Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Không ghi nhận ca Covid-19 mới, các ổ dịch được kiểm soát

Sáng 22-8, Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới. Việt Nam đã điều trị khỏi cho 547/1009 bệnh nhân Covid-19. Các ổ dịch tại Quảng Nam, Đà Nẵng và Hải Dương đang được kiểm soá

 

Tính đến 6 giờ ngày 22-8, Việt Nam có tổng cộng 667 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25-7 đến nay là 527 ca.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, hôm nay có hai bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, bao gồm: BN438 tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Huế cơ sở 2; BN738 tại Trung tâm Y tế huyện Hoà Vang.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế, bệnh nhân 438 đã được điều trị khỏi bệnh Covid-19 nhưng vẫn đang duy trì điều trị tại đơn vị. Tiên lượng bệnh nhân đang rất nặng và phải thở máy do có nhiều bệnh lý nền nặng như viêm phổi đa đề kháng-suy hô hấp, u ác tính niệu quản đã phẫu thuật, tăng huyết áp và đái tháo đường…

Trong số các ca bệnh đang điều trị tại các cơ sở y tế, hiện có 41 ca âm tính lần 1, 62 ca âm tính lần 2 và 35 ca âm tính lần 3 với SARS-CoV-2.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 và một số địa phương chiều 21-8, quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, tình hình dịch bệnh tại Đà Nẵng, Quảng Nam đang trong tầm kiểm soát, số trường hợp mắc bệnh ghi nhận giảm trong tuần gần đây.

Trong vài ngày tới, tại Đà Nẵng, Quảng Nam có thể vẫn sẽ ghi nhận những trường hợp mắc bệnh rải rác do nguồn lây bệnh đã có tại cộng đồng trước khi được khoanh vùng, khống chế.

Tại Hải Dương, tình hình dịch bệnh cũng cơ bản được kiểm soát, trong ba ngày gần đây không phát hiện thêm các trường hợp mắc bệnh mới. Ổ dịch tại nhà số 36 phố Ngô Quyền, thành phố Hải Dương với tất cả 12 trường hợp mắc bệnh đã được kiểm soát kịp thời.

Hiện nay, công tác truy vết, khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm vẫn đang được khẩn trương thực hiện để nhanh chóng dập dịch dứt điểm.

Về tiến độ sản xuất vaccine, hiện đã có 138 vaccine Covid-19 trên thế giới đang trong quá trình đánh giá tiền lâm sàng. Trong đó, 29 vaccine đang được thử nghiệm và sáu loại bước sang giai đoạn 3.

Theo GS Nguyễn Thanh Long, gần đây, Nga đăng ký vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên trên thế giới có tên Sputnik-5 và đã bắt đầu khởi động quá trình sản xuất. Nhưng vaccine của Nga mới bước vào thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3, chưa phải đã xong. Hiện, Trung Quốc cũng đăng ký vaccine có tên AD5-nCovi.

Theo đánh giá của Bộ Y tế, vaccine của Mỹ, Anh và Trung Quốc có tiềm năng xuất hiện sớm nhất.

Tại Việt Nam, bốn đơn vị đang nghiên cứu vaccine đang cố gắng trong năm 2021 sẽ thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3.

Đánh giá tổng thể về công tác phòng, chống dịch trên cả nước, quyền Bộ trưởng Y tế cho rằng việc này đang được thực hiện bài bản. Bộ dự báo dập tắt các ổ dịch giai đoạn hiện nay trong khoảng một tháng.

Ban Chỉ đạo quốc gia và Bộ Y tế kiến nghị bộ, ngành và địa phương tuyệt đối không lơ là, mất kiểm soát. Lãnh đạo địa phương chịu trách nhiệm chính, quyết định biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn.

Theo nhandan.com.vn

 



Các tin liên quan:
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tăng cường các biện pháp đảm bảo An toàn giao thông
  TKV khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp vì người lao động"
  TKV tăng cường quản lý, vận hành hiệu quả thiết bị phun sương cao áp, công tác dập bụi mùa hanh khô
  Hướng tới hoạt động Đền ơn đáp nghĩa của LLVT tỉnh năm 2024
  Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kiểm tra sản xuất và làm việc với TKV về tình hình cung cấp than cho điện
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đồn biên phòng đảo Trần.

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG