Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Vào ‘chiến dịch’ phòng chống COVID-19 sau Tết

Đăng ngày 17/02/2021

Tp. Cẩm Phả (Quảng Ninh) cũng như nhiều địa phương trên cả nước đang khẩn trương triển khai các giải pháp phòng chống COVID-19 trước nguy cơ cao trong bối cảnh người dân trở lại các địa phương để sinh hoạt, làm việc sau kỳ nghỉ Tết.

          Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND Tỉnh v/v triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi kết thúc kỳ nghỉ Tết nguyên đán Tân Sửu. Để đảm bảo kiên quyết giữ vững an toàn, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, nhanh chóng khôi phục các hoạt động sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới, đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh, ngày 15/2/2021, UBND thành phố Cẩm Phả đã ban hành văn bản số 745/UBND-VP.

Yêu cầu các địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền và chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, hạn chế tổ chức, tham gia đi lễ hội đầu xuân tại các cơ sở tín ngưỡng tôn giáo, khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm "Thông điệp 5K" của Bộ Y tế để hạn chế tối đa việc lây nhiễm dịch bệnh. Có phương án phân luồng lao động, đặc biệt là những người từ vùng dịch và đi qua vùng dịch để có biện pháp cách ly phù hợp. Đối với các cơ quan, đơn vị, sau kỳ nghỉ Tết, hạn chế việc tổ chức gặp mặt đầu xuân, tập trung đông người; ngoài ra, các địa phương cần kiểm tra, giám sát hoạt động của các chốt kiểm tra liên ngành và các tổ tự quản nhằm vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo giao thông thông suốt.

          Cụ thể, kể từ 0h00 ngày 16/2/2021, Tp. Cẩm Phả áp dụng việc kiểm soát nghiêm ngặt người ra vào thành phố, đặc biệt đối với cán bộ, nhân viên, người lao động các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh  về các tỉnh thành phố khác nghỉ tết có nhu cầu quay trở lại Cẩm Phả để làm việc. Yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở, đơn vị tự bố trí phương tiện đón người lao động về cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mình (quy định này không áp dụng đối với xe đưa đón công nhân hoạt động thường xuyên theo tuyến cố định). Giao sở Giao thông Vận tải hướng dẫn và tổ chức kiểm tra, xác nhận cho phương tiện hoạt động, đồng thời thông tin đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp biết chủ động triển khai. Ngay khi về Cẩm Phả, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải chỉ đạo, tổ chức cho người lao động xét nghiệm COVID-19. Sau khi có kết quả âm tính mới được đi làm trở lại. Đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan nhà nước: phải xét nghiệm COVID-19 và chỉ được đi làm trở lại khi có kết quả xét nghiệm âm tính.

Đối với các trường hợp đến Cẩm Phả từ các vùng không có dịch: Khi vào Tp. Cẩm Phả có giấy chứng nhận xét nghiệm COVID-19 âm tính trong thời gian từ 3-7 ngày trước khi vào Tp. Trường hợp không có giấy xét nghiệm, phải thực hiện tự cách ly và theo dõi y tế tại nhà đủ 14 ngày trước khi được phép đi lại, làm việc tại Cẩm phả.

Đối với người từ Cẩm Phả đi các địa phương khác: Được phép ra khỏi tỉnh Tp nhưng nếu quay lại phải thực hiện các nội dung quy định tại đã nêu ở trên.

          Chủ tịch UBND các phường xã, thủ trưởng các đơn vị và các đơn vị có liên quan tăng cường thực hiện kiểm soát chặt chẽ các đường mòn, lối mở, bến tàu, thuyền, đường sông, đường biển… Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng ra/vào thành phố không kiểm soát. Tăng cường quản lý chặt chẽ các cơ sở cách ly tập trung, điều trị.

          Người đứng đầu các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm toàn diện công tác kiểm soát người lao động quay trở lại làm việc và tuân thủ mọi quy định về phòng chống dịch bệnh tại đơn vị mình.

Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan nhà nước từ tỉnh đến cơ sở tạm thời không đi tham quan, du lịch, việc riêng ra tỉnh ngoài kể từ ngày 15/02/2021 (mùng 5 Tết); trừ trường hợp đặc biệt phải được sự đồng ý của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị. Người đứng đầu các đơn vị chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh trong việc quản lý cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị mình. Các cơ quan, đơn vị, cơ sở kinh doanh thực hiện việc tiêu độc, khử trùng, vệ sinh cơ quan, hoàn thành trong ngày 16/02/2021, đảm bảo việc khai xuân an toàn; thường xuyên duy trì việc vệ sinh, khử khuẩn và các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

UBND Tp yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị thuộc Tp ; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, phường; người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức thực hiện tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, đảm bảo an toàn phòng chống dịch và tích cực triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh ngay từ những ngày đầu, tháng đầu; đảm bảo hoàn thành tốt nhất các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2021.

                                                         Phan Thủy (976)

 

 



Các tin liên quan:
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tăng cường các biện pháp đảm bảo An toàn giao thông
  TKV khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp vì người lao động"
  TKV tăng cường quản lý, vận hành hiệu quả thiết bị phun sương cao áp, công tác dập bụi mùa hanh khô
  Hướng tới hoạt động Đền ơn đáp nghĩa của LLVT tỉnh năm 2024
  Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kiểm tra sản xuất và làm việc với TKV về tình hình cung cấp than cho điện
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đồn biên phòng đảo Trần.

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG