Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Công ty Tuyển than Cửa Ông thăm, tặng quà tổ sản xuất và người lao động nhân Tháng Công nhân năm 2021

Ngày 18/5, ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông đã tổ chức 4 đoàn đến thăm, tặng quà cho đại diện 90 tổ sản xuất - công tác, và 156 người lao động tại các đơn vị trong toàn Công ty, nhân Tháng Công nhân năm 2021, với tổng số tiền 196 triệu đồng.

 

Năm 2021, Công đoàn Công ty đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân – Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động để phối hợp với Giám đốc Công ty tổ chức các hoạt động “Cảm ơn người lao động” như: Chi kinh phí cho CNVCLĐ; thăm hỏi người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tai nạn lao động; động viên, tôn vinh lao động tiêu biểu xuất sắc; trực tiếp tặng quà các tổ, đội, phân xưởng sản xuất …

Đồng thời, xây dựng kế hoạch liên tịch giữa Giám đốc và công đoàn Công ty về việc thăm và tặng quà các tổ sản xuất, công tác; công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu xuất sắc; CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; bệnh hiểm nghèo nhân Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021. Qua đó, xây dựng tiêu chí, đối tượng thăm hỏi, khen thưởng; hướng dẫn các công đoàn bộ phận thực hiện. Rà soát, lập danh sách các gia đình công nhân lao động khó khăn về nhà ở; có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, ốm nằm viện dài ngày đề nghị thăm hỏi, giúp đỡ. Chọn cử các tổ, đội và CNVCLĐ đơn vị có thành tích xuất sắc trong 4 tháng đầu năm 2021 đề nghị khen thưởng.

Từ đó đã đề nghị Giám đốc chi thăm hỏi 56 CNVCLĐ bị ốm đau, mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, với phần quà 1 triệu đồng/người; Công đoàn Công ty tuyên dương khen thưởng 90 tổ sản xuất và 100 CNVCLĐ có thành tích xuất sắc trong sản xuất công tác, với phần quà 1 triệu đồng/tổ và 500 nghìn đồng/người.

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, Công ty tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà từng đơn vị sản xuất, nhưng đảm bảo công tác phòng chống dịch. Mỗi đơn vị cử đại diện 01 tổ sản xuất, 01 CNVCLĐ xuất sắc và 01 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn lên nhận quà. Những phần quà còn lại sẽ được lãnh đạo và BCH Công đoàn đơn vị trao đến từng tổ và cá nhân.

Tuy giá trị vật chất không cao, nhưng những món quà được trao tận tay đến từng tổ sản xuất - công tác và người lao động ngay tại nơi làm việc đã là nguồn động viên và sự quan tâm, chia sẻ kịp thời của tổ chức Công đoàn đối với người lao động.

Anh Lương Văn Hoan – Chủ tịch Công đoàn phân xưởng Đầu máy toa xe chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng và cảm động trước sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Công ty, đặc biệt là tổ chức Công đoàn đã động viên kịp thời anh em công nhân chúng tôi nhân dịp Tháng Công nhân và trong suốt quá trình công tác, để chúng tôi có thêm động lực hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mình. Chúng tôi sẽ chuyển ngay những phần quà đến người lao động để động viên kịp thời tinh thần anh em công nhân".

Bên cạnh đó, nhân Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021, Công đoàn cũng phối hợp với chuyên môn tổ chức triển khai thực hiện các chế độ, chính sách cho người lao động; kịp thời giải quyết các vướng mắc đảm bảo quyền, lợi ích tốt nhất cho người lao động; phối hợp với chuyên môn triển khai các giải pháp nhanh chóng khắc phục dịch bệnh Covid - 19, ổn định sản xuất, đảm bảo đủ việc làm, tiền lương của CBCNV bình quân đạt trên 9,4 triệu đồng/người/tháng. Ổn định đời sống của người lao động, thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh Covid -19 theo phương án của Công ty đề ra và theo sự chỉ đạo của các cấp.

Cẩm Thúy

 

 



Các tin liên quan:
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tăng cường các biện pháp đảm bảo An toàn giao thông
  TKV khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp vì người lao động"
  TKV tăng cường quản lý, vận hành hiệu quả thiết bị phun sương cao áp, công tác dập bụi mùa hanh khô
  Hướng tới hoạt động Đền ơn đáp nghĩa của LLVT tỉnh năm 2024
  Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kiểm tra sản xuất và làm việc với TKV về tình hình cung cấp than cho điện
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đồn biên phòng đảo Trần.
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV xét bậc lương và chuyển ngạch lương cho người lao động năm 2024

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG