Trang chủ > Tin tức sự kiện > Giới thiệu

Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền trong TKV năm 2022 - CTV Vũ Hằng

Nhằm định hướng công tác thông tin, truyền thông và kịp thời tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu thực hiện nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn, các tổng công ty, công ty, cơ quan đơn vị trong TKV, nâng cao nhận thức của cán bộ, công nhân viên, người lao động (CBCNV-NLĐ) và các đối tác, bạn hàng, chính quyền địa phương nơi Tập đoàn có đơn vị SXKD về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn năm 2022, góp phần vào sự phát triển KT - XH của địa phương, của đất nước...

 

Đồng thời, nhằm phát huy truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm”, xây dựng Tập đoàn TKV phát triển bền vững, cổ vũ, động viên các tập thể, cá nhân trong toàn Tập đoàn tích cực tham gia, hưởng ứng các phong trào thi đua, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022; Thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao... tạo sự đồng thuận, thống nhất cao của CBCNV-NLĐ trong toàn Tập đoàn vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nắm bắt cơ hội, đẩy mạnh các giải pháp thực hiện các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025...

Tập đoàn TKV, xây dựng, hướng dẫn tới các đơn vị về công tác thông tin, truyền thông năm 2022 cần bám sát nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn và các đơn vị, cụ thể hóa thành các hoạt động truyền thông phù hợp với đặc thù của đơn vị và của Tập đoàn; phải tạo sự gắn kết, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả, xuyên suốt trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện từ Tập đoàn đến các đơn vị; phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo của các cấp ủy đảng, tổ chức chuyên môn và các tổ chức đoàn thể quần chúng trong toàn Tập đoàn.

Theo đó, công tác thông tin, truyền thông phải được tiến hành chủ động, thường xuyên, liên tục đồng bộ ở các cấp; đối mới về hình thức, phong phú về nội dung, đa dạng về loại hình, phù hợp với đặc điểm đối tượng, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm. Trong đó cần tăng cường áp dụng các phương thức truyền thông hiện đại qua các trang mạng xã hội, fanpage, facebook, zalo... tạo sự tiếp cận nhanh hơn, sự lan toả thông tin sâu rộng, mạnh mẽ hơn, qua đó nâng cao hiệu quả công tác thông tin, truyền thông của Tập đoàn.

Nội dung thông tin tuyên truyền mà TKV hướng đến là:

Tuyên truyền kế hoạch, chương trình hành động của Tập đoàn thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các ban, bộ, ngành Trung ương và các Văn bản, Nghị quyết, Chỉ thị, Nội quy, Quy định của các cấp ủy Đảng, chuyên môn, các tổ chức đoàn thể trong hệ thống chính trị Tập đoàn với mục tiêu chung năm 2022: “An toàn - Phát triển - Hiệu quả”. Trong đó tập trung trọng tâm tuyên truyền: Nghị quyết số 21-NQ/ĐU, ngày 06/01/2022 và các nghị quyết chuyên đề của Đảng ủy TKV năm 2022 như: Nghị quyết số 22-NQ/ĐƯ, ngày 13/01/2022 về thực hiện chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Nghị quyết số 23-NQ/ĐƯ, ngày 18/01/2022 về lãnh đạo, chỉ đạo thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong TKV giai đoạn 2021- 2025...; Quyết định số 1763/QĐ-TKV, ngày 27/12/2021 của Tổng Giám đốc TKV về các giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phối hợp kinh doanh của Tập đoàn các công ty TKV năm 2022...

Cùng với đó, tiếp tục tuyên truyền sự thống nhất cao về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong hệ thống chính trị của TKV quán triệt học tập và triển khai đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 vào thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh của TKV. Đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động chào mừng kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương (11/4/2007- 11/4/2022) và kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Đảng bộ TKV (25/5/2007- 25/5/2022).

Song song đó, tuyên truyền về quyết tâm chính trị của TKV tiếp tục thực hiện thành công mục tiêu, nhiệm vụ kép “vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh” trong trạng thái bình thường mới, bám sát Nghị quyết số 128/NQ-CP, ngày 11/10/2021 của Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Tập đoàn.

Tăng cường tuyên truyền các phong trào thi đua lao động của thợ mỏ TKV trên cơ sở bám sát Kế hoạch liên tịch số 01/KHLT/TKV-CĐTKV; biểu dương, nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến; ý nghĩa và sức mạnh của truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm” và đời sống văn hoá tinh thần phong phú của thợ mở... nhằm khơi dậy và lan toả truyền thống anh hùng, bất khuất, kiên cường, đoàn kết vượt khó trong lao động sản xuất của các thế hệ thợ mỏ; Những thành tựu và đóng góp to lớn của ngành Than - Khoáng sản Việt Nam đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Thường xuyên cập nhật, tuyên truyền tinh hình, kết quả sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và các đơn vị theo Kế hoạch phối hợp kinh doanh năm 2022 đã phê duyệt và các giải pháp nâng cao năng lực sản xuất và hiệu quả sản xuất kinh doanh đã ban hành; công tác đầu tư, đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm, nâng cao năng lực sản xuất các lĩnh vực than, khoáng sản, điện lực, cơ khí, vật liệu nồ công nghiệp của Tập đoàn; công tác an ninh trật tự, công tác bảo vệ môi trường gắn với tiêu chí “Sáng - Xanh - Sạch” của TKV; thực hiện các mục tiêu thi đua, công trình trọng điểm... Quyết tâm của thợ mỏ TKV phấn đấu gia tăng sản lượng than sản xuất, chế biển và tiêu thụ, đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế, hoàn thành nhiệm vụ Dảng, Nhà nước giao cho TKV.

Đẩy mạnh tuyên truyền các quan điếm chỉ đạo, nhiệm vụ và giải pháp về chuyển đồi số; việc quan tâm chú đổi mới công nghệ sản xuất, trọng tâm là đổi mới công nghệ, tăng cường cơ giới hóa, tự động hóa, thông minh hóa, đồng bộ hóa các dây chuyền sản xuất đi đôi với hoàn thiện cơ chế quản lý, tinh giản lao động để tăng năng suất lao động, giảm chi phí, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, đảm bảo tăng trưởng hợp lý, hiệu quả, bền vững của TKV.

Tuyên truyền về công tác triển khai Đề án tái cơ cấu TKV giai đoạn 2021- 2025; Chiến lược phát triển Tập đoàn gắn với Quy hoạch tổng thể năng lượng quốc gia sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt, đảm bảo phát triển hài hoà các lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính của TKV; Công tác quản trị doanh nghiệp, quản lý nội bộ phù hợp với Điều lệ của Tập đoàn, mô hình tổ chức các đơn vị của Tập đoàn sau tái cơ cấu và các cơ chế, chính sách pháp luật hiện hành. Các giải pháp khai thác tối đa chuỗi giá trị gia tăng cho Tập đoàn, từng bước nâng cao giá trị doanh nghiệp của các đơn vị thành viên.

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền công tác chăm lo cải thiện điều kiện làm việc và phúc lợi xã hội cho người lao động. Các giải pháp tăng năng suất lao động, đảm bảo an toàn lao động, an toàn môi trường, an ninh trật tự, an sinh xã hội. Các giải pháp cải tiến chế độ tiền lương cho cán bộ quản lý và người lao động các cấp để thu hút nguồn nhân lực có tay nghề, có chuyên môn giỏi, tinh thông nghề nghiệp và phục vụ tuyển sinh. Tuyên truyền về cuộc sống, sinh hoạt của người lao động TKV, nhất là công nhân hầm lò.

Triển khai các nội dung truyền thông theo Phương án tuyên truyền, truyền thông của TKV phục vụ công tác tuyển sinh công nhân kỹ thuật các nghề mỏ hầm lò (được phê duyệt tại Quyết định số 1881/QĐ-TKV, ngày 31/12/2021 của Tổng Giám đốc Tập đoàn). Tuyên truyền các chuyên đề về công tác môi trường, an toàn VSLĐ, triển khai hiệu quả các dự án trọng điếm của TKV (Than, Bô xít, Khoáng sản, Điện...), công tác quản trị doanh nghiệp,...

Tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 86 năm ngày Truyền thống công nhân Vùng Mỏ - Truyền thống ngành Than gắn với lịch sử, văn hóa, truyền thống “Kỷ luật vả Đồng tâm ” của Thợ mỏ TKV; kết quả việc xây dựng hình ảnh “Người Thợ mỏ - Người Chiên sỹ ” gắn với xây dựng điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2022. Tuyên truyền Đại hội Đoàn thanh niên các cấp trong TKV tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Tăng cường tuyên truyền về ý thức chính trị rất cao của TKV trong việc phối họp với các địa phương đảm bảo sự phát triển hài hòa kinh tế - xã hội - môi trường trên địa bàn, đặc biệt là công tác an sinh xã hội, công tác quản lý tài nguyên, ranh giới mỏ, quản lý hoạt động khai thác, vận chuyển kinh doanh than - khoáng sản. Tuyên truyền về nhũng đóng góp thiết thực của TKV vào sự phát triến kinh tế, xã hội của các địa phương nơi có các đơn vị của TKV đứng chân hoạt động... gắn với trách nhiệm cộng đồng của TKV và các đơn vị.

 

 

 



Các tin liên quan:
  Chi bộ Phân xưởng kho bến 2 thực hiện sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 -CTV. Ngô Thị Như Quỳnh – PX Kho bến 2
  Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền trong TKV năm 2022 - CTV Vũ Hằng
  Công ty Tuyển than Cửa Ông tổ chức cuộc thi tranh, ảnh, báo tường tuyên truyền về công tác an toàn, Vệ sinh lao động - phòng cháy chữa cháy năm 2022 - TCV Phan Thủy
  CBCNV PHÂN XƯỞNG GIÁM ĐỊNH HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ NHỮNG THÁNG ĐẦU NĂM 2022
  Công đoàn TKV triển khai cuộc thi ảnh "Hoa của Mỏ” nhân kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3 qua fanpage Công đoàn TKV (Cẩm Thúy)
  Kết quả công tác kiểm tra, giám sát năm 2021 phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 của uỷ ban kiểm tra các cấp thuộc UBKT TKV
  PHÁT ĐỘNG CÁC PHONG TRÀO THI ĐUA CHUYÊN ĐỀ TRONG NĂM 2022 (Cẩm Thúy - Bài)
  Tuyển than Cửa Ông: Chi tiền và cấp phát hiện vật cho CBCNV nhân kỷ niệm ngày thành lập Công ty - Cẩm Thúy
  Ý kiến chỉ đạo của thường trực Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống dịch Covid - 19
  Quảng Ninh, mở cửa trở lại các khu, điểm du lịch, di tích, danh thắng, các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, cơ sở dịch vụ kể từ 12h ngày 8/6/2021 (Vũ Hằng)
  Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV: Phát huy truyền thống Anh hùng
  GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG-TKV

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG