Trang chủ > Tin tức sự kiện > CÔNG ĐOÀN

Công tác tuyên truyền góp phần tạo dựng hình ảnh của tổ chức công đoàn với xã hội

Sáng 30.9, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương, ngành về công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS; công tác tuyên giáo 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021 và định hướng nhiệm vụ năm 2022. Ông Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN chủ trì hội nghị.

 


Đ/c Nguyễn Đình Khang - UVTW Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại điểm cầu trụ sở 

Tham gia Hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải; các Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN: Trần Văn Thuật, Phan Văn Anh, Ngọ Duy Hiểu và hơn 1.340 đại biểu là Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Ủy viên Ban chấp hành Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Ban Thường vụ, Ban chấp hành LĐLĐ các tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng LĐLĐVN, cán bộ công đoàn chủ chốt cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại 84 điểm cầu, gồm: Điểm cầu Trụ sở Tổng LĐLĐVN, 63 điểm cầu tại trụ sở các LĐLĐ các tỉnh, thành phố, 20 điểm cầu tại các Công đoàn trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng LĐLĐVN.

Trên 9 triệu lượt đoàn viên, người lao động được tuyên truyền

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Thị Giáng Hương –  Trưởng ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐVN cho biết: Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các cấp công đoàn linh hoạt trong tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động với nhiều cách làm sáng tạo phù hợp với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần nâng cao nhận thức về quyền, nghĩa vụ công dân và ý thức trách nhiệm của đoàn viên, người lao động. Tổng số đoàn viên, người lao động được tuyên truyền trong 9 tháng qua là trên 9 triệu lượt người; 2,3 triệu lượt người tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao, hội diễn văn nghệ do công đoàn tổ chức; gần 2 triệu lượt đoàn viên và người lao động được học tập nâng cao kỹ năng nghề nghiệp.

Tổng LĐLĐVN tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt một số chủ trương, quan điểm về xây dựng giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về học tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quán triệt, triển khai Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 14/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ về “Bảo đảm việc làm bền vững, nâng cao mức sống, cải thiện điều kiện làm việc của công nhân lao động”. Nhiều Liên đoàn Lao động địa phương, công đoàn ngành Trung ương và tương đương, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở cũng tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai các nội dung trên đến cán bộ công đoàn cơ sở, đoàn viên, người lao động. Các công đoàn cơ sở đã đề xuất và được người sử dụng lao động tạo điều kiện về thời gian để công nhân, lao động được tham gia các hoạt động tuyên truyền trực tiếp và trực tuyến.


Đ/c Vũ Thị Giáng Hương - Trưởng ban Tuyên giáo TLĐ báo cáo kết quả công tác Tuyên giáo 9 tháng đầu năm 2021

Tháng Công nhân năm 2021, các cấp công đoàn đã tổ chức 3.774 cuộc “Cảm ơn người lao động” với tổng kinh phí hơn 2,5 tỷ đồng, trong đó, kinh phí của tổ chức công đoàn là hơn 1,9 tỷ đồng.

Điểm nổi bật trong Tháng Công nhân năm 2021 là Chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” - một trong những hoạt động trọng tâm trong Tháng Công nhân năm 2021, chào mừng bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân được các cấp công đoàn đẩy mạnh triển khai thực hiện, nhận được sự đồng tình, hưởng ứng, phối hợp của người sử dụng lao động, thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tích cực tham gia. Với việc lần đầu tiên ứng dụng công nghệ vào việc theo dõi, cập nhật sáng kiến đã mang lại những kết quả đáng khích lệ. Sau 02 đợt cao điểm phát động triển khai Chương trình, đã có 250.117 sáng kiến đảm bảo quy định, vượt trên 300% so với mục tiêu đề ra, trong đó có 324 sáng kiến có tổng giá trị làm lợi ước tính 1.811 tỷ/năm được các đơn vị đề xuất Tổng Liên đoàn xem xét tôn vinh, khen thưởng.

Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 do Tổng LĐLĐVN phát động đã thu hút gần 540 nghìn lượt CNVCLĐ tham gia dự thi. Hoạt động trên đã góp phần nâng cao nhận thức về pháp luật bầu cử, ý thức trách nhiệm thực hiện quyền công dân của mỗi đoàn viên, người lao động trong việc lựa chọn các đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình tham gia cơ quan quyền lực nhà nước ở trung ương và địa phương.

Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, các cấp công đoàn đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) về lịch sử, truyền thống vẻ vang 92 năm xây dựng và phát triển của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam; tuyên truyền, tổ chức quán triệt, học tập một số nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Chính phủ về công nhân, công đoàn trong các cấp công đoàn, CNVCLĐ.

Cuộc thi sáng tác ca khúc “Giai điệu nơi tuyến đầu” đã có hơn 1.100 ca khúc tham gia dự thi; cuộc thi “Thời khắc khó quên” có 720 video clip tham gia với gần 236 triệu lượt xem trên tài khoản mạng xã hội của cuộc thi.

Các kênh truyền thông của tổ chức công đoàn đã chủ động thông tin, tuyên truyền về phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn. 79 trang thông tin điện tử cấp tỉnh, ngành, lượng tin bài trung bình 3-5 tin, bài/ngày. Các cấp công đoàn đã nhạy bén trong phát huy ưu điểm, lợi thế của các kênh truyền thông xã hội để lan tỏa thông tin tích cực về tổ chức công đoàn.

Đánh giá về kết quả công tác tuyên truyền, đồng chí Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN cho rằng, những năm gần đây, chưa khi nào công tác tuyên truyền, vận động của tổ chức công đoàn lại đòi hỏi cao như thời gian vừa qua; chưa khi nào việc nắm tâm tư nguyện vọng, chia sẻ khó khăn của tổ chức công đoàn với đoàn viên, người lao động lại lớn như vậy; cũng chưa bao giờ tổ chức công đoàn phải đấu tranh, phản bác thông tin xấu độc liên quan đến công nhân, công đoàn lại nhiều như thế. Công tác tuyên truyền của tổ chức công đoàn đã và đang thực hiện sứ mệnh “đi trước mở đường, đi cùng thực hiện và đi sau tổng kết”.

Nhiệm vụ chủ động thông tin

Trao đổi về nhiệm vụ của công tác tuyên giáo từ ngay đến hết Tết âm lịch năm 2021, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Ngọ Duy Hiểu nêu: Công tác phòng chống dịch COVID – 19 đặt ra 2 tình huống để công đoàn chủ động thích ứng, đó là có thể dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, một bộ phận người lao động có thể phải tiếp tục sống trong các khu phong tỏa với bộn bề những khó khăn về vật chất và sự thiếu hụt trong đời sống tinh thần. Hai là, dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, người lao động trở lại doanh nghiệp làm việc với phương án sản xuất mới; tình trạng thiếu việc làm, thu nhập giảm sút, đời sống người lao động sẽ còn những khó khăn; các yêu cầu cần giải quyết về chế độ, chính sách diễn ra nhiều.


Đ/c Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu

“Khó khăn nhiều, thách thức lớn nhưng đây cũng là cơ hội để xây dựng hình ảnh của tổ chức công đoàn; khẳng định vị trí, vai trò của công đoàn với đoàn viên, người lao động và xã hội” – đồng chí Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh.

Một trong những nhiệm vụ của công tác tuyên giáo là ổn định tư tưởng, tâm lý cho người lao động. Muốn vậy thì việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và chia sẻ với đoàn viên, người lao động phải được tập trung; có giải pháp để tăng sức đề kháng cho đoàn viên, người lao động và đấu tranh, phản bác các thông tin xấu độc đang chống chúng ta. Bên cạnh đó, cần đeo bám, quyết liệt để đưa chủ trương, nghị quyết lớn của Đảng về đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn vào cuộc sống.

Tham gia ý kiến tại Hội nghị, các ý kiến tập trung đề xuất các giải pháp về xây dựng chiến lược nội dung, hình thức, phát triển các kênh thông tin và một số vấn đề liên quan đến đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ và nguồn lực dành cho công tác tuyên truyền.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN đề nghị các cấp công đoàn bám sát các nhiệm vụ, giải pháp trong Chương trình “Đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam đến năm 2023”, tận dụng các kênh truyền thông sẵn có kết hợp với đội ngũ cán bộ tuyên giáo các cấp để chủ động cung cấp, phổ biến thông tin, tuyên truyền giúp đoàn viên, người lao động và các tầng lớp nhân dân hiểu về tổ chức công đoàn; tăng cường giới thiệu, nhân rộng gương người tốt việc tốt trong hệ thống công đoàn để phản bác các thông tin sai lệch, xuyên tạc, quan điểm sai trái, luận điệu thù địch đối với tổ chức công đoàn.

Nguồn: congdoan.vn

 



Các tin liên quan:
  Gặp mặt thông báo chế độ và quyền lợi cho người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu trí năm 2024
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông sơ kết hoạt động Công đoàn Quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2024.
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai chương trình nhà ở cho công nhân năm 2024
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông tổ chức Lễ kết nạp Đoàn viên Công đoàn đợt 1 năm 2024
  Công đoàn TKV hỗ trợ học bổng, trợ giúp đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV tham gia chương trình Tết thợ mỏ năm 2024
  Công đoàn TKV tổ chức “Tết Thợ mỏ - 2024” cho người lao động (Cẩm Thúy)
  Công đoàn Tuyển than Cửa Ông đồng hành cùng chuyên môn vì người lao động, vì sự phát triển của Công ty
  Năm 2023, một năm thành công của Công đoàn Công ty tuyển than Cửa Ông
  PHÁT BIỂU CỦA ĐỒNG CHÍ TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG tại Đại hội đại biểu Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII
  Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 01 đến ngày 03/12/2023, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình Thủ đô Hà Nội. Dự Đại hội có 1.095 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 11 triệu đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động cả nước. Đại hội vinh dự được đón các đồng chí: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương; Bí thư tỉnh ủy, thành ủy các tỉnh, thành phố, các đảng ủy, tập đoàn kinh tế, tổng công ty có công đoàn trực thuộc Tổng Liên đoàn.
  “Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát góp phần nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động công đoàn”
  Công đoàn TKV hướng dẫn đánh giá chấm điểm, đánh giá xếp loại chất lượng công đoàn và công tác thi đua khen thưởng năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông: Thực hiện hiệu quả chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn”.
  Gắn kết người lao động Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (Cẩm Thúy)
  Tiếp nhận đăng ký tham gia giai đoạn 2 - Đề án hỗ trợ nữ CNLĐ khó khăn phát triển kinh tế gia đình (Cẩm Thúy)
  Công đoàn TKV xây dựng kế hoạch thực hiện Chiến lưực quốc gia về tăng trưỏng xanh giai đoạn 2021 - 2030 (Cẩm Thúy)
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030 - Phan Thủy (TTVH)
  Kết quả phong trào CNVC và hoạt động công đoàn 9 tháng năm 2023
  Đánh giá, xếp loại chất lượng thương lượng tập thể, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể của các cấp công đoàn (Cẩm Thúy)
  Công đoàn Công ty có 703 sáng kiến tham gia Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid - 19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động (Cẩm Thúy)
  Giám sát thực hiện Thỏa ước lao động tập thể và chế độ lao động nữ năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Tuyển than Cửa Ông tuyên dương con CNVCLĐ và các tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào “Bố mẹ lao động giỏi, con chăm ngoan học giỏi”
  Kết quả tham gia danh hiệu “Thợ mỏ sáng tạo” trong CNLĐ năm 2022 (Cẩm Thúy
  Công đoàn TKV hoàn thành vượt chỉ tiêu Chương trình “01 triệu sáng kiến” trước 2 tháng 20 ngày (Cẩm Thúy)
  Tháng thi đua cao điểm thực hiện công tác An toàn VSLĐ Chào mừng Đại hội Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam lần thứ VI nhiệm kỳ 2023 - 2028

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG