Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Kế hoạch liên tịch phát động phong trào thi đua “Đẩy lùi dịch bệnh Covid-19- Đẩy mạnh sản xuất kinh doanh năm 2021 trong tình hình mới” (Cẩm Thúy)

Thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Chính phủ, để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2026; hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương phát động ngày 14/8/2021. Căn cứ Kế hoạch liên tịch số 143/KHLT-TGĐ-CĐTKV, ngày 27/8/2021 của Tổng giám đốc Tập đoàn và Ban Thường vụ Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, V/v phát động phong trào thi đua “Đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 - Đẩy mạnh sản xuất kinh doanh năm 2021 trong tình hình mới”.

 

Để huy động sự chung tay, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người lao động của Công ty tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh, đoàn kết, chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau vượt qua khó khăn, kiểm soát tốt và đẩy lùi dịch bệnh; thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch bệnh vừa sản xuất đảm bảo an toàn, hiệu quả trong tình hình mới”. Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Công ty xây dựng Kế hoạch liên tịch phát động phong trào thi đua “Đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 - Đẩy mạnh sản xuất kinh doanh năm 2021 trong tình hình mới” trong toàn Công ty, với hình thức và nội dung sau:

Tên phong trào thi đua: “Đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 - Đẩy mạnh sản xuất kinh doanh năm 2021 trong tình hình mới”.

Mục tiêu:

1. Toàn bộ hệ thống chính trị tập trung chỉ đạo thực hiện tốt mục tiêu kép: “Phòng chống dịch và sản xuất kinh doanh hiệu quả trong tình hình mới”, đặt công tác phòng chống dịch lên hàng đầu. Rà soát bổ sung, nâng cấp kịch bản phòng chống dịch Covid-19 lên mức cao và động viên người lao động thực hiện phương án “3 tại chỗ” (sản xuất tại chỗ - ăn tại chỗ - nghỉ tại chỗ) và “1 cung đường 2 điểm đến” hoặc “3 cùng” (cùng làm việc - cùng đi một phương tiện - cùng nghỉ một nơi) và chủ trương “5K + vắc xin”. Đồng thời rà soát hạ tầng cơ sở phục vụ phòng chống dịch, dự trữ vật tư phục vụ sản xuất, thực phẩm, thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho phương án “3 tại chỗ”... và thúc đẩy chương trình tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người lao động trong toàn Công ty đảm bảo “an toàn và nhanh nhất”.

2. Phát huy tinh thần đoàn kết, truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm” của thợ mỏ để tham gia chống dịch, thực hiện nghiêm, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Chính phủ, Bộ, ngành, địa phương và đơn vị.

3. Đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất với tinh thần quyết tâm, năng động, sáng tạo nhằm ngăn chặn, đẩy lùi bằng được, không để dịch lan rộng, bùng phát trong cộng đồng. Tăng cường các biện pháp thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động (AT-VSLĐ), trong đó chú trọng kiểm tra giám sát, phân loại đối tượng lao động để tuyên truyền/huấn luyện AT-VSLĐ. Tiếp tục thực hiện tốt công tác an ninh trật tự, bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trong mùa mưa bão.

Chỉ tiêu cụ thể:

1. Phòng chống dịch bệnh

- Tuyên truyền và triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đạt 100% chỉ tiêu về số lượng, chủng loại được phân bổ, đảm bảo tuyệt đối an toàn, tuân thủ theo hướng dẫn của Cơ quan Y tế, của chính quyền địa phương và của Tập đoàn.

- Tất cả các đơn vị trong Công ty đều phải xây dựng và triển khai phương án “3 tại chỗ(làm việc, ăn uống, nghỉ ngơi tại chỗ) và “1 cung đường 2 điểm đến” hoặc “3 cùng” (cùng làm việc - cùng đi một phương tiện - cùng nghỉ một nơi) và chủ trương “5K + vắc xin” để không bị đứt gãy các chuỗi cung ứng, đặc biệt là cung ứng than, điện cho nền kinh tế quốc dân.

- Không để xảy ra các ca nhiễm F0 tại Công ty, trường hợp nếu xuất hiện ca nhiễm và ca tiếp xúc gần là F1 thì phải có các giải pháp khoanh vùng, sàng lọc, xét nghiệm kịp thời không để lây lan dịch bệnh.

- Thực hiện tốt chế độ chính sách, hỗ trợ đầy đủ, kịp thời người lao động bị ảnh hưởng của dịch bệnh, không để xảy ra tình trạng đơn thư, khiếu kiện.

2. Chỉ tiêu về sản xuất

2.1. Đảm bảo: An toàn - Phát triển - Hiệu quả.

2.2. Phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh đã giao tại Kế hoạch liên tịch số 1379/KHLT-TTCO-CĐ, ngày 12/7/2021 giữa Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Công ty, V/v phát động thi đua hoàn thành vư­ợt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD), đời sống xã hội (ĐSXH) 6 tháng cuối năm 2021, trong đó Công ty phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu 6 tháng cuối năm 2021, cụ thể như sau:

- Than mua mỏ tổng số:   6.968.810 tấn               

- Than sạch sản xuất:       6.167.570 tấn              

- Than tiêu thụ:                6.556.190 tấn              

- Doanh thu tổng số:                 9.139,737 tỷ đồng        

- Tiền lương bình quân: Vượt kế hoạch Tập đoàn giao.    

2.3 Các đơn vị thực hiện và hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất chính đã giao trong Kế hoạch giao nội bộ năm 2021 và Quyết định số 2133/QĐ-TTCO, ngày 02/8/2021 V/v điều chỉnh một số chỉ tiêu kế hoạch năm 2021.

Giải pháp cụ thể như sau:

1. Các đơn vị tổ chức triển khai phong trào thi đua “Đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 - Đẩy mạnh sản xuất kinh doanh năm 2021 trong tình hình mới” đảm bảo thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả phù hợp với điều kiện thực tế tại đơn vị.

2. Tuyên truyền, vận động và có chế tài để toàn thể người lao động tự giác, tích cực tham gia phong trào phòng, chống dịch Covid-19 nhằm ngăn chặn, đẩy lùi bằng được, không để dịch bệnh xâm nhập, bùng phát trong Công ty và cộng đồng; bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người lao động là trên hết, trước hết. Đồng thời, tích cực tham gia sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, tạo nguồn lực cùng TKV và cả nước chống dịch, bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo sức khỏe và đời sống của người lao động.

3. Phát huy tối đa sức mạnh của toàn bộ hệ thống chính trị; đặc biệt là vai trò của người đứng đầu trong việc tập trung chỉ đạo thực hiện tốt mục tiêu kép: “Phòng chống dịch và SXKD hiệu quả trong tình hình mới”. Đề cao trách nhiệm nêu gương, tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, tạo sự đồng thuận trong đơn vị; chủ động, linh hoạt, áp dụng đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch; kiểm soát tốt tình hình, có các phương án, kịch bản để kịp thời ứng phó trong mọi tình huống. Tổ chức diễn tập xử trí tình huống khi phát hiện có trường hợp mắc Covid-19 trong Công ty.

4. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai và thực hiện phong trào thi đua tại đơn vị, tuyên dương, khen thưởng động viên kịp thời những tập thể, cá nhân điển hình xuất sắc trong phong trào, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định của địa phương và Công ty về phòng, chống dịch bệnh.

5. Kịp thời hỗ trợ người lao động trong diện phải cách ly theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và người lao động thực hiện nhiệm vụ ở tuyến đầu phòng, chống dịch, người lao động bị mất việc làm, thiếu việc làm do dịch bệnh Covid-19.

Mức thưởng tập thể đối với các đơn vị tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid-19, không để người lao động nhiễm SARS-CoV-2 và hoàn thành tốt kế hoạch SXKD năm 2021: Đối với phân xưởng: Có chi tiết kèm theo. Đối với các Khối phòng ban và Trung tâm TTVH: Căn cứ vào kết quả thực hiện phong trào thi đua “Đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 - Đẩy mạnh sản xuất kinh doanh năm 2021 trong tình hình mới” của Công ty, Hội đồng TĐKT Công ty sẽ xem xét mức thưởng cụ thể phù hợp.

Thưởng cá nhân: Ngoài khen thưởng cho người lao động tiêu biểu xuất sắc được bầu chọn hàng tháng, quý tại đơn vị, những cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh năm 2021 được bầu chọn, suy tôn tại đơn vị, Ban chỉ đạo phòng chống Covid Công ty và Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng Công ty báo cáo Giám đốc tặng giấy khen kèm theo tiền thưởng 1 triệu đồng/người.

Căn cứ vào kết quả thực hiện phong trào thi đua “Đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 - Đẩy mạnh sản xuất kinh doanh năm 2021 trong tình hình mới” của các đơn vị trong Công ty, Công đoàn Công ty sẽ xem xét thưởng động viên công đoàn bộ phận các đơn vị có thành tích.

Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Công ty kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động trong Công ty phát huy truyền thống Kỷ luật và Đồng tâm của thợ mỏ, truyền thống đơn vị anh hùng, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 - Đẩy mạnh sản xuất kinh doanh năm 2021 trong tình hình mới”, thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2021, góp phần xây dựng Công ty và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam phát triển bền vững.

 



Các tin liên quan:
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tăng cường các biện pháp đảm bảo An toàn giao thông
  TKV khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp vì người lao động"
  TKV tăng cường quản lý, vận hành hiệu quả thiết bị phun sương cao áp, công tác dập bụi mùa hanh khô
  Hướng tới hoạt động Đền ơn đáp nghĩa của LLVT tỉnh năm 2024
  Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kiểm tra sản xuất và làm việc với TKV về tình hình cung cấp than cho điện
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đồn biên phòng đảo Trần.
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV xét bậc lương và chuyển ngạch lương cho người lao động năm 2024
  Tuyển than Cửa Ông thi tranh, ảnh, báo tường, Video Clip tuyên truyền về công tác an toàn, vệ sinh lao động - phòng cháy chữa cháy năm 2024
  Tuyển than Cửa Ông - TKV tăng cường công tác vệ sinh, bảo vệ môi trường
  Tổ chức vận động ủng hộ trao tặng áo dài theo chương trình “Tuần lễ Áo dài” (Cẩm Thúy)
  Tổ chức Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1984 năm cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (Cẩm Thúy)
  Chương trình hành động về việc thực hiện công tác An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Tuyển than Cửa Ông tưng bừng khí thế ra quân sản xuất đầu Xuân Giáp Thìn 2024.
  Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - nét đẹp đầu xuân tại Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV.

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG