Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Phân xưởng Điện Nước tổ chức thành công Hội nghị người lao động phân xưởng Năm 2022 - Lưu Hùng Vỹ

Thực hiện kế hoạch liên tịch số 2636/KHLT-TTCO-CĐ ngày 02/12/2021 của Giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn Công ty, ngày 07/12/2021 phân xưởng Điện Nước đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2022 với 65 đại biểu đại diện cho các tổ đội sản xuất của phân xưởng về tham dự.

 

          Hội nghị đã tập trung nghe và thảo luận Báo cáo kết quả hoạt động  năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ  năm 2022 với những đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ 2022 với các kết quả tốt. Thời điểm hiện tại, phân xưởng dự kiến thực hiện kế hoạch năm 2021 với các số liệu cụ thể là:  Sản lượng thực hiện : 10.795,93 tấn đạt  98,85% KH năm.Chi phí bản thân:   22.424,32 triệu đồng  đạt   76,75 % KH năm. Vật liệu thực hiện:  7.771,65 triệu đồng  đạt   69 % KH.   Nhiên liệu thực hiện: 5,18  triệu đồng  đạt   64,75 % KH năm. Động lực thực hiện:  1.932,86 triệu đồng  đạt   70,47 %  KH năm. Tiền lương sản phẩm bình quân đầu người theo hiện có đạt  7,5 triệu đồng/ tháng đạt  101,3 % so với KH. Thu nhập bình quân 11 tháng đầu năm của phân xưởng đạt bình quân xấp xỉ 9,7 trđ/người/tháng bằng 118% so với cùng kỳ năm 2020. Phân xưởng thực hiện quản trị chi phí 2021, dự kiến tiết kiệm  đạt 350 triệu đồng. 

Theo đánh giá chung, năm 2021 là một năm  có nhiều biến động với các hoạt động của phân xưởng cả trên lĩnh vực sản xuất và các hoạt động chung của toàn phân xưởng. Dịch bệnh Covid- 19 vẫn tiếp diễn bên cạnh đó tháng 10/2021 phân xưởng có sự thay đổi lớn về công tác tổ chức khi đồng chí Hà Đăng Tuấn  nguyên quản đốc phân xưởng, đ/c Tống Trần Sơn  phó quản đốc chuyển công tác về đơn vị khác. Đ/c Đặng Văn Tiến  được cử giữ chức quản đốc phân xưởng, các đ/c  Nguyễn Thanh Tùng và đ/c Nguyễn Văn Long được điều động về phân xưởng… ít nhiều tác động đến hoạt động điều hành sản xuất của phân xưởng. Tuy vậy Ban lãnh đạo phân xưởng đã chủ động cập nhật thông tin, bám sát nhiệm vụ sản xuất được giao, từ đó xây dựng biện pháp tổ chức thực hiện đến từng tổ đội, đáp ứng được yêu cầu sản xuất của Công ty. Phối hợp tốt với các đơn vị có thiết bị cần sửa chữa và bộ phận vận hành thiết bị. Triển khai thực hiện công việc hiệu quả, giảm tối thiểu thời gian dừng máy ảnh hưởng tới sản xuất. Thiết bị sau sửa chữa làm việc ổn định.  Linh hoạt điều chỉnh phương án sản xuất để đảm bảo phù hợp với tình hình sản xuất chung của Công ty trong từng giai đoạn, đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu kép, vừa chống dịch vừa đảm bảo sản xuất hiệu quả.

Công tác quản lý vận hành đi vào nề nếp, đã bố trí sắp xếp đúng người, đúng việc. Việc phối hợp tốt giữa bộ phận quản lý, vận hành và sửa chữa đã hạn chế đến mức thấp nhất thời gian dừng máy, không để xảy ra các sự cố thiết bị.

Phân xưởng luôn thực hiện tốt việc đảm bảo duy trì ổn định năng lực thiết bị cấp điện, cấp nước phục vụ sản xuất Công ty, không để xảy ra sự cố thiết bị loại I và loại II. Trong năm 2021, phân xưởng có 08 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đạt 130% kế hoạch Công ty giao. Công tác an toàn, vệ sinh   lao động luôn được quan tâm thích đáng. Ngay từ đầu năm và khi có sự thay đổi về cán bộ quản lý, phân xưởng đều tổ chức họp phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng chức danh để công tác an toàn, vệ sinh   lao động luôn được xuyên suốt. Chuyên môn phối hợp với các tổ chức đoàn thể thực hiện công tác an toàn – vệ sinh  lao động theo các quý mà các tổ chức đảm nhận.  Phân xưởng đã tổ chức huấn luyện an toàn, vệ sinh   lao động định kỳ cho nhóm 4, an toàn bước 2, bước 3 cho công nhân chuyển nghề theo quy định. Tổ chức huấn luyện PCCC bước 2 cho lực lượng xung kích. Cử CBCN đi học PCCC bước 1 và học nhóm 2, nhóm 3 theo kế hoạch của Công ty. Tổ chức đánh giá, phổ biến cho cán bộ công nhân về các rủi ro trong công tác an toàn, vệ sinh  lao động và các biện pháp phòng ngừa. Việc vận hành, sửa chữa thiết bị được thực hiện đúng nội quy, quy trình. Các nội dung công việc thực hiện trong ngày đều có biện pháp an toàn cụ thể. Các công trình trước khi thi công đều có đầy đủ biện pháp an toàn, biện pháp thi công và được phổ biến cho 100% CBCN tham gia thực hiện công trình.

 Với đặc thù là đơn vị phụ trợ, phân xưởng đã phối hợp tốt với các đơn vị bạn khi thực hiện các công việc đặt làm, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị. Duy trì phối hợp tốt giữa chuyên môn và các tổ chức đoàn thể trong phân xưởng. Các tổ chức đoàn thể đều có đăng ký thi đua về an toàn, vệ sinh   lao động từng quý và đều có kiểm điểm, đánh giá công tác tổ chức thực hiện. Tổ chức phổ biến các văn bản liên quan về an toàn, vệ sinh   lao động đến 100% cán bộ công nhân tại các buổi nhận lệnh, giao ban và trên nhóm Zalo của CBCN phân xưởng. Thực hiện tốt vệ sinh công nghiệp, vệ sinh môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001-2015. Kịp thời giải quyết các kiến nghị của người lao động trong công tác an toàn, vệ sinh  lao động. Công tác an ninh tự quản được thực hiện đảm bảo theo các nội quy, quy chế, phương án bảo vệ của Công ty trong các ngày lễ, tết, các ngày nghỉ sản xuất. Thực hiện tốt nội quy ra vào cổng bảo vệ Công ty. Kết hợp chặt chẽ với phòng Bảo vệ quân sự để ngăn chặn, phòng ngừa nguy cơ mất an ninh trật tự. Không có CBCN mắc các tệ nạn xã hội trong năm 2021. Triển khai tốt công tác dân quân tự vệ, dự bị động viên. Phân xưởng đã bố trí lao động hợp lý và đảm bảo hiệu quả. Các đội, tổ sản xuất đã chủ động cân đối công việc và lượng lao động hiện có để điều động lao động hợp lý giữa sửa chữa, vận hành, đảm bảo ngày công bình quân theo quy định. Phân xưởng đã nhận thêm công việc Công ty giao và các đơn vị khác đặt làm để duy trì đủ việc làm cho người lao động.

Năm 2021, ngoài nguồn tiền lương giao theo chỉ tiêu than sạch của toàn Công ty và nguồn tiền lương sửa chữa thiết bị cơ điện của các đơn vị bạn, phân xưởng đã tích cực nhận thêm các công việc sửa chữa thiết bị cơ điện, vận tải, các công việc sửa chữa đột xuất đặt làm các đơn vị. Hằng tháng, tiền lương được chia đúng theo quy chế, đảm bảo công bằng và được thông báo công khai. Thực hiện tốt công tác quản trị chi phí. Vật tư được quản lý, kiểm soát chặt chẽ ngay từ khâu khảo sát, lập dự toán đến thi công, góp phần vào việc tiết giảm chi phí của phân xưởng. Hệ thống điện động lực các trạm bơm được điều chỉnh, hoán đổi công suất bơm + động cơ phù hợp cho từng vị trí nên tiêu hao điện năng giảm. Công tác quản lý, vận hành hệ thống cấp nước khoa học, hợp lý, thu hồi triệt để nguồn nước sau tuyển. Khai thác tối đa nước hồ Bara trong các tháng mùa mưa để hạn chế lượng nước bơm từ Mông Dương, giảm chi phí điện năng và chi phí sửa chữa thiết bị.

Về dự với Hội nghị có đồng chí  Nguyễn Anh Chương- Ủy viên ban thường vụ Đảng  ủy- Phó Giám đốc Công ty và các đồng  chí đại diện đảng ủy Công ty cùng lãnh đạo các phòng: Cơ điện, phòng ĐTM, phòng An toàn... Hội nghị cũng đã tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm với 01 đồng chí phó Quản đốc với tín nhiệm cao; bầu đoàn đại biểu dự Hội nghị  người lao động Công ty năm 2022.

Năm 2022 phân xưởng tiếp tục tăng cường công tác tiết kiệm chi phí và phấn đấu đạt mức tiết kiệm chi phí từ 5 đến 10% so với kế hoạch giao. Đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu kép, vừa chống dịch vừa đảm bảo sản xuất hiệu quả./.

 

         Cửa ông, ngày 08/12/2021

CTV: Lưu Hùng Vĩ

Phân xưởng Điện Nước

 

 

 

 

 



Các tin liên quan:
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tăng cường các biện pháp đảm bảo An toàn giao thông
  TKV khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp vì người lao động"
  TKV tăng cường quản lý, vận hành hiệu quả thiết bị phun sương cao áp, công tác dập bụi mùa hanh khô
  Hướng tới hoạt động Đền ơn đáp nghĩa của LLVT tỉnh năm 2024
  Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kiểm tra sản xuất và làm việc với TKV về tình hình cung cấp than cho điện
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đồn biên phòng đảo Trần.

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG