Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Xét chọn, tôn vinh danh hiệu "Trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu", "Điển hình lao động sáng tạo", "Tài năng trẻ khoa học và công nghệ"

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Kế hoạch số 75/KH-UBND về việc tổ chức xét chọn, tôn vinh danh hiệu "Trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu", "Điển hình lao động sáng tạo", "Tài năng trẻ khoa học và công nghệ" tỉnh Quảng Ninh lần thứ II, năm 2020.

Xét chọn, tôn vinh danh hiệu "Trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu", "Điển hình lao động sáng tạo", "Tài năng trẻ khoa học và công nghệ"

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Kế hoạch số 75/KH-UBND về việc tổ chức xét chọn, tôn vinh danh hiệu "Trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu", "Điển hình lao động sáng tạo", "Tài năng trẻ khoa học và công nghệ" tỉnh Quảng Ninh lần thứ II, năm 2020.

Đây là dịp để tri thức tiêu biểu, điển hình lao động sáng tạo, tài năng trẻ về KHCN có điều kiện gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò, tầm quan trọng của nghiên cứu, ứng dụng KHCN trong phát triển KTXH nhanh và bền vững của tỉnh Quảng Ninh.

Hoạt động này sẽ góp phần động viên, khích lệ mọi tập thể, cá nhân phát huy truyền thống yêu nước, năng động, sáng tạo, phát huy trí tuệ xây dựng tỉnh Quảng Ninh giàu mạnh, văn minh, hiện đại.

Đối tượng xét chọn, tôn vinh: Cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động, công nhân, nông dân, học sinh, sinh viê trong và ngoài tỉnh; người Việt Nam ở nước người, người nước ngoài đang lao động, học tập công tác ở Việt Nam có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực trong lĩnh vực KHCN, phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tỉnh Quảng Ninh.

Điều kiện, tiêu chuẩn xét chọn, tôn vinh: có thành tích trong khoảng thời gian từ ngày 1/10/2007 đến hết ngày 31/12/2019.

Hồ sơ đăng ký tham gia bao gồm:

          (1) Bản đăng ký tham dự xét chọn, tôn vinh danh hiệu;

          (2) Báo cáo thành tích có đánh giá, xác nhận của đơn vị trực tiếp quản lý hoặc chính quyền địa phương nơi thường trú;

 (3) Bản sao một trong các loại văn bằng quyết định  công nhận danh hiệu, giải thưởng, kết quả nghiên cứu khoa học được áp dụng vào thực tiễn mang lại lợi ích thiết thực về kinh tế, xã hội... và các tài liệu có liên quan.

 

Thời gian đăng ký tham gia: từ ngày 29/4/2020 đến hết ngày 15/8/2020.

Địa chỉ gửi hồ sơ đăng ký: Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ninh, tầng 10, trụ sở Liên cơ quan số 4, phường Hồng Hà, TP Hạ Long.

Thời gian họp Hội đồng xét chọn, tôn vinh: trong tháng 9/2020.

Thời gian tổ chức Lễ tôn vinh danh hiệu: dự kiến trong Quý IV/2020.

          Việc xét chọn, tôn vinh danh hiệu đảm bảo công khai, khách quan, công bằng trên cơ sở tự nguyện của các cá nhân tham gia xét chọn, tôn vinh và tuân thủ các quy định của quy chế xét chọn, tôn vinh danh hiệu "Trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu", "Điển hình lao động sáng tạo", "Tài năng trẻ khoa học và công nghệ"đã được UBND tỉnh phê duyệt và các quy định pháp luật khác có liên quan.

          Một cá nhân chỉ được tôn vinh một lần đối với một thành tích đạt được và có thể được xét chọn, tôn vinh nhiều lần với nhiều danh hiệu tại các đợt xét chọn, tôn vinh khác nhau, Trong một đợt xét chọn, tôn vinh mỗi cá nhân chỉ được tôn vinh một danh hiệu quy định trong Quy chế xét chọn, tôn vinh.

          Đối với đề tài, giải pháp, công trình khoa học và công nghệ của nhóm tác giả đạt giải Cuộc thi, hội thi, Giải thưởng trong lĩnh vực khoa học và công nghệ thì chỉ xét chọn, tôn vinh người chủ trì do nhóm tác giả giới thiệu hoặc cơ quan chủ trì đề xuất.

          Việc tổ chức xét chọn, tôn vinh yêu cầu nghiêm túc, khách quan, công bằng, chính xác và ghi nhận đúng mức những đóng góp của các cá nhân là trí thức khoa học và công nghệ, điển hình lao động sáng tạo và tài năng trẻ về khoa học và công nghệ.

                                                                                Phan Thủy

 



Các tin liên quan:
  Tăng cường công tác đảm bảo AT, ANTT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Tiếp và làm việc với Tập đoàn Cơ khí Thần Châu Đường Sơn Trung Quốc
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tăng cường các biện pháp đảm bảo An toàn giao thông
  TKV khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp vì người lao động"

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG