Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

UBND Thành phố Cẩm Phả triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới - Hoài Thương

Sau 10 ngày khẩn trương, quyết liệt, thần tốc điều tra truy vết, xét nghiệm, cách ly các trường họp tiếp xúc các ca bệnh F0 trên địa bàn. Tính đến nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố đã diễn biến theo hướng tích cực, tất cả các ca bệnh đều xác định rõ nguồn lây nhiễm và được kiểm soát, không phát sinh ca bệnh mới. Để thực hiện hiệu quả "mục tiêu kép” trong phát triển Kinh tế - Xã hội trên địa bàn. ƯBND thành phố có ý kiến chỉ đạo:

 

  1. Tiếp tục chủ động, triển khai các biện pháp, quy định phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn trong trạng thái bình thường mới. Trong đó đặc biệt lưu ý việc quản lý chặt với các địa bàn phát sinh ca bệnh, các khu cách ly y tế tập trung, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, không đế lây chéo trong các khu cách ly.
  2. Bắt đầu từ 12h00, ngày 5/7/2021, tại các khu vực nơi ca bệnh (F0) có mặt: Khu 5, Khu 7, khu 8, khu 12 phường Mông Dương vẫn tiếp tục thực hiện theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ; các khu dân cư còn lại của phưòng Mông Dương và 15 phường, xã trên địa bàn chuyển sang trạng thái bình thường mới. Cho phép hoạt động và thực hiện có kiếm soát đối với các hoạt động tập trung đông người, tôn giáo, lễ hội, bãi tắm, các hoạt động dịch vụ, du lịch khác. Đối với các hoạt động dịch vụ không thiết yếu (karaoke, quản bar, massage, vũ trường, cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ, dịch vụ Internet) tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.
  3. Dỡ bỏ phong tỏa chợ cầu Ngầm - phường Mông Dương bắt đầu từ 0h00’, ngày 6/7/2021. Yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch; ƯBND phường Mông Dương phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện các phương án đảm bảo nghiêm ngặt điều kiện phòng, chống dịch; kiểm soát chặt chẽ người ra vào, hoạt động kinh doanh khu vực chợ. Tất cả các trường họp tiểu thương tại chợ có liên quan đến ca bệnh (các trường hợp là Fl, F2) đều phải tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch, chưa được phép hoạt động tại chợ và tiếp tục thực hiện cách ly đủ số ngày theo quy định, đảm bảo an toàn mới được quay trở lại hoạt động kinh doanh.
  4. Tiếp tục thực hiện phong tỏa Bệnh viện Đa khoa khu vực cẩm Phả đảm bảo đủ 14 ngày trước khi trở lại hoạt động bình thường (nếu không có diễn biến mới phát sinh về dịch bệnh tại bệnh viện). Yêu cầu bệnh viện tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch của ngành y tế; xây dựng phương án phòng chống dịch, sắp xếp lại, bố trí thực hiện việc cách ly trong bệnh viện một cách phù hợp, đảm bảo các trường hợp Fl, F2 tiếp tục được cách ly theo quy định, kết thúc thực hiện cách ly đối với các trường hợp không có nguy cơ lây nhiễm.
  5. Các doanh nghiệp, cụm công nghiệp, các cơ sở kinh doanh, cơ sở dịch vụ, du lịch trên địa bàn tiếp tục thực hiện nghiêm việc định kỳ xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 ngẫu nhiên hằng tuần cho ít nhất 20% người lao động tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh và toàn bộ người lao động tham gia cung cấp các dịch vụ có tiếp xúc với nhiều người, nhất là người lao động ở các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn và những người làm nghề dịch vụ vận tải công cộng, vận tải hàng hóa,... theo chỉ đạo của Bộ Y tế tại công văn số 4352/BYT-MT ngày 28/5/2021, báo cáo kết quả về BCĐ thành phố định kỳ theo quy định. Khuyến khích người dân tự nguyện, chủ động xét nghiệm dịch vụ sàng lọc SARS-CoV-2.
  6. Các đơn vị Giáo dục, Y tế kết họp với các ngành chức năng thành phố và ƯBND các phường, xã tăng cường rà soát, giám sát kế hoạch phòng chống dịch bệnh tại 5 điểm thi trên địa bàn, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả đúng quy định theo ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy và Ban Chỉ đạo kỳ thi tại cuộc họp ngày 28/6/2021.
  7. Duy trì việc kiểm soát chặt chẽ người đi đến/ trở về thành phố từ tỉnh ngoài; siết chặt quản lý, tăng cường kiểm tra các di biến động dân cư và hoạt động lưu trú trên địa bàn; tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của các Tổ COVID cộng đồng, tăng cường công tác giám sát, phát hiện và tố giác các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch, nhất là những trường họp đi đến/ trở về thành phố từ vùng dịch nhưng không khai báo hoặc khai báo không trung thực.
  8. Xây dựng phương án triển khai đợt tiêm chủng diện rộng trên toàn thành phố, sẵn sàng thực hiện ngay sau khi được cung ứng nguồn vaccine, đảm bảo hoàn thành kế hoạch đúng tiến độ thời gian và an toàn theo quy định.

                                                                             Hoài Thương

 

 

 



Các tin liên quan:
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tăng cường các biện pháp đảm bảo An toàn giao thông
  TKV khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp vì người lao động"
  TKV tăng cường quản lý, vận hành hiệu quả thiết bị phun sương cao áp, công tác dập bụi mùa hanh khô
  Hướng tới hoạt động Đền ơn đáp nghĩa của LLVT tỉnh năm 2024
  Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kiểm tra sản xuất và làm việc với TKV về tình hình cung cấp than cho điện
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đồn biên phòng đảo Trần.

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG