Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về AT, VSLĐ – Tháng công nhân năm 2021

Đăng ngày 08/5/2021

 

Để thực hiện tốt công tác an toàn VSLĐ và chăm lo tốt đời sống cho người lao động, thực hiện kế hoạch số: 21/KH-HĐATVSLĐ, ngày 09/02/2021 của Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh Quảng Ninh; Kế hoạch số 19/KH-TKV, ngày 25/02/2021, của Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam v/v triển khai Tháng hành động về AT,VSLĐ năm 2021 cùng các kế hoạch của Công đoàn TKV và Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh v/v tổ chức Tháng Công nhân - Tháng hành động về AT, VSLĐ năm 2021”; Công ty Tuyển than Cửa Ông đã tích cực triển khai hưởng ứng với các nội dung cụ thể sau:

Đối với cơ quan chuyên môn:

1. Công ty đã thành lập BCĐ, xây dựng Kế hoạch tổ chức Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong BCĐ và các đơn vị, phòng ban trong Công ty.

2. Tổ chức thi viết báo, vẽ tranh, chụp ảnh về công tác AT, VSLĐ; mua sách, tranh, áp phích tuyên truyền cổ động về công tác AT,VSLĐ-PCCN; treo băng rôn, khẩu hiệu về công tác AT, VSLĐ tại văn phòng, các vị trí sản xuất đễ quan sát, dễ thấy. Vận động CBCNV phát huy sáng kiến, cải tiến hợp lý hóa sản xuất trong công tác an toàn, vệ sinh lao động.

          3. Tuyên truyền các tin bài về công tác AT, VSLĐ, về công tác đảm bảo môi trường - vệ sinh lao động - phòng tránh các yếu tố có hại trong sản xuất trên đài thanh nội bộ của Công ty và gửi các tin, bài viết về lên báo, tạp chí của ngành, tỉnh.  Biên soạn và dựng các Video Clip về nội quy, quy trình vận hành, sửa chữa thiết bị, cách nhận diện các nguy cơ gây mất an toàn cho người, thiết bị và các biện pháp phòng ngừa để làm tài liệu huấn luyện cho người lao động trong Công ty. Kết hợp với các đơn vị trên địa bàn để tuyên truyền, thực hiện nội dung Tháng hành động AT, VSLĐ - Tháng công nhân năm 2021 đảm bảo chất lượng, hiệu quả cao.

           4. Hoàn thiện công tác huấn luyện an toàn định kỳ cho đối tượng thuộc nhóm 4. Kiện toàn bộ máy làm công tác AT, VSLĐ trong Công ty: Thành lập Hội đồng AT, VSLĐ; kiện toàn mạng lưới ATVSV và tổ chức huấn luyện theo Nghị định số 44/2016/NĐ-CP, ngày 15/5/2016 của Chính phủ. Triển khai công tác huấn luyện và thực hành diễn tập phòng cháy chữa cháy năm 2021.

          5. Tăng cường, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra đột xuất, kiểm tra định kỳ. Hoàn thiện hệ thống hồ sơ, sổ sách, nội quy, quy trình kỹ thuật an toàn; xây dựng các biện pháp phòng ngừa, thủ tiêu sự cố. Thực hiện đầy đủ kiến nghị của các đoàn thanh tra, kiểm tra cấp trên, kiểm tra chéo và các văn bản của Công ty ban hành.

6. Tổ chức chăm sóc sức khboẻ cho người lao động, khám sức khỏe định kỳ cho công nhân làm các công việc nặng nhọc, độc hại;. Thực hiện tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh và thực hiện các biện pháp phòng trừ dịch bệnh COVID-19 tại Công ty, có đầy đủ cơ số thuốc chữa bệnh, phác đồ, phương tiện cấp cứu 24/24 giờ hằng ngày; trang bị đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân theo quy định. Rà soát để chuẩn bị thăm hỏi các gia đình CBCNV có người bị tai nạn lao động hiện đang làm việc và công tác trên địa bàn vv…

7. Kiểm tra việc thực hiện công tác an toàn vệ sinh thực phẩm tại các nhà ăn trong Công ty; kiểm tra việc đảm bảo chất lượng bữa ăn giữa ca, bồi dưỡng hiện vật cho người làm công việc nặng nhọc, độc hại; điều kiện làm việc của người lao động, đặc biệt những công việc nặng nhọc, độc hại và có tính chất đặc thù.

           8. Thực hiện các phương án phun nước chống bụi, làm sạch mặt bằng sản xuất và duy trì thường xuyên việc quản lý mặt bằng vệ sinh công nghiệp theo khu vực đã được giao cho các đơn vị quản lý. Thực hiện quan trắc môi trường bổ sung các giải pháp để đảm bảo điều kiện làm việc tốt hơn cho người lao động và thực hiện kế hoạch bảo vệ môi trường năm 2021.

           9. Các đơn vị trong Công ty: Phổ biến các văn bản hướng dẫn của cấp trên , của Công ty và xây dựng kế hoạch hưởng ứng Tháng hành động về AT, VSLĐ cụ thể, phù hợp với thực tế của đơn vị.

         Tổ chức đăng ký thi đua hưởng ứng Tháng hành động về AT,VSLĐ - Tháng công nhân, từ người lao động đến tổ sản xuất, tổ sản xuất đến phân xưởng, phân xưởng với Công ty. Quán triệt, phổ biến nội dung Nghị quyết phát động hưởng ứng Tháng công nhân - Tháng hành động về AT, VSLĐ năm 2021 đến toàn thể CBCNV tại các buổi nhận lệnh sản xuất. Treo băng rôn, khẩu hiệu, áp phích, tờ rơi có nội dung tuyên truyền về AT, VSLĐ tại văn phòng, các vị trí sản xuất dễ quan sát, dễ thấy.

          Đối với Công đoàn Công ty

        - Tuyên truyền vận động CNVCLĐ tích cực tham gia hưởng ứng Tháng công nhân - tháng hành động về AT,VSLĐ năm 2021. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật AT,VSLĐ và các văn bản hướng dẫn tới toàn thể CBCNV trong Công ty.

          - Phối hợp chuẩn bị các nội dung hoạt động và tổ chức vận động CBCNV tham gia hưởng ứng Tháng hành động về AT,VSLĐ năm 2021 của đơn vị.

        -  Phối hợp với chuyên môn rà soát, hoàn thiện các qui trình, qui phạm an toàn, cùng các qui chế, qui định liên quan đến chế độ chính sách để đảm bảo quyền lợi và phúc lợi tốt hơn cho người lao động.

        - Tổ chức rà soát, để phối hợp với chuyên môn sẽ thăm hỏi động viên gia đình có người bị TNLĐ, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn; thẩm định và lập hồ sơ đề nghị cho công nhân có khó khăn về nhà ở được hỗ trợ xây dựng nhà bằng nguồn quỹ mái ấm công đoàn trong tháng công nhân năm 2021.

          - Vận động đoàn viên công đoàn phát huy sáng kiến, cải tiến hợp lý hoá sản xuất. Vận động Công đoàn các đơn vị đăng ký đảm nhận các công trình chào mừng Tháng công nhân- tháng hành động ATVSLĐ năm 2021.

- Phối hợp với chuyên môn tổ chức bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng thực hiện công tác AT, VSLĐ, nâng cao chất lượng hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên. Phối hợp chỉ đạo công tác chăm sóc sức khỏe, chăm lo đời sống cho người lao động.

- Tổ chức thăm hỏi động viên và tặng quà công nhân các đơn vị thực hiện các công trình trọng điểm và sửa chữa thiết bị trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2021, trong dịp Tháng Công nhân năm 2021…

         Sau Tháng hành động về AT,VSLĐ - Tháng công nhân năm 2021 kết thúc, Ban chỉ đạo của Công ty sẽ tiến hành tổ chức hội nghị chuyên đề về AT, VSLĐ, về công tác chăm lo đời sống, và đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Tổng kết đánh giá kết quả thực hiện Tháng hành động về AT,VSLĐ - Tháng công nhân năm 2021. Chọn cử các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác AT,VSLĐ, trong công tác chăm lo đời sống cho người lao động đề nghị Giám đốc, Công đoàn Công ty khen thưởng.

          Báo cáo kết quả thực hiện về Ban chỉ đạo Tháng hành động về AT-VSLĐ tỉnh Quảng Ninh, các Sở ban ngành và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam theo đúng qui định của Thông tư số 02/2017/TT-BLĐTBXH, ngày 20 tháng 02 năm 2017 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn tổ chức Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động.

          Đồng thời, sẽ duy trì và phát huy kết quả đã đạt được trong Tháng công nhân - Tháng hành động về AT,VSLĐ cho đến hết năm 2021.

 

Trần Huy Tùng – Phòng AT

 

 

 

 

 

 



Các tin liên quan:
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tăng cường các biện pháp đảm bảo An toàn giao thông
  TKV khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp vì người lao động"
  TKV tăng cường quản lý, vận hành hiệu quả thiết bị phun sương cao áp, công tác dập bụi mùa hanh khô
  Hướng tới hoạt động Đền ơn đáp nghĩa của LLVT tỉnh năm 2024
  Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kiểm tra sản xuất và làm việc với TKV về tình hình cung cấp than cho điện
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đồn biên phòng đảo Trần.

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG