Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Tuyển than Cửa Ông triển khai phong trào thi đua “Dân vận khéo”

Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên ở các cấp về nhiệm vụ của công tác Dân vận; đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận, góp phần tích cực trong công tác vận động người lao động tại Công ty. Đồng thời, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đảng ủy Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV đã triển khai phong trào thi đua “Dân vận khéo ” và tiêu chí đánh giá điển hình “Dân vận khéo”.

 

Theo đó, phong trào thi đua mô hình điển hình “Dân vận khéo” được xây dựng đối với các tập thể, cá nhân và triển khai trên tất cả các lĩnh vực về thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vũng mạnh, tập trung vào 4 mô hình điển hình chính như sau:

Mô hình điển hình 1: “Dân vận khéo” trong tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và người lao động thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước góp phần phát triển kinh tế xã hội và phát triển doanh nghiệp bền vững.

Cụ thể là: Khéo trong đổi mới sắp xếp tổ chức bộ máy và cơ cấu lao động; Khéo trong xây dựng văn hóa an toàn, vệ sinh lao động; Khéo trong đảm bảo an ninh trật tự; Khéo trong xây dựng văn hóa Doanh nghiệp; Khéo trong quản lý doanh nghiệp giỏi, nâng cao thu nhập cho NLĐ; Khéo trong thực hiện khoán chi phí, tiết kiệm chi phí; Khéo trong phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ, tăng năng suất lao động...

Mô hình điển hình 2: “Dân vận khéo” trong xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Với các tiêu chí: Khéo trong tổ chức các hình thức đối thoại; Khéo trong công tác nắm bắt tư tưởng người lao động; Khéo trong giải quyết những vấn đề bức xúc của người lao động; Khéo trong việc lấy ý kiến tham gia đóng góp của người lao động vào các quy chế, quy định của đơn vị...

Mô hình điển hình 3: “Dân vận khéo” trong chăm lo đời sống cho người lao động và thực hiện công tác an sinh xã hội. Các mô hình cụ thể: Khéo trong thực hiện chương trình hô trợ xây dựng nhà ở cho NLĐ; Khéo trong bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của NLĐ; Khéo trong xây dựng các cơ chế, chính sách phúc lợi cho NLĐ; Khéo trong tham gia công tác nhân đạo, từ thiện, thực hiện trách nhiệm với cộng đồng....

Mô hình điển hình 4: “Dân vận khéo” về phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong giám sát, phản biện, góp ý xây dụng Đảng. Các mô hĩnh cụ thể: Khéo trong việc nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức Đảng, đoàn thể, quần chúng; Khéo trong đấu tranh với tiêu cực tham nhũng, lãng phí; Khéo trong công tác kiểm tra, giám sát; Khéo trong việc tham gia đảm nhận các công trình, phần việc khó...

Tập thể điển hình “Dân vận khéo ” là các tổ chức Đảng, đoàn thể Công ty và các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Công ty, được đánh giá đảm bảo các tiêu chí chung về: Tuyên truyền, vận động, tập hợp được đông đảo cán bộ, đảng viên, người lao động tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của Công ty, đơn vị; Tuyên truyền, thực hiện tốt Nghị quyết TƯ4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; Xây dụng được tập thế đoàn kết, chấp hành pháp luật; giữ gìn ANTT, bảo đảm an toàn trong Công ty, đơn vị; tích cực tham gia phòng chống các tệ nạn xã hội,...Phải được tập thể người lao động thừa nhận, có tác dụng thúc đẩy Công ty, đơn vị phát triển; có sức lan tỏa và bền vững. Hàng năm Đảng bộ Công ty, các Chi bộ và các tổ chức đoàn thể được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên;

Tiêu chí cụ thể, các tập thể điển hình “Dân vận khéo ” ngoài đảm bảo các tiêu chí chung, đồng thời phải đạt được các tiêu chí cụ thể.

Cá nhân điển hình “Dân vận khéo” là cán bộ, đảng viên, người lao động đang công tác ở các đơn vị trong Công ty, phải là người có ý tưởng hay, cách làm sáng tạo, thuyết phục, vận động, tập hợp và đoàn kết đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động tại các đơn vị trong Công ty; hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn, công tác xây dựng Đảng; Có trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo hoặc tham mưu, phản ánh với các tổ chức có thẩm quyền; giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề xuất, nguyện vọng họp pháp, chính đáng của người lao động; Có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống lành mạnh, bản thân và gia đình gương mẫu thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, Công ty, đơn vị; Tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; có thành tích tiêu biểu trong công tác triển khai, thực hiện phong trào thi đua, mô hình “Dân vận khéo ” của Công ty, đơn vị; Được cán bộ, đảng viên, người lao động ghi nhận, đánh giá cao; tạo được uy tín cá nhân, có sức lôi cuốn để người lao động tin và làm theo; được công nhận có đóng góp tích cực thực hiện nhiệm vụ chính trị của Công ty, đơn vị; Hàng năm đánh giá phân loại đảng viên, đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Mô hình “Dân vận khéo” trong tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, người lao động thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước góp phần phát triển kinh tế-xã hội của đất nước và phát triến doanh nghiệp bền vững

Đồng thời, cụ thể hóa các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; có các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, hoàn thành (hoàn thành vượt mức) kế hoạch chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đề ra. Tổ chức các phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất kinh doanh; thực hiện đổi mói, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động.

Bên cạnh đó, góp phần xây dựng được thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của Công ty, đơn vị với chất lượng ngày càng cao, đáp ứng tốt hơn nhu cầu sản xuất, tiêu dùng của xã hội.

Đặc biệt, "Dân vận khéo", tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên với người lao động, kịp thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của người lao động và phát huy vai trò của người lao động trong việc tham gia xây dựng Đảng. Đảng ủy Công ty triển khai phong trào thi đua thực hiện Dân vận khéo phải được gắn kết với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên tất cả các lĩnh vực và điều kiện cụ thể của đơn vị; kịp thời biếu dương, khen thưởng và nhân rộng các mô hình điển hình tiêu biểu, phát huy trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên và người lao động quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Công ty.

 

 



Các tin liên quan:
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tăng cường các biện pháp đảm bảo An toàn giao thông
  TKV khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp vì người lao động"
  TKV tăng cường quản lý, vận hành hiệu quả thiết bị phun sương cao áp, công tác dập bụi mùa hanh khô
  Hướng tới hoạt động Đền ơn đáp nghĩa của LLVT tỉnh năm 2024
  Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kiểm tra sản xuất và làm việc với TKV về tình hình cung cấp than cho điện
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đồn biên phòng đảo Trần.

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG