Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Chế độ nhuận bút, thù lao đối vói các tác phẩm đăng tải trên Trang Thông tin điện tử Tập đoàn - Website Vinacomin.vn (Vũ Hằng)

 

Theo đó, đối tượng hưởng nhận bút, thù lao là tác giả hoặc chủ sở hữu quyền tác giả có tác phẩm được sử dụng trên Website Vinacomin.vn; Đối tượng hưởng thù lao là người trực tiếp tham gia thực hiện các công việc liên quan đến công tác sưu tầm, tổng hợp, biên tập, kiểm duyệt tin, bài, ảnh, video clip; quản trị nội dung thông tin đăng trên Website Vinacomin.vn.

Những tác phẩm được duyệt và được đãng tải lên Website Vinacomin.vn mới được hường nhuận bút, thù lao. Mức nhuận bút, thù lao chi trả cho từng tác phẩm do Trưởng ban biên tập (hoặc người được uỷ quyền) quyết định căn cứ vào thể loại, chất lượng, dung lượng của tác phẩm, nhưng không vượt quá khung mức nhuận bút, thù lao tại quy định này.

Căn cứ khung mức chi nhuận bút, thù lao tại quy định này và trên cơ sở cân đối nguồn kinh phí chi trả, Trưởng ban biên tập (hoặc người được uỷ quyền) quyết định mức chi trả nhuận bút, thù lao phù hợp.

Nguồn chi trả nhuận bút, thù lao được hạch toán vào chi phí tuyên truyền, quảng cáo của Công ty mẹ - TKV.

Tác phẩm đăng tải trên Website Vinacomin.vn sẽ được phân loại theo thể loại tác phẩm:

Tin: gồm tin nhanh/tin vắn, tin sâu phản ánh hoạt động; tin, bài tổng hợp về các văn bản chỉ đạo, các chế độ chính sách mới, tin điểm báo, tin dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh; tin kèm ảnh và/hoặc video clip;

Bài phản ánh, chính luận, bài phỏng vấn, phóng sự ngắn (kèm ảnh và/hoặc video clip);

Bài nghiên cứu trao đổi, phóng sự tài liệu, phùn tư liệu (kèm ảnh và/hoặc video clip);

Phim tài liệu, tư liệu;

Toạ đàm, trao đổi.

Phân loại theo chất lượng tác phàm

Phân loại tác phẩm theo 3 mức: A, B, C dựa trên các tiêu chí về thời gian, thời lượng, nội dung và sức lan toả của thông tin. Loại A: Các tác phẩm có tính thời sự, chất lượng nội dung và hình ảnh/video clip tốt, tạo được sức lan toả thông tin và thu hút sự quan tâm của nhiêu người; Loại B: Các tác phẩm có chất lượng, nội dung, hình ảnh đảm bảo thông tin đầy đủ, nhưng vẫn phải biên tập về kết cấu ngôn từ và chỉnh sửa hình ành/video clip; Loại C: Các tác phẩm có thông tin hữu ích, nhưng với mức số liệu đon thuần, chất lượng nội dung và hình ảnh/video clip minh hoạ chưa cao, cân biên tập, bổ sung chinh sừa nhiều.

Nhuận bút trả cho các tác giả, chủ sở hữu tác phấm được tính như sau:

Nhuận bút = Hệ số nhuận bút x Giá trị một đơn vị hệ số nhuận bút

* Trong đó: Giá trị một đơn vị hệ số nhuận bút bằng 10% mức tiền lương cơ sở, tương ứng số tiền là 149.000đ với thời điểm hiện tại. Khi Nhà nước điều chỉnh mức tiền lương cơ sở thì giá trị một đơn vị hệ số nhuận bút được điều chình tương ứng.

Khung giá trị hệ số nhuận bút

TT

Thể loại

Phân loại

Hệ số nhuận bút

 

1

Tin

(kèm ảnh, video clip)

A

2-3

 

B

1,5-2

 

c

1 -1,5

 

2

Bài phản ánh, chính luận, phóng sự ngắn(kèm ảnh, Video clip)

A

6-7

 

B

4-5

 

 

c

2-3

3

Bài nghiên cứu trao đổi, phóng sự tài liệu, ký sự (kèm ảnh, video clip)

A

8-9

B

6-7

c

4-5

4

Phim tài liệu, Phim tư liệu chuyên đề

A

8-9

B

6-7

c

4-5

5

Toạ đàm, trao đổi

Do quá trình sản xuất, biên dựng các tác phẩm này kỳ công, cần đầu tư nhiều thời gian và phương tiện; nên nhuận bút cho các tác phẩm này do lãnh đạo Tập đoàn phê duyệt trên cơ sở đề nghị của Ban biên tập.

 

 

Mức thù lao:

Đối với CBCN Cơ quan Tập đoàn tham gia thực hiện các công việc liên quan đến sưu tầm, tổng hợp thông tin, biên tập, kiềm duyệt tin, bài, ảnh, video clip; quản trị nội dung thông tin đăng trên Website: Vinacomin.vn thì được hưởng thù lao là tiền lương bổ sung theo Quy chế trả lương của Cơ quan Tập đoàn. Mức tiền lương bổ sung do Trưởng ban quyết định trên cơ sờ đánh giá công việc (KPI) hàng tháng của cá nhân và quy định về phân phối tiền lương bổ sung cùa Ban.

Các trường hợp khác:

Đối với tác phẩm thuộc thể loại phỏng vấn, khung giá trị một đơn vị hệ số nhuận bút áp dụng trên đây bao gồm nhuận bút của người phỏng vấn và người trả lời phỏng vấn. Tỷ lệ nhuận bút chi trả giữa người phỏng vấn và người được phỏng vấn do hai bên tự thoả thuận.        

Tác giả của tác phẩm bản dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh được hường 40-65% nhuận bút của tác phẩm cùng thể loại tương ứng bằng tiếng Việt trong trường hợp tác giả dịch những tác phâm có nhiêu lợi ích trong quá trình truyên thông cho hoạt động sản xuất kinh doanh của TKV.

Đối với các tác phẩm không quy định trong khung nhuận bút và tin tức quy định tại khoản 2 Điều 6 Quy định này, Trưởng ban biên tập căn cứ vào tính chất, đặc trưng, chất lượng của tác phẩm để quyết định hệ số nhuận bút cho tác già, chủ sờ hữu và thù lao tương xứng cho người sưu tầm, cung cấp.

Trường hợp tác giả/cộng tác viên gừi tin bài cộng tác thường xuyên cho Website Vinacomin.vn có chất lượng nội dung và hình ảnh tốt, Ban biên tập cỏ trách nhiệm tổng hợp danh sách và đề xuất khen thưởng vào các dịp sơ/tông kêt hoặc hội nghị cộng tác viên hàng năm của Tập đoàn.

Đối với các tác phẩm do cộng tác viên gửi, chưa đạt chất lượng theo Điều 5 tại Quy định này, Ban biên tập không lựa chọn đãng tải, thì không được hưởng nhuận bút.

Điều 7. Tổ chức thực hiện

Kết thúc tháng/quý, Phòng Tuyên giáo - Truyền thông Tập đoàn có trách nhiệm tổng hợp: Danh sách, mức nhuận bút của các tác giả, chủ sờ hữu tác phẩm/hoặc chủ sở hữu quyền tác giả có tác phẩm được sử dụng, duyệt và đãng tải trên trang Website Vinacomin.vn.

Văn phòng Tập đoàn có trách nhiệm báo cáo Trường ban biên tập Website Vinacomin.vn và lãnh đạo Tập đoàn phê duyệt tiền nhuận bút và thù lao.

Sau khi được lãnh đạo Tập đoàn phê duyệt tiền nhuận bút và thù lao, Vãn phòng Tập đoàn có trách nhiệm chuyển 01 bộ hồ sơ thanh toán đầy đủ cho Ban Ke toán - Tài chính, bao gồm Bản tổng hợp danh sách các tác phẩm của các tác giả đã được sử dụng, đăng tải trên Website Vinacomin.vn; mức nhuận bút, thù lao của các tác giả, chủ sở hữu tác phẩm... đã được lãnh đạo Tập đoàn phê duyệt.

Ban Ke toán - Tài chính có trách nhiệm chuyển tiền nhuận bút và thù lao đối với các cộng tác viên cung cấp tác phẩm và hoạch toán theo quy định.

Văn phòng Tập đoàn chủ trì, phổi hợp với các Ban, đơn vị liên quan tổ chức triển khai, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện Quy định này.

Điều 8. Hiệu lực thi hành

Quy định này có hiệu lực từ ngày ký quyết định ban hành.

Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc hoặc yêu cầu cần sửa đôi, bổ sung, Ban biên tập Website Vinacomin.vn có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Tập đoàn xem xét, quyết định./.

 



Các tin liên quan:
  Họp BCĐ Tháng hành động AT, VSLĐ – Tháng Công nhân năm 2024
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Tăng cường công tác đảm bảo AT, ANTT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Tiếp và làm việc với Tập đoàn Cơ khí Thần Châu Đường Sơn Trung Quốc
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG