Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Tổ chức hoạt động hưởng ứng các ngày lễ môi trường trong 6 tháng đầu năm 2020

Ngày Môi trường Thế giới 5/6 hàng năm là sự kiện thường niên có ý nghĩa với ngành Tài nguyên và Môi trường, là ngày hội của những người làm công tác môi trường​ và được chọn là thời điểm bắt đầu Tháng hành động vì môi trường. Trong thời gian này, công tác bảo vệ môi trường được cả xã hội quan tâm, tổ chức triển khai đồng loạt nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực và hiệu quả vì một môi trường phát triển bền vững.

Tổ chức hoạt động hưởng ứng các ngày lễ môi trường
trong 6 tháng đầu năm 2020

Ngày Môi trường Thế giới 5/6 hàng năm là sự kiện thường niên có ý nghĩa với ngành Tài nguyên và Môi trường, là ngày hội của những người làm công tác môi trường​ và được chọn là thời điểm bắt đầu Tháng hành động vì môi trường. Trong thời gian này, công tác bảo vệ môi trường được cả xã hội quan tâm, tổ chức triển khai đồng loạt nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực và hiệu quả vì một môi trường phát triển bền vững.

Thực hiện công văn của Tập đoàn công nghiệp Than -Khoáng sản Việt Nam về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng các ngày lễ môi trường năm 2020 và tăng cường công tác chống bụi các khu vực khai trường sản xuất, đường vận chuyển, bãi thải, sàng tuyến và chế biến than. Công ty Tuyến than Cửa Ông - TKV đã tích cực triến khai công tác bảo vệ môi trường, ưu tiên công tác chống bụi cho các tuyến đường vận chuyến nội bộ, các nhà máy sàng tuyến và các khu vực bốc, rót than thông qua các các đợt hưởng ứng các ngày lễ Môi trường trong 6 tháng đầu năm 2020, đặc biệt là trong tháng 6 - tháng cao điểm về nắng nóng và cũng là tháng hành động vì môi trường.

Theo đó, Công ty tổ chức các hoạt động hưởng ứng các ngày lễ môi trường. Công tác hưởng ứng được chia làm 02 đợt: Đợt 1, triển khai hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và Vệ sinh môi trường (29/4 - 6/5), ngày Đa Dạng sinh học (22/5) năm 2020. Đợt 2, triển khai hưởng úng Ngày Môi trường Thế giới (5/6), ngày Đại Dương thế giới (8/6), Tuần lễ Quốc gia về Biển và Hải đảo (từ ngày 1/6-8/6), tháng hành động vì môi trường (từ ngày 01/6 -30/6) năm 2020. Đoàn thanh niên công ty cũng đã triển khai kế hoạch v/v tổ chức chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020 và hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6.

Đồng thời, Công ty đã duy trì vệ sinh công nghiệp sạch sẽ trong cả năm 2020. Tăng cường chống bụi bằng ô tô téc dập bụi, hệ thống phun sương dập bụi trên các tuyến đường vận chuyến than trong mặt bằng Công ty và trên bề mặt toa xe trong quá trình vận chuyên than, thu gom triệt đế chất thải nguy hại, lắp đặt thử nghiệm máy phun sương cao áp tầm xa cho khu vực hố máng ngoài, kho than 32 tại Phân xưởng Tuyển than 3.

Bên cạnh đó, Công ty đã tăng cường tuyên truyền giáo dục như treo các băng thả, băng zôn tại văn phòng các phân xưởng, văn phòng công ty, khu vực đông người qua lại. Các áp phích treo tại nhà xưởng sản xuất với nội dung theo tùng đợt hưởng ứng; Tuyên truyền và vận động CBCNV trong đơn vị dọn dẹp giữ gìn vệ sinh môi trường nơi ở và nơi làm việc, phát động phong trào thi đua bảo vệ môi trường giữa các tổ, đội sản xuất; Tuyên truyền, vận động CBCNV trong đơn vị không vứt tóp thuốc lá (đầu mẩu thuốc lá) và các rác thải sinh hoạt khác đặc biệt là rác thải nhựa, túi nilon không phân hủy bừa bãi trên sàn, đường đi. Phải để đúng nơi quy định; Tuyên truyền và vận động CBCNV trong công ty không coi động vật hoang giã là một đặc sản, món ăn nhằm bảo vệ động vật, thực vật hoang dã.

Cụ thể, bằng những việc làm thiết thực của các tổ chức đoàn thể thông qua hoạt động như: ĐTN xung kích, tình nguyện tham gia lao động sản xuất kinh doanh, ra quân thực hiện công tác vệ sinh môi trường; Ngày chủ nhật Xanh, ngày thứ 7 tình nguyện, một số buổi lao động cộng sản làm vệ sinh nhà xưởng, máy móc thiết bị, dọn dẹp mặt bằng vệ sinh công nghiệp gắn với điều kiện thực tế của từng đơn vị trong suốt tháng 6; Tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới vào 8h sáng ngày 5/6/2020; Tổ chức cho công nhân các ca, kíp vệ sinh xúc, dọn sạch sẽ toàn bộ mặt bằng sản xuất, nhà xưởng, cống rãnh, thiết bị thuộc đơn vị quản lý; Tăng cường chăm sóc cây xanh trong mùa nắng nóng; Kiểm tra và xử lý các van, vòi nước, đường ống nước và hệ thống phun sương dập bụi trong đơn vị để sử dụng các nguồn nước tiết kiệm, có hiệu quả; Các đơn vị có mặt bằng tiếp giáp với quốc lộ 18A, tổ chức làm vệ sinh nhổ cỏ dọc hàng rào Công ty tiếp giáp quốc lộ 18.

Kết quả các hoạt động, có 19/19 đơn vị có mặt bằng quản lý triển khai thực hiện với gần 3.444 CBCNV tham gia mỗi đợt hưởng ứng. Tổng lượng rác thu gom, xử lý là 160m3, Diện tích cây xanh được chăm sóc: 24.896m2 . Trồng thử nghiệm 01 hồ hoa Sen, hoa Súng với 225 cây/1.080m2 . Tổng chiều dài rãnh được khơi thông là 200m. Riêng ngày 27/6 tại Lễ ra quân của Đoàn TN Công ty xúc dọn tại cống thoát nước dọc băng B8 và dọc đường vào PX. Tuyển than 3 với chiều dài gần 200m. Tổng chiều dài kè bờ biển Công ty được làm vệ sinh môi trường 2,1 km. Số lượng xe nước tăng cường chống bụi cho các khu vực sản xuất không có hệ thống phun sương là 663 chuyến.

Các hoạt động hưởng ứng các ngày lễ môi trường
trong 6 tháng đầu năm 2020 góp phần tuyên truyền tới CBCNV của Công ty cũng như nhân dân trên địa bàn về vấn đề tiết kiệm tài nguyên (nước, năng lượng, ...), hạn chế dùng, phát thải rác thải nhựa, tăng cường vệ sinh môi trường để phòng ngừa dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona. Song song đó, tạo ra sự quan tâm, hướng sự chú ý của cộng đồng dân cư xung quanh, các doanh nghiệp trên địa bàn và cả chính quyền địa phương trong việc sử dụng hợp lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học.

 

 



Các tin liên quan:
  Họp BCĐ Tháng hành động AT, VSLĐ – Tháng Công nhân năm 2024
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Tăng cường công tác đảm bảo AT, ANTT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Tiếp và làm việc với Tập đoàn Cơ khí Thần Châu Đường Sơn Trung Quốc
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG