Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Tăng cường công tác phòng chống tham nhũng giai đoạn 2020-2025

Trong những năm qua, BTV Đảng ủy, HĐTV, Ban lãnh đạo điều hành TKV luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng trong Tập đoàn TKV. Với sự chỉ đạo quyết liệt đồng bộ của các cấp ủy Đảng và cơ quan chuyên môn, sự giám sát của cán bộ, đảng viên, người lao động và các đoàn thể quần chúng, công tác phòng chống tham nhũng của Tập đoàn các công ty TKV đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ SXKD của từng đơn vị thành viên và của TKV.

          Nhằm tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy, cơ quan chuyên môn và người đứng đầu TKV và các đơn vị thành viên của TKV trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng chống tham nhũng; nâng cao ý thức, trách nhiệm, nhận thức của cấp ủy, chuyên môn, người đứng đầu các đơn vị và đội ngũ cán bộ, đảng viên, công nhân lao động về công tác phòng chống tham nhũng, nhằm phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn đẩy lùi tham nhũng, lãng phí, tạo sự đoàn kết, ổn định tập trung nguồn lực cho phát triển TKV; Xây dựng tổ chức Đảng, cơ quan chuyên môn trong sạch, vững mạnh; đội ngũ cán bộ, đảng viên kỷ cương, liêm chính; củng cố vững chắc niềm tin của cán bộ, đảng viên, người lao động đối với Đảng, Nhà nước và TKV.

          Ngày 13/10/2020, Đảng ủy Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam đã ban hành nghị quyết số 05-NQ/ĐU v/v Tăng cường công tác phòng chống tham nhũng giai đoạn 2020-2025.

          Cụ thể, yêu cầu các đơn vị cần nhận thức công tác PCTN là một nhiệm vụ chính trị thường xuyên, liên tục, lâu dài. Các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan chuyên môn và người đứng đầu các đơn vị phải có quyết tâm cao, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và của toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động.

          Công tác PCTN phải được thực hiện đồng bộ các giải pháp, chính trị tư tưởng, tổ chức hành chính, kinh tế... tích cực, chủ động phòng ngừa vừa kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, trong đó xác định phòng ngừa là chính. Gắn phòng chống tham nhũng lãng phí với xây dựng chỉnh đốn đảng, phát huy dân chủ, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống chủ nghĩa cá nhân, quan liêu.

          Phòng chống tham nhũng gắn với thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát kịp thời phát hiện, ngăn chặn, phòng ngừa, xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu, tham nhũng, hành vi bao che, ngăn cản việc PCTN, tiêu cực, đặc biệt ở những bộ phận, vị trí, lĩnh vực nhạy cảm, có dư luận phản ảnh tiêu cực, phát sinh đơn khiếu nại, tố cáo; kiên quyết xử lý kịp thời, đúng quy định.

          Cấp ủy, cơ quan chuyên môn, người đứng đầu các đơn vị của TKV phải trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm về thực hiện công tác PCTN, tổ chức triển khai có hiệu quả công tác PCTN tại đơn vị mình.

          Đảng ủy TKV tập trung vào các nhiệm vụ, giải pháp như sau:

          Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và người lao động về phòng chống tham nhũng.

          Nâng cao tính tiên phong, gương mẫu của tổ chức đảng và đảng viên, tăng cường vai trò của chi bộ trong quản lý, giáo dục đảng viên.

          Phát huy trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chuyên môn, người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện công tác phòng chống tham nhũng.

          Làm tốt công tác cán bộ, phục vụ công tác phòng chống tham nhũng lãng phí.

          Nâng cao vai trò hệ thống thanh tra, kiểm tra, kiểm soát nội bộ, làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo.

          Phối hợp thường xuyên, chặt chẽ có hiệu quả với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương trong công tác quản lý các hoạt động SXKD của TKV và các đơn vị thành viên, đặc biệt là hoạt động khai thác, chế biến, vận chuyển, tiêu thụ than, khoáng sản khác trong việc nắm bắt thông tin nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tiêu cực, tham nhũng và phối hợp xử lý kịp thời nếu có vụ việc xảy ra.

          Căn cứ nội dung của Nghị quyết số 05-NQ/ĐU, các cấp ủy, các Chi, Đảng bộ cơ sở tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn Đảng bộ; Xây dựng chương trình/kế hoạch cụ thể để thực hiện Nghị quyết hiệu quả, phù hợp với từng đơn vị.

                                                          Phan Thủy (867)

 

 

 



Các tin liên quan:
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tăng cường các biện pháp đảm bảo An toàn giao thông
  TKV khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp vì người lao động"
  TKV tăng cường quản lý, vận hành hiệu quả thiết bị phun sương cao áp, công tác dập bụi mùa hanh khô
  Hướng tới hoạt động Đền ơn đáp nghĩa của LLVT tỉnh năm 2024
  Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kiểm tra sản xuất và làm việc với TKV về tình hình cung cấp than cho điện
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đồn biên phòng đảo Trần.
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV xét bậc lương và chuyển ngạch lương cho người lao động năm 2024

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG