Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay

Nhằm phát huy và nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, người lao động trong Công ty về diễn biến, tình hình, tính chất nguy hiểm, những ảnh hưởng xấu kìm hãm phát triển và tác hại của đại dịch Covid-19 cũng như những biến chủng mới do Virus SARS-CoV2 gây ra; tin tưởng, đồng lòng thực hiện chủ trương, quan điểm, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật, giải pháp chỉ đạo của các cấp, Tập đoàn, địa phương về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; khẳng định sự nỗ quyết tâm của các cấp, các ngành, TKV và Công ty trong công tác phòng, chống dịch. Qua đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động trong việc chủ động, tích cực phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng. Đồng thời duy trì sản xuất kinh doanh bảo đảm “mục tiêu kép”, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu năm 2021, tạo đà cho việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Thông qua tuyên truyền nhằm cung cấp thông tin, củng cố, bồi đắp niềm tin về vị trí, vai trò và những đóng góp tích cực của Doanh nghiệp nhà nước nói chung, TKV và các đơn vị thành viên, Công ty nói riêng đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng và an sinh xã hội. Đấu tranh, phản bác kịp thời làm thất bại âm mưu của các thế lực phản động lợi dụng tình hình dịch bệnh phức tạp để xuyên tạc, kích động, chia rẽ nội bộ và phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Cần cân bằng công tác thông tin về dịch bệnh Covid-19 với thông tin về công tác xây dựng Đảng và hoạt động sản xuất kinh doanh của TKV, Công ty. Việc thông tin, tuyên truyền cần được thực hiện thường xuyên, liên tục, kịp thời và quan tâm đẩy mạnh trong suốt quá trình phòng, chống dịch Covid-19

Tăng cường các thông tin tích cực, thúc đẩy và lan toả tinh thần nhân văn, đoàn kết chia sẻ trách nhiệm phòng, chống dịch của TKV và Công ty đối với cộng đồng xã hội. Khắc phục tâm lý hoang mang, lo lắng song cũng không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Nội dung, phương thức thông tin, tuyên truyền phù hợp, bằng hình thức đa dạng, có trọng tâm, trọng điểm, chú trọng phát huy tối đa ưu thế của mạng xã hội, các phương tiện truyền thông nội bộ của Công ty, đơn vị nhằm tạo sự chuyến biến tích cực, có sức lan toả lấy cái tốt dẹp cái chưa tốt, ngăn chặn vi phạm trong Công ty và cộng đồng.

Theo đó, nội dung tăng cường thông tin, tuyên truyền các chủ trương, quan điểm, giải pháp chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đảng ủy và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TKV, Công ty về phòng, chống dịch Covid-19; trong đó nhân mạnh các mục tiêu: Ngăn chặn, kiềm chế, đẩy lùi nhanh dịch bệnh, sớm ổn định tình hình, đưa đất nước trở lại trạng thái bình thường; bảo đảm “mục tiêu kép”, phòng, chống dịch bệnh để bảo vệ sức khoẻ, tính mạng của cán bộ, đảng viên, người lao động và bảo đảm điều kiện để sản xuất kinh doanh cho các đơn vị trong Công ty và TKV; tập trung hỗ trợ các khu vực có số ca nhiễm cao, tình hình diễn biến dịch phức tạp. Phổ biến và quán triệt sâu sắc Lời kêu gọi phòng, chống dịch Covid - 19 ngày 20/7/2021 của đồng chí Tổng Bí thư gửi đồng bào, chiến sĩ cả nước.

Thông tin, tuyên truyền toàn diện, kịp thời; chính xác nhưng có chọn lọc, đúng mức, đúng thời điểm về tình hình dịch bệnh, các yếu tố và nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ, các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tăng cường truyền thông giáo dục sức khoẻ, tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch để cán bộ, đảng viên, người lao động nâng cao nhận thức và chủ động phòng ngừa dịch bệnh, trong đó chú trọng thông điệp “5K + vaccine” và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với công tác tiêm chủng vaccine phòng Covid-19; phản ánh những nỗ lực của Chính Phủ, Bộ Y tế, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đàm phán, mua và cung ứng vaccine về Việt Nam, đáp ứng nhu cầu sử dụng vaccine của Chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19; truyền thông kêu gọi cán bộ, đảng viên, người lao động trong Công ty yên tâm, tin tưởng, tích cực hưởng ứng công tác tiêm chủng theo tinh thần “tiêm vaccine phòng Covid-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng”; tránh tâm lý lựa chọn loại vaccine với phương châm “vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất"; tuyên truyền những hành động thiết thực của Tập đoàn nói chung và Công ty nói riêng, trong việc chủ động tham gia đóng góp, đồng hành ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Tuyên truyền về truyền thông “Kỷ luật và Đồng tâm”, những giá trị nhân văn tốt đẹp; gương người tốt, việc tốt, sáng kiến trong quá trình tham gia phòng, chống đại dịch bệnh Covid-19; qua đó tạo tinh thần lạc quan, đoàn kết, ngăn chặn và phê phán các hành vi cá nhân ích kỷ, trục lợi, phát ngôn sai sự thật, xuyên tạc, phá hoại công tác phòng, chống dịch bệnh. Tăng cường tuyên truyền những mô hình sáng tạo, những kinh nghiệm, cách làm hay cũa các đon vị, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị năm 2021 và những năm tiếp theo.

Tuyên truyền CBCNV chuẩn bị sẵn sàng, tích cực tham gia phưong án "3 tại chỗ" và "1 cung đường, 2 điểm đến" và các phương án phòng, chống dịch khi có các trường hợp mắc Covid - 19 tại Công ty theo chỉ đạo của các cấp. Phát huy vai trò, trách nhiệm của các Tổ An toàn Covid trong công tác tuyên truyền, nắm bắt tình hình tư tưởng và làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid - 19, lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên hàng tuần cho CBCNV trong Công ty góp phần đảm bảo Quảng Ninh là "vùng xanh an toàn".

TÔ CHÚC THỰC HIỆN

Đảng ủy Công ty chỉ đạo các Ban xây dựng Đảng, các tô chức đoàn thê

Công ty và các Chi bộ căn cứ tình hình, diễn biến thực tê của dịch bệnh Covid-19 và chỉ đạo của cấp trên chủ động định hướng thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho phù họp với phương châm "Quyết tâm - Quyết liệt - Sáng tạo - Hiệu qua".          Ban Tuyên giáo Đảng ủy chủ trì, phối họp với các Ban xây dựng; Văn phòng Đảng ủy, các tổ chức đoàn thể Công ty căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao kiếm tra, giám sát, hướng dẫn, đôn đôc các đon vị triên khai thực hiện kế hoạch. Định kỳ tống họp và thực hiện chế độ báo cáo theo quy định.

Cơ quan chuyên môn và các tô chức đoàn thê Công ty:

Kịp thời tiếp cận và xây dựng các văn bản chỉ đạo, tài liệu thông tin, tuyên truyền theo từng giai đoạn, thòi diêm, đợt dịch với các yêu cầu, nội dung cụ thế chuyên tải đến CBCNV đảm bảo thông tin công khai, minh bạch, phù họp với điều kiện của Công ty.

Tăng cường công tác kiếm tra, định hướng và quản lý tốt việc đăng tải thông tin trên báo chí, đài truyền thanh, mạng nội bộ của Công ty, bảng tin nội bộ của đon vị, mạng xã hội để chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp thông tin, tuyên truyền kịp thời và hiệu quả.

Các Chi bộ:

- Cập nhật thường xuyên và triên khai thực hiện kịp thời các văn bản chỉ đạo cua các câp, kê hoạch cua Đảng ủy Công ty vê “Đây mạnh công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay”.

- Tăng cường nắm bắt tình hình, diễn biến tư tưởng; đây mạnh công tác tuyên truyền và định hướng dư luận cho CBCNV trong việc đăng tải thông tin trên bảng tin nội bộ cua đon vị, mạng xã hội đảm bảo kịp thòi và hiệu quả.

- Quán triệt đến toàn thê CBCNV về thực hiện nghiêm “Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội” và các quy định trong tài liệu "Văn hóa ứng xử trong Công ty Tuyên Than Cửa Õng" về việc không đưa các thông tin chưa được kiêm chứng, thòng tin có xu hướng kích động, thông tin có yếu tố nhạy cảm có thể gây hoang mang dư luận xã hội; chủ động phát hiện, tích cực đấu tranh, phản bác các thông tin xấu độc, tin giả, bịa đặt, xuyên tạc, sai sự thật về tình hình dịch bệnh Covid-19.

Văn phòng - Bộ phận truyền thông Công ty tiếp tục tuyên truyền theo chuyên đề, chuyên mục trên đài truyền thanh nội bộ theo chi đạo của Tập đoàn, địa phương và theo kế hoạch của Công ty đê tuyên truyền theo từng đợt đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm. Tăng cường công tác tuyên truyền thông qua hình thức trực quan, viết tin, bài trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội và tạo sự lan tỏa sâu rộng trong CBCNV toàn Công ty.

Các Chi bộ và tố chức đoàn thế thường xuyên nắm bắt tình hình, diễn biến tư tưởng cua CBCNV trong Công ty, dư luận xã hội, qua đó kịp thòi báo cáo các cấp đê có phương án xử lý phù họp, không đế bất ngờ, bị động. Thực hiện chế độ báo cáo thường xuyên và định kỳ về Đảng ủy Công ty kết quả triển khai thực hiện kê hoạch lông ghép trong báo cáo hăng tháng, quý, 6 tháng và cả năm. Đồng thời, phát hiện, biêu dương, đề xuất khen thưởng và nhân rộng mô hình hay, điển hình tiên tiên găn vói việc tuyên truyền, phê phán những hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

 



Các tin liên quan:
  Họp BCĐ Tháng hành động AT, VSLĐ – Tháng Công nhân năm 2024
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Tăng cường công tác đảm bảo AT, ANTT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Tiếp và làm việc với Tập đoàn Cơ khí Thần Châu Đường Sơn Trung Quốc
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG