Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Phát huy vai trò của Ban Thanh tra nhân dân

Ngay sau Hội nghị người lao động Công ty năm 2019, Ban Thanh tra nhân dân (TTND) Công ty đã bám sát các chỉ tiêu nhiệm vụ của TKV và của Công ty giao để xây dựng nội dung hoạt động trọng tâm 6 tháng đầu năm và cả năm 2019.

 

Trong công tác giám sát, phối hợp thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, Ban TTND Công ty đã phối hợp tổ chức 02 cuộc đối thoại trực tiếp định kỳ giữa lãnh đạo Công ty và người lao động, đó là: Hội nghị người lao động năm 2019 giữa một bên là người sử dụng lao động (Giám đốc công ty) và một bên là người đại diện người lao động (đại diện BCH Công đoàn Công ty) và hội nghị đối thoại nâng cao chất lượng công tác AT VSLĐ giữa Giám đốc, Công đoàn Công ty với 135 người lao động, với gần 100 các ý‎ kiến, kiến nghị. Đối thoại tập trung nêu các vướng mắc trong công tác AT VSLĐ, từ các phân xưởng, phòng ban đến Công ty. Đề xuất các giải pháp cụ thể để đảm bảo an toàn về người và thiết bị, quan tâm điều kiện làm việc, giải quyết tốt các chế độ chính sách cho người lao động, góp phần hoàn thành nhiệm vụ SXKD năm 2019 và các năm tiếp theo. Tại hội nghị đối thoại trực tiếp, các ý kiến đều được các phòng chức năng và Giám đốc trả lời và giải quyết thỏa đáng.

Tham gia phối hợp giám sát 07 cuộc kiểm tra theo chỉ đạo của Giám đốc, đó là kiểm tra toàn diện Trạm y tế; kiểm tra hồ sơ lao động của 12 công nhân từ Công ty Tuyển than Hòn gai về; 02 cuộc kiểm tra phân phối tiền lương, tiền thưởng; kiểm tra công tác AT VSTP; định kỳ kiểm tra thử test tại các nhà ăn công nhân mỗi tuần 2 buổ, không để xảy ra mất ATVSTP; Phối hợp giám sát, kiểm tra việc chấm điểm công tác AT, VSLĐ 6 tháng đầu năm tại 18 đơn vị.

Bên cạnh đó, Ban TTND còn phối hợp tham gia việc tiếp công dân, thực hiện nghiêm quyết định của Giám đốc Công ty, về việc tổ chức tiếp công dân vào thứ năm hằng tuần và ngày 15 hằng tháng. Trong quý II và 6 tháng đầu năm 2019 đã tổ chức 26 ngày tiếp công dân theo quy định. Tổng số 11 cuộc tiếp dân với 11 người được tiếp. Phối hợp đi sâu tuyên truyền Chỉ thị 102 về tiếp tục tăng cường quản lý‎ công tác tuyển dụng, sử dụng và tái cơ cấu lực lượng lao động. Đặc biệt tuyên truyền nắm bắt tư tưởng CBCNV thực hiện tái cơ cấu lực lượng lao động tại các khâu: Trạm Y tế, bộ phận lọc nước, may hàng BHLĐ, sắp xếp lại tổ chức 2 đơn vị Giám định, Cân điện tử tại Công ty.

Ban TTND Công ty đã tham gia góp ý‎ ‎kiến đối với dự thảo: Sửa đổi, bổ sung Quy chế trả lương năm 2018 để áp dụng trong năm 2019. Phối hợp tuyên truyền phổ biến quán triệt Tập văn bản Hội nghị người lao động Công ty và TKV năm 2019 tới các đơn vị trong Công ty. Các đơn vị đã phổ biến nội dung Nghị quyết tới 100% CBCNV được thống nhất cùng k‎ý cam kết thực hiện. Phối hợp giám sát, kiểm tra, rà soát các đơn vị trong Công ty để thực hiện công khai, dân chủ. Phối hợp giám sát thực hiện công văn của TKV v/v triển khai Thỏa ước lao động tập thể và Nội quy lao động TKV năm 2019. Phối hợp tuyên truyền Nghị quyết số 50, ngày 03/1/2019 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác kiểm tra, giám sát, công tác thanh tra, pháp chế và TTND năm 2019 đến 2020...

Để Ban TTND hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Công ty đã tạo điều kiện, thường xuyên cung cấp tài liệu liên quan đến các văn bản pháp quy, các chế độ liên quan đến người lao động, để các đ/c làm nhiệm vụ TTND nắm bắt kịp thời phối hợp giám sát việc thực hiện chủ trương, đường lối của đảng, chính sách của nhà nước, kế hoạch công tác hàng năm của đơn vị.

Đồng thời, Công ty tổ chức tập huấn cho 115 người làm công tác TTND, UBKT đảng, UBKT Công đoàn đảm bảo chất lượng, nâng cao nghiệp vụ thanh kiểm tra, giám sát và nâng cao kỹ năng cho đội ngũ làm công tác thanh, kiểm tra trong toàn Công ty.

Cẩm Thúy

 



Các tin liên quan:
  Các đơn vị trong Công ty Tuyển than Cửa Ông diễn tập công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
  Họp BCĐ Tháng hành động AT, VSLĐ – Tháng Công nhân năm 2024
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Tăng cường công tác đảm bảo AT, ANTT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Tiếp và làm việc với Tập đoàn Cơ khí Thần Châu Đường Sơn Trung Quốc
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG