Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

TKV tập trung ứng phó với áp thấp nhiệt đói và mưa lớn - Vũ Hằng

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 07 giờ ngày 07/7/2021, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 18,4 độ Vĩ Bắc; 110,6 độ Kinh Đông, ngay khu vực Đông Nam đảo Hải Nam (Trung Quốc); sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (39- 49km/giờ), giật cấp 8. Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 25-30km, có khả năng mạnh thêm và đi vào Vịnh Bắc Bộ. Đến 19 giờ ngày 07/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 19,5 độ Vĩ Bắc; 107,5 độ Kinh Đông, ngay trên khu vực phía Nam huyện đảo Bạch Long Vĩ. Đến 07 giờ ngày 08/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 20,2 độ Vĩ Bắc; 105,2 độ Kinh Đông, trên khu vực Nam Đồng Bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (39-49km/giờ), giật cap 7. Từ chiều tôi và đêm nay (07/7), trên đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Nghệ An có gió giật mạnh cấp 6-7.

Cảnh báo mưa lớn: Từ nay đến hết ngày 08/7, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến 100- 250mm/đợt, có nơi trên 300mm/đợt (khu vực mưa lởn nhất tập trung ở đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình, Sơn La, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai; Thanh Hóa, Nghệ An).

Thực hiện chỉ đạo của Ban chi đạo Trung ương, Bộ Công Thương và các địa phương về phòng chống thiên tai, để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lớn, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sàn Việt Nam (Ban Chỉ huy PCTT-TKCN TKV) yêu cầu các đơn vị: Theo dõi chặt chẽ, thường xuyên diễn biến của áp thấp nhiệt đới, ảnh hường mưa lớn của Trung tâm dự báo khí tượng thủy vãn Quốc gia (http://vvvvw.nchmf.uov.vn) và các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động biện pháp ứng phó.

Đồng thời, kiểm đếm tầu thuyền, phương tiện thủy của đơn vị, thông báo và yêu cầu di chuyển ra khỏi vùng có gió giật mạnh; neo đậu chắc chắn tại nơi tránh trú bão bảo đảm an toàn cho phương tiện và tài sản, hàng hóa. Ban KDT thông báo đển các đơn vị có tầu thuyền, phương tiện thủy vận chuyển thuê cho Tập đoàn.

Các đơn vị triển khai phương án phòng chống mưa bão của đơn vị, thực hiện nghiêm túc theo phương châm 3 trước và 4 tại chỗ, trong đó đặc biệt lưu ý các công việc:

Kiểm tra, gia cổ, giang néo, chằng chống chắc chan thiết bị, kho tàng, nhà cửa, tài sản; Khơi thông, nạo vét hệ thống thoát thoát nước phòng ngừa nguy cơ ngập úng. Kiểm tra, gia cố kè chắn, tường rào đàm bảo an toàn trong mưa bão.

Đồng thời, thông báo đến tất cả CBCNV trong đơn vị chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống mưa bão tại nơi sàn xuất và nơi ở.

Tổ chức trực ban 24/24h đến khi khắc phục xong các ảnh hường của mưa bão, lưu ý trực ban vào các ngày nghỉ.

Kiểm tra, củng cổ hệ thống bơm thoát nước, hệ thống cung cấp điện, máy phát điện dự phòng đàm bảo sẵn sàng phát điện của các mỏ hầm lò. Chủ động phương án và di chuyển các thiết bị lên vị trí an toàn đề phòng ngập các moong khai thác lộ thiên. Kiểm tra, cùng cố, duy trì đàm bảo an toàn các tuyến đường vận chuyển chuyên dùng.

Củng cổ hệ thống thoát nước các tầng thải, đê chắn, bờ chắn, không cho nước chày qua các sườn tang bãi thải. Bố trí lực lượng, phương tiện thường trực tại các vị trí xung yếu đề kịp thời xử lý khi có nguy cơ xảy ra sự cố, trong đó lưu ý các bãi thải:

+ Khu vực Giáp Khẩu - Chính Bắc thuộc Công ty than Hòn Gai;

+ Khu vực bài thài Đông Khe Sim thuộc Công ty cổ phần than Đèo Nai;

+ Khu vực bãi thải Đông Cao Sơn thuộc Công ty cồ phần than Cọc Sáu và Công ty cổ phần than Mông Dương;

+ Khu vực Bàng Nâu thuộc Công ty cổ phần than Cao Sơn.

+ Khu vực bãi thài vỉa 7&8 Hà Tu, khu vực mương Anpha Núi Nhện: Công ty TNHHMTV Môi trường - TKV bố trí thiết bị trực; Công ty CP than Hà Tu và Công ty CP than Đèo Nai phoi hợp, hỗ trợ thực hiện.

+ Khu vực sạt lờ bãi thài khu II Cánh Gà - Công ty than Ưông Bí.

+ Đập chắn số 1 bãi thải guặng đuôi số 1 - Chi nhánh mỏ tuyển đồng Sin Quyền Lào Cai và các đập chắn hồ thải quặng đuôi khác thuộc các đơn vị cùa Tồng Công ty Khoáng sản TKV.

Song song đó, tăng cường phủ bạt, củng cố bờ/tường chắn để chống trôi than và khoáng sản. Trường họp để thất thoát, hao hụt than và khoáng sản trong mưa lũ, giám đốc các đơn vị chịu trách nhiệm trước Lãnh đạo Tập đoản và pháp luật.

Cảnh báo đến tất cả CBCNV, các phương tiện của đơn vị và nhân dân không được đi qua các đường tràn, đập tràn, đường qua suối khi mưa to; khi có lũ, cử người trực, canh gác tại các đập tràn, đường tràn do đơn vị quản lý.

Chuẩn bị đủ cơ số dự trữ lương thực, thực phẩm, nước uống, thuốc men, nhu yếu phẩm cẩn thiết đề phòng những vùng có nguy cơ bị cô lập khi mưa lũ, bão; bào đàm an ninh trật tự trong và sau mưa bào.

Ban Chì huy PCTT-TKCN các đơn vị chủ động trong việc phối hợp hiệp đồng với các đon vị liên quan và với Ban Chi huy PCTT-TKCN cùa các địa phương tăng cường kiểm tra, rà soát, chuẩn bị sằn sàng phương án sơ tán người, thiết bị, dân cư kịp thời nếu xác định khu vực có nguy cơ mất an toàn khi mưa bão (nhất là đối với các hộ dân nam trong vùng có nguy cơ ngập lụt, sụt lún, sạt lờ đất trong phạm vi ảnh hưởng của đơn vị).

Giữ liên lạc thông suốt, thực hiện nghiêm túc báo cáo công tác chuẩn bị trước, ứng phó trong và sau áp thấp nhiệt đới, mưa lớn; báo cáo kịp thời các tình huống sự cố xảy ra về Ban Chi huy PCTT - TKCN TKV qua các địa chi:

Ban Điện lực (ĐL), SĐT: 0915 400 920;

Ban Khoáng sản và Hóa chất (KSH), SĐT 0913 275 849;

Ban Sàn xuất than (SXT), số điện thoại 02033 827 742;

Ban Môi trường (MT), số điện thoại 0904 187 988

 



Các tin liên quan:
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tăng cường các biện pháp đảm bảo An toàn giao thông
  TKV khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp vì người lao động"
  TKV tăng cường quản lý, vận hành hiệu quả thiết bị phun sương cao áp, công tác dập bụi mùa hanh khô
  Hướng tới hoạt động Đền ơn đáp nghĩa của LLVT tỉnh năm 2024
  Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kiểm tra sản xuất và làm việc với TKV về tình hình cung cấp than cho điện
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đồn biên phòng đảo Trần.

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG