỉ email nhận tác phẩm: tuyengiao2022@gmail.com.

Cách thức gửi ảnh dự thi: Ban Nữ công, Công đoàn cơ sở triển khai phát động cuộc thi. Lựa chọn từ 1- 3 tác phẩm xuất sắc nhất của đoàn viên, CNLĐ gửi dự thi cấp Công đoàn TKV (Tác phm tham gia dự thi của các đơn vị gửi vể Công đoàn TKV phải có đy đủ thông tin theo quy định như trên).

Kèm theo từng tác phẩm gửi Công đoàn TKV: có thông tin theo quy định tại hướng dẫn của công văn này (Lưu ý: Ban Tô chức không chấp nhận nhũng ảnh được gửi trực tiếp từ địa chỉ ca các cá nhân).

Các ảnh được tham gia Cuộc thi được đăng tải theo mã số lên trang fanpage faceboook “Công đoàn TKV” hằng ngày. Công đoàn cơ sở tuyên truyền trong đơn vị về Cuộc thi, đồng thời hướng dẫn việc tương tác với tác phẩm đẹp, theo dõi trang trang fanpage faceboook “Công đoàn TKV” để tương tác các tác phẩm dự thi.

Thời gian tương tác tính đến 15h00’ ngày 20/3/2022.

Cách thức tính điểm: (Quy chế chấm điểm của BTC cuộc thi): Ảnh dự thi được đánh giá dựa trên 2 cơ sở tính điềm:

  • Điểm tối đa là 40 điểm, tính theo ảnh có lượt tương tác cao nhất được quy đổi trong tổng số các ảnh dự thi, sau khi khóa bình chọn (thang điểm giãn cách sẽ tính theo số lượng tương tác thực tế chung của cuộc thi, được thng nhất khi họp BGK, Ban t chức). Các tương tác được thực hiện trực tiếp trên dòng thời gian của fanpage facebook “Công đoàn TKV”, trong đó:

+ 01 lượt chia sẻ (share) tác phẩm từ fanpage, tương ứng với 01 phiếu bình chọn;

+ 01 lần bấm thích (like hoặc thả cảm xúc trong tương tác) tác phấm từ fanpage, tương ứng với 02 phiếu bình chọn;

+ 01 bình luận (comment) tác phẩm từ fanpage, tương ứng với 03 phiếu bình chọn.

- Điểm tối đa là 60 điểm được chấm bởi đánh giá của Ban Giám khảo theo các tiêu chí: Nghệ thuật, bố cục, chủ đề, độ nét (Những bức ảnh nhân vật tiêu biểu có nội dung n tượng và sức lan tỏa cao sẽ được BGK ưu tiên).

* Điểm cuối cùng để xếp hạng là tổng điểm của cả 2 nội dung trên.

Khiếu nại: Tác giả khiếu nại trực tiếp bằng văn bản đến ban Tồ chức cuộc thi trong vòng 03 ngày kể từ khi công bố kết quả chấm giải.

Cơ cấu giải thưởng và hình thức trao giải:

  • Giải đặc biệt: 5.000.000 đồng
  • Giải A, mỗi giải: 3.000.000 đồng.
  • Giải B, mỗi giải 2.000.000 đồng.
  • Giải C, mỗi giải 1.000.000 đồng.
  • Giải khuyến khích, mỗi giải 500.000 đồng.

Số lượng mỗi giải phụ thuộc vào kết quả và chất lượng ảnh của cuộc thi do ban tổ chức quyết định khi kết thúc chấm điểm các các tác phẩm. (Dự kiến: Công bố giải thưởng ngay san khỉ BGK châm đỉếm; trao giải tại Hội nghị gặp mặt TTV, CTV dịp kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 hoặc Tng kết Tháng Công nhân năm 2022).

Ban Tổ chức có quyền sử dụng thông tin, hình ảnh liên quan đến tác giả, tác phẩm dự thi đề đăng tải cho các hoạt động truyền thông, cũng như các hoạt động khác của Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam mà không phải trả thêm bất cứ chi phí nào.

Trên đây là hướng dẫn triển khai Cuộc thi ảnh “Hoa của Mỏ” nhằm tôn vinh, lan tỏa hình ảnh nữ Thợ mỏ tiêu biểu trong Tập đoàn các Công ty Than - Khoáng sản Việt Nam; đồng thời, là hoạt động theo mục tiêu “Sáng tạo - Thiết thực - Vượt khó - Thích ng an toàn” trong dịp kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ, 1982 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19 trong giai đoạn này tại các đơn vị trực thuộc. Đề nghị Công đoàn các đơn vị tích cực hưởng ứng, triển khai hiệu quả.

 

 



Các tin liên quan:
  Chi bộ Phân xưởng kho bến 2 thực hiện sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 -CTV. Ngô Thị Như Quỳnh – PX Kho bến 2
  Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền trong TKV năm 2022 - CTV Vũ Hằng
  Công ty Tuyển than Cửa Ông tổ chức cuộc thi tranh, ảnh, báo tường tuyên truyền về công tác an toàn, Vệ sinh lao động - phòng cháy chữa cháy năm 2022 - TCV Phan Thủy
  CBCNV PHÂN XƯỞNG GIÁM ĐỊNH HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ NHỮNG THÁNG ĐẦU NĂM 2022
  Công đoàn TKV triển khai cuộc thi ảnh "Hoa của Mỏ” nhân kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3 qua fanpage Công đoàn TKV (Cẩm Thúy)
  Kết quả công tác kiểm tra, giám sát năm 2021 phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 của uỷ ban kiểm tra các cấp thuộc UBKT TKV
  PHÁT ĐỘNG CÁC PHONG TRÀO THI ĐUA CHUYÊN ĐỀ TRONG NĂM 2022 (Cẩm Thúy - Bài)
  Tuyển than Cửa Ông: Chi tiền và cấp phát hiện vật cho CBCNV nhân kỷ niệm ngày thành lập Công ty - Cẩm Thúy
  Ý kiến chỉ đạo của thường trực Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống dịch Covid - 19
  Quảng Ninh, mở cửa trở lại các khu, điểm du lịch, di tích, danh thắng, các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, cơ sở dịch vụ kể từ 12h ngày 8/6/2021 (Vũ Hằng)
  Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV: Phát huy truyền thống Anh hùng
  GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG-TKV

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG