Trang chủ > Tin tức sự kiện > ĐOÀN THANH NIÊN

Tuổi trẻ Tuyển than Cửa Ông – TKV “Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết – Bản lĩnh - Sáng tạo”

Năm 2023 khép lại với rất nhiều những thành công mang dấu ấn của Đoàn Thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV. Những người trẻ với khát vọng chinh phục thử thách cùng tinh thần tiên phong. Sự sáng tạo đi kèm với bản lĩnh không ngại đối mặt khó khăn, thử thách. Tinh thần đoàn kết là một chất xúc tác đầy tuyệt vời cho một năm 2023 bùng nổ. Hoạt động đoàn và phong trào thanh niên năm 2023 đã ghi dấu ấn và lan toả rộng khắp trong toàn đoàn.

 Tiên phong trong chuyển đổi số

Năm 2023 là năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn. Để đáp ứng yêu cầu cũng như nhiệm vụ trong tình hình mới, Đoàn Thanh niên Công ty đã đổi mới phương thức hoạt động của tổ chức đoàn, tăng cường chuyển đổi số trên các mặt công tác, đặc biệt là công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên. Trong năm 2023, Đoàn Thanh niên Công ty triển khai quản lý đoàn viên trên ứng dụng Thanh niên Việt Nam của Trung ương Đoàn. 100% đoàn viên, thanh niên các Chi đoàn đăng ký và tích hợp sử dụng app. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên Công ty cũng tích cực tuyên truyền và tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham gia nghiên cứu, kiểm tra kết quả học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII trên app Thanh niên Việt Nam và website của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương. Rất nhiều cuộc thi trên môi trường số đã được tổ chức triển khai như: cuộc thi Olympic Tiếng Anh, cuộc thi cán bộ đoàn giỏi của Trung ương Đoàn, cuộc thi trực tuyến tìm hiểu nhận diện đánh giá các nguy cơ rủi ro và giải pháp phòng ngừa đảm bảo AT,VSLĐ - PCCC do Công ty tổ chức... thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Nhiều đồng chí đạt giải cao.

Bám sát Nghị quyết 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, thanh niên luôn là lực lượng tiên phong chia sẻ, đăng tải các tin bài tuyên truyền về các phong trào hành động, hoạt động của Đoàn, Công ty, Tập đoàn trên các trang facebook “Lửa Hồng”, trang Facebook của Đoàn Thanh niên, Công đoàn Công ty, các nhóm zalo... Làm chủ không gian mạng, nâng cao năng lực số là một trong những thành công mà Đoàn Thanh niên Công ty đã làm được trong năm 2023.

Sáng tạo trong lao động sản xuất, khát vọng cống hiến trong các hoạt động thanh niên tình nguyện.

56 ý tưởng sáng tạo, 56 sáng kiến, đăng ký đảm nhận 47 công trình, 16 mô hình thanh niên tham gia quản lý, thu hút gần 600 lượt ĐVTN tham gia được đồng chí Lê Anh Hoàng - Uỷ viên Uỷ ban kiểm tra Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Viện Nam nhận định là những con số vô cùng ấn tượng trong công tác phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của Đoàn Thanh niên Công ty. Đoàn Thanh niên Công ty luôn là lực lượng tiêu biểu trong việc đẩy mạnh ứng dụng "3 hóa" (cơ giới hóa, tự động hóa, tin học hóa), tích cực hưởng ứng tham gia chương trình "1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19". Toàn Đoàn có 2 công trình được tuyên dương cấp Đoàn thanh niên TKV, 02 Mô hình thanh niên tham gia quản lý được Đoàn Thanh niên TKV tặng giấy khen mô hình Thanh niên tiêu biểu.

Không chỉ sáng tạo trong lao động, sống đẹp, mang lại nhiều hơn nữa những giá trị cho cộng đồng cũng là “khát vọng” lớn được Đoàn Thanh niên Công ty kỳ vọng. Trong năm 2023, rất nhiều chương trình thanh niên tình nguyện đã được tổ chức. Nổi bật nhất có thể kể đến chương trình tình nguyện “Vì đàn em thân yêu”, thăm, tặng góc học tập cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bắc Sơn, Móng Cái với số tiền 20 triệu đồng; vận động đông đảo ĐVTN và CBCNV tham gia ủng hộ hơn 1000 quần, áo ấm, đồ dùng học tập trong chương trình tình nguyện mùa đông; chọn cử 44 tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện; vận động được 100 đoàn viên, thanh niên tham gia ngân hàng máu sống, sẵn sàng hiến máu khi cần; tham gia quyên góp ủng hộ, hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại tỉnh Điện Biên với số tiền 3 triệu đồng; phối hợp tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh toàn quốc lần thứ hai, hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè và ngày Môi trường thế giới 5/6 do Đoàn Thanh niên TKV và Đoàn Than Quảng Ninh tổ chức;....Rất nhiều hoạt động ý nghĩa mang màu áo xanh thanh niên được triển khai đã mang đến những giá trị nhân văn sâu sắc. Nơi có hoạt động tình nguyện là nơi những người trẻ được trải nghiệm, trưởng thành, sống đẹp và sống có ích hơn.

Bản lĩnh, xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

"Thanh niên phối hợp kiểm tra công tác AT,VSLĐ - ANTQ" luôn là chủ đề trọng tâm được Đoàn Thanh niên triển khai hàng năm. Bên cạnh việc xây dựng, ký kết và tổ chức thực hiện Kế hoạch liên tịch giữa Giám đốc - Đoàn Thanh niên Công ty, Đoàn cũng vận động đoàn viên, thanh niên ký cam kết, thành lập các đội Thanh niên xung kích cấp Chi đoàn và phối hợp với đội Thanh niên xung kích của Công ty tổ chức kiểm tra việc thực hiện công tác AT, VSLĐ tại các đơn vị trong Công ty. Quý I năm 2023, toàn đoàn đã tổ chức kiểm tra được 105 buổi, góp phần giữ vững công tác AT, VSLĐ – ANTQ. Thực hiện mục tiêu “đưa công viên vào trong nhà máy”, Đoàn Thanh niên Công ty đã trồng 1.233 cây xanh và hoa. Tổ chức 55 buổi đồng loạt ra quân dọn vệ sinh môi trường, lao động tình nguyện thu hút gần 550 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia.

Những hoạt động hướng về vùng biên giới, hải đảo, hoạt động đền ơn đáp nghĩa cũng đã được tổ chức, triển khai như: thăm và tặng quà cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Đảo Trần – Quảng Ninh nhân dịp kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống lực lượng biên phòng 3/3 và 34 năm ngày biên phòng toàn dân với tổng số tiền gần 80 triệu đồng; thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Cẩm Phả và tượng đài Anh hùng Liệt sỹ Ngô Huy Tăng trong Công ty; thăm hỏi, động viên, tặng quà 26 gia đình thuộc diện chính sách của Công ty và tặng quà cho CBCNV là thân nhân của Liệt sĩ đang công tác tại Công ty với số tiền 21,3 triệu đồng. Những hoạt động trên không chỉ bày tỏ lòng tri ân mà còn là trách nhiệm của thanh niên đối với những anh hùng liệt sỹ, những người có công với đất nước.

Trong năm 2023, tập thể Đoàn Thanh niên Công ty được BTV Đoàn Thanh niên TKV khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên, chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè, đảm nhận công trình thanh niên 6 tháng đầu năm và được Đoàn Thanh niên TKV đánh giá xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023. Toàn đoàn có 02 đồng chí được trao tặng Huân chương lao động hạng Ba, 04 đoàn viên, thanh niên được tặng bằng khen của Tỉnh đoàn Quảng Ninh. 03 đồng chí đoàn viên, thanh niên được tuyên dương tài năng trẻ TKV trong lĩnh vực thể dục thể thao năm 2023, 04 cá nhân được Đoàn Thanh niên TKV tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023. Những phần thưởng xứng đáng cho một năm đầy nỗ lực của Đoàn Thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV.

 

"Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết - Bản lĩnh - Sáng tạo” sẽ tiếp tục là hành trang để Đoàn Thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV bước vào năm 2024 với một tâm thế vững vàng. Dưới sự chỉ đạo sát sao của Đoàn Thanh niên Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, của Đảng uỷ Công ty, BCH Đoàn Thanh niên Công ty quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác Đoàn năm 2024, xây dựng tổ chức Đoàn ngày một vững mạnh.

 

                                                                             Ngọc Nhung

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



Các tin liên quan:
  Đoàn Thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV thăm, tặng quà đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn
  Gặp mặt truyền thống cựu cán bộ Đoàn Thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV qua các thời kỳ
  Đoàn Thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/03/1931 – 26/03/2024
  Đoàn Thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV tham dự giải cầu lông thanh niên mở rộng lần thứ 2 năm 2024
  Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông ra quân Ngày Chủ nhật xanh hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024
  Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông ra quân Ngày Chủ nhật xanh hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024
  Tuổi trẻ Tuyển than Cửa Ông – TKV “Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết – Bản lĩnh - Sáng tạo”
  Đoàn TN Công ty Tuyển than Cửa Ông, Đoàn TN Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả, Đoàn TN Công ty Cổ phần Địa chất mỏ phối hợp tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác đoàn năm 2023
  Chương trình kiểm tra định kỳ đợt 1 Công tác Đoàn và phong trào Thanh niên 6 tháng đầu năm 2023 của Trung ương Đoàn.
  Phát huy vai trò của Thanh niên trong xây dựng môi trường nơi làm việc theo tiêu chí “Sáng - Xanh - Sạch”
  Chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh
  MỘT GIỌT MÁU CHO ĐI, MỘT CUỘC ĐỜI Ở LẠI
  "Xây dựng Đoàn TN Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV vững mạnh về tổ chức, thiết thực về phong trào"
  Đoàn TN Công ty: Tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ đoàn cơ sở năm 2022 (CTV Ngọc Nhung - 358)
  Hưởng ứng cuộc thi "Tổ Quốc Bên Bờ Sóng"
  Phát động Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ lần thứ IV năm 2022
  Tuổi trẻ Tuyển Than Cửa Ông ra quân hưởng ứng “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và ngày Môi trường thế giới”
  THÁNG THANH NIÊN NĂM 2022 TẠI CHI ĐOÀN CƠ KHÍ- ĐIỆN NƯỚC
  Tuổi trẻ Tuyển than Cửa Ông xung kích, tình nguyện, đoàn kết, sáng tạo góp phần xây dựng Công ty phát triển bền vững
  Phát huy vai trò của Đoàn thanh niên trong công tác tham gia xây dựng Đảng - CTV Phan Thủy
  Tuổi trẻ Công ty Tuyển than Cửa Ông xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2022
  Tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu truyền thống 15 năm Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương và 15 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - CTV Vũ Hằng
  Hướng dẫn phân loại tổ chức Đoàn, chất lượng Đoàn viên và bình xét thi đua khen thưởng năm 2021 - Phan Thủy
  Đoàn Thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông hướng dẫn tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021 - Phan Thủy
  Chi đoàn Cơ khí + Điện nước sáp nhập và tổ chức thành công Đại hội chi đoàn tổng kết công tác nhiệm kỳ 2019 – 2021. Phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 – 2024 - CTV: Lưu Hùng Vĩ
  Đoàn TKV hướng dẫn Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021 - Phan Thủy (TTVH)
  Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai Giải thưởng KHCN Quả Cầu Vàng năm 2021 - Phan Thủy

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG