Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

SÔI ĐỘNG NHỮNG NGÀY ĐẦU THÁNG 5 HƯỞNG ỨNG THÁNG HÀNH ĐỘNG VỀ AT,VSLĐ NĂM 2020

Thực hiện chỉ đạo của TKV, mặc dù đợt phát động hưởng ứng Tháng hành động về AT, VSLĐ, Tháng Công nhân năm 2020 diễn ra trong bối cảnh chung với những diễn biến phức tạp, khó lường của đại dịch Covid-19, thời điểm ngày đầu phát động cũng là ngày nghỉ Lễ chiến thắng 30/4; ngày Quốc tế lao động 01/5 và hai ngày nghỉ cuối tuần. Xong, các nội dung của đợt phát động đều được các tổ chức đoàn thể, các đơn vị sản xuất trong toàn Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV hưởng ứng và thực hiện một cách bài bản, sôi nổi.

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG

 

SÔI ĐỘNG NHỮNG NGÀY ĐẦU THÁNG 5

Trên các tuyến đường sắt từ các mỏ khai thác về luôn rầm rập các chuyến tàu chở đầy than nguyên khai, các nhà máy tuyển hoạt động không nghỉ, luân phiên chạy ở mức tải cao, đáp ứng đủ chủng loại, số lượng, chất lượng than theo yêu cầu ra bến tiêu thụ lên các tàu đang cập cảng, cung cấp cho khách hàng khắp muôn nơi.

Ghi nhận trong 4 ngày đầu ra quân (từ 30/4 ÷ 3/5), năng lực thiết bị luôn đảm bảo, tinh thần lao động của CBCNV luôn hăng say, nhiệt tình nên kết quả năng suất các chỉ tiêu kế hoạch SXKD đặt ra đều đạt kế hoạch, công tác an ninh trật tự, mục tiêu an toàn của toàn Công ty được giữ vững.

Một trong các nội dung phát động trong Tháng hành động về AT,VSLĐ được nhắc tới, đó là: cuộc thi viết báo, vẽ tranh, chụp ảnh về công tác AT,VSLĐ - PCCN năm 2020 đã thu hút 16 đơn vị phòng ban, Phân xưởng trong Công ty tham gia. Có thể nói, đây là nội dung mang nhiều ý nghĩa thiết thực trong công tác tuyên truyền, đặc biệt trong lĩnh vực về AT,VSLĐ - PCCN, đúng như tên gọi của cuộc thi.

Hầu hết các đơn vị đều tham gia đầy đủ các nội dung (viết thơ, tin cho báo, vẽ tranh cổ động, tranh phê bình mang tính cảnh báo, nhắc nhở và chụp ảnh phản ánh việc thực hiện các biện pháp an toàn trong khi làm việc...). Việc tổ chức thi viết, vẽ, chụp ảnh về công tác AT,VSLĐ - PCCN đã được Công ty Tuyển than Cửa Ông -TKV là một trong số ít các đơn vị trong ngành than còn duy trì mang tính truyền thống, định kỳ tổ chức hàng năm từ nhiều năm nay vào dịp tháng 5.

Các bài viết, tranh vẽ, ảnh chụp được các tác giả không chuyên là những công nhân hàng ngày ở những vị trí trực tiếp lao động sản xuất thể hiện. Nhờ đó, họ có những góc nhìn rất phong  phú, chính xác, rất thấu tỏ, cụ thể cảnh báo về các nguy cơ xảy ra gây mất an toàn, đe dọa sức khỏe, tính mạng của người lao động hay hỏng hóc thiết bị... Trong đó có cả sự tinh tế của người công nhân tham gia thi tranh, báo, ảnh tuyên truyền về công tác AT,VSLĐ - PCCN, thể hiện qua từng câu thơ, từng nét vẽ, màu sắc, mảng miếng của tranh vẽ và góc chụp, ánh sáng của mỗi bức ảnh...

Với những kết quả đạt được ban đầu của đợt phát động hưởng ứng Tháng hành động về AT,VSLĐ năm 2020, với tinh thần đoàn kết, “Kỷ luật và đồng tâm”, sự chung tay vượt mọi khó khăn của tập thể CBCNV, Công ty Tuyển Cửa Ông - TKV sẽ đạt và vượt mức các chỉ tiêu SXKD được giao, đồng thời giữ vững mục tiêu về AT,VSLĐ đã đề ra trong năm 2020 và cả những năm tiếp theo.  

                                                                                       

                                                  CTV Lê Quang Vinh

                                                                                     Công ty TTCO

      

 



Các tin liên quan:
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tăng cường các biện pháp đảm bảo An toàn giao thông
  TKV khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp vì người lao động"
  TKV tăng cường quản lý, vận hành hiệu quả thiết bị phun sương cao áp, công tác dập bụi mùa hanh khô
  Hướng tới hoạt động Đền ơn đáp nghĩa của LLVT tỉnh năm 2024
  Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kiểm tra sản xuất và làm việc với TKV về tình hình cung cấp than cho điện
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đồn biên phòng đảo Trần.

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG