Trang chủ > Tin tức sự kiện > ĐOÀN THANH NIÊN

Hội nghị Tuyên dương Tài năng trẻ, Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh của Đoàn Than Quảng Ninh

Với mục đích tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, Đoàn viên thanh niên nhận thức sâu sắc và toàn diện về cuộc đời, sự nghiệp vẻ vang và những đóng góp to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, những tình cảm của Người dành cho nhân dân vùng Mỏ Quảng Ninh, đồng thời giáo dục thế hệ trẻ ngành Than phát huy tinh thần yêu nước, truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm”, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ngày 18/5/2020, tại Công ty CP Than Đèo Nai, Ban Thường vụ Đoàn Than Quảng Ninh đã tổ chức Lễ Tuyên dương Tài năng trẻ, Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

          Đến tham dự buổi lễ, có đồng chí Lê Hồng Sơn - UV. BCH TW Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí Thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh, đồng Chí Nguyễn Văn Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy Than Quảng Ninh, đ/c Bùi Văn Ngợi - UV. BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Than Quảng Ninh, Lãnh đạo Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam có đ/c Nguyễn Thị Minh- Phó Chủ tịch Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, đ/c Vũ Hồng Hậu - UV. BTV Tỉnh đoàn, Bí Thư Đoàn Than Quảng Ninh, cùng với các đ/c Lãnh đạo Công ty CP Than Đèo Nai, các đ/c UV. BCH Đoàn Than Quảng Ninh, Bí thư Đoàn các đơn vị trực thuộc và các đồng chí là Tài năng trẻ Cấp Đoàn Than Quảng Ninh, Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2019.

          Nằm trong Chương trình của buổi lễ, các đại biểu đã tham gia Lễ dâng hương tại Khu di tích Bác Hồ về thăm mỏ than Đèo Nai, nơi cách đây 61 năm, ngày 30/ 3/1959, cán bộ và công nhân Mỏ than Đèo Nai đã vinh dự được đón Bác về thăm và trò chuyện cùng Công nhân Mỏ. Trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ đ/c Vũ Hồng Hậu - UV. BTV Tỉnh đoàn, Bí Thư Đoàn Than Quảng Ninh đã thay mặt cho thế hệ trẻ của Đoàn Than Quảng Ninh báo cáo với Bác những thành tích đã đạt được của đoàn thanh niên Quảng Ninh, đặc biệt là việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

          Thời gian vừa qua, BTV Đoàn than Quảng Ninh đã chủ động trong việc xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động ĐVTN thi đua học tâp, rèn luyện theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với chủ đề công tác hằng năm. Chỉ đạo các Đoàn trực thuộc xây dựng chương trình học tập, quán triệt, tuyên truyền học tập thường xuyên, liên tục, có định hướng gắn với nhiệm vụ SXKD của mỗi đơn vị. Qua đó, góp phần tuyên truyền cho các thế hệ thanh niên công nhân hiểu rõ hơn việc học tập và làm theo Bác, góp phần thúc đẩy lòng yêu nước của ĐVTN và quyết tâm phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

          Với mục tiêu sản xuất thật nhiều than cho Tổ quốc, những năm qua, tuổi trẻ ngành than đã tích cực, chủ động, đăng ký mục tiêu thi đua, thực hiện kế hoạch SXKD trong đó, việc làm chủ công trình, phân xưởng, hàng trăm các tổ đội, đầu xe, tuyến máy đã được thanh niên tích cực tham gia quản lý, góp phần cùng Tập đoàn hoàn thành tốt kế hoạch SXKD hàng năm.

          Song song với đó là các hoạt động của tuổi trẻ Quảng Ninh trong các phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, phong trào Thanh niên tình nguyện cũng được các cấp bộ Đoàn quan tâm, chú trọng.

          Trong thời gian tới, tuổi trẻ TKV sẽ tiếp tục cố gắng, phát huy tinh thần của người thợ Mỏ, tiếp tục thực hiện tốt lời bác Hồ đã dạy, nguyện mãi đi theo con đường của Đảng, của Bác Hồ, không ngừng học tập, rèn luyện, cống hiến sức trẻ, trí tuệ, phát huy sức mạnh truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm” tinh thần lao động sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, góp một phần công sức nhỏ của mình cùng cán bộ, người lao động Than - Khoáng sản Việt Nam trong công cuộc thúc đẩy ngành Than trở thành một ngành gương mẫu cho các ngành kinh tế khác và tỉnh Quảng Ninh trở thành tỉnh giàu đẹp như lời Bác căn dặn năm xưa.

          Hội nghị Tuyên dương còn vinh dự được lắng nghe các ý kiến chỉ đạo của các đồng chí là Lãnh đạo tỉnh đoàn Quảng Ninh, Lãnh đạo Đảng ủy Than Quảng Ninh, các đồng chí đã ghi nhận những thành tích đã đạt được của tuổi trẻ Đoàn Than Quảng Ninh, đồng thời cũng đặt ra những nhiệm vụ cho thế hệ trẻ trong thời gian tới, chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao hiệu quả hoạt động của Đoàn, gắn với tình hình thực tế của đơn vị, từng bước xây dựng hình hảnh “Người thợ mỏ, người chiến sỹ”, triển khai các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và Đại hội XIII của Đảng. Các đồng chí Lãnh đạo cũng bày tỏ sự tin tưởng vào ĐVTN ngành than sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của toàn Tập đoàn, xây dựng tổ chức đoàn các cấp vững mạnh, xứng đáng là đội quân hậu bị tin cậy của Đảng góp phần xây dựng đất nước ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, sánh vai cùng các cường quốc năm châu nhưng lời Bác Hồ hằng mong muốn.

          Hội nghị đã tuyên dương khen thưởng cho 35 đồng chí ĐVTN là Tài năng trẻ cấp Đoàn than Quảng Ninh và 44 đồng chí đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác với tổng số tiền là gần 80 triệu đồng.

                              Phan Thủy (Trung tâm Thể thao Văn hóa)

 



Các tin liên quan:
  Đoàn Thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV thăm, tặng quà đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn
  Gặp mặt truyền thống cựu cán bộ Đoàn Thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV qua các thời kỳ
  Đoàn Thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/03/1931 – 26/03/2024
  Đoàn Thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV tham dự giải cầu lông thanh niên mở rộng lần thứ 2 năm 2024
  Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông ra quân Ngày Chủ nhật xanh hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024
  Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông ra quân Ngày Chủ nhật xanh hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024
  Tuổi trẻ Tuyển than Cửa Ông – TKV “Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết – Bản lĩnh - Sáng tạo”
  Đoàn TN Công ty Tuyển than Cửa Ông, Đoàn TN Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả, Đoàn TN Công ty Cổ phần Địa chất mỏ phối hợp tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác đoàn năm 2023
  Chương trình kiểm tra định kỳ đợt 1 Công tác Đoàn và phong trào Thanh niên 6 tháng đầu năm 2023 của Trung ương Đoàn.
  Phát huy vai trò của Thanh niên trong xây dựng môi trường nơi làm việc theo tiêu chí “Sáng - Xanh - Sạch”
  Chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh
  MỘT GIỌT MÁU CHO ĐI, MỘT CUỘC ĐỜI Ở LẠI
  "Xây dựng Đoàn TN Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV vững mạnh về tổ chức, thiết thực về phong trào"
  Đoàn TN Công ty: Tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ đoàn cơ sở năm 2022 (CTV Ngọc Nhung - 358)
  Hưởng ứng cuộc thi "Tổ Quốc Bên Bờ Sóng"
  Phát động Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ lần thứ IV năm 2022
  Tuổi trẻ Tuyển Than Cửa Ông ra quân hưởng ứng “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và ngày Môi trường thế giới”
  THÁNG THANH NIÊN NĂM 2022 TẠI CHI ĐOÀN CƠ KHÍ- ĐIỆN NƯỚC
  Tuổi trẻ Tuyển than Cửa Ông xung kích, tình nguyện, đoàn kết, sáng tạo góp phần xây dựng Công ty phát triển bền vững
  Phát huy vai trò của Đoàn thanh niên trong công tác tham gia xây dựng Đảng - CTV Phan Thủy
  Tuổi trẻ Công ty Tuyển than Cửa Ông xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2022
  Tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu truyền thống 15 năm Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương và 15 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - CTV Vũ Hằng
  Hướng dẫn phân loại tổ chức Đoàn, chất lượng Đoàn viên và bình xét thi đua khen thưởng năm 2021 - Phan Thủy
  Đoàn Thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông hướng dẫn tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021 - Phan Thủy
  Chi đoàn Cơ khí + Điện nước sáp nhập và tổ chức thành công Đại hội chi đoàn tổng kết công tác nhiệm kỳ 2019 – 2021. Phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 – 2024 - CTV: Lưu Hùng Vĩ
  Đoàn TKV hướng dẫn Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021 - Phan Thủy (TTVH)
  Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai Giải thưởng KHCN Quả Cầu Vàng năm 2021 - Phan Thủy

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG