Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

TUYỂN THAN CỬA ÔNG - TẤT CẢ VÌ NGƯỜI LAO ĐỘNG

Trước thềm năm mới, toàn thể CBCNV Công ty Tuyển than Cửa Ông đang chuẩn bị đón tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 trong không khí thi đua lao động sản xuất hăng say, phấn khởi, bởi việc làm, đời sống vật chất, tinh thần luôn được lãnh đạo Công ty quan tâm đảm bảo.

Năm 2018, mặc dù còn nhiều khó khăn trước những diễn biến bất ổn của nguồn than kéo mỏ và thị trường tiêu thụ, song sản xuất kinh doanh của Công ty vẫn giữ vững ổn định và có bước phát triển. Than kéo mỏ đạt trên 9,7 triệu tấn (= 100,45% so với cùng kỳ), than sạch sản xuất đạt trên 8,4 triệu tấn (= 101,14% KH), than tiêu thụ đạt trên 8,9 triệu tấn (= 102,38% KH). Lãnh đạo Công ty đã động viên CBCNV nỗ lực khắc phục khó khăn, giữ ổn định việc làm cho gần 3.600 CBCNV, ngày công bình quân 24,3 công/người/tháng, thu nhập đạt xấp xỉ 8 triệu đồng/người/tháng (= 119,2% KH), tăng trên 14% so với năm 2017. Công ty đã quản lý tốt về khâu lao động, xây dựng lại mô hình tổ chức các đơn vị, định biên, sắp xếp lại lao động sau tái cơ cấu. Trong năm không có đơn thư kiến nghị, thắc mắc về vấn đề quyền lợi và chế độ của người lao động.

Ngay từ đầu năm, Giám đốc và Công đoàn Công ty đã phối hợp tổ chức Hội nghị người lao động, qua đó xây dựng nghị quyết, kế hoạch, phương án SXKD, thống nhất các nội dung, chương trình chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Triển khai thực hiện Thoả ước lao động tập thể và Nội quy lao động của Công ty mẹ TKV, đồng thời xây dựng, sửa đổi, bổ sung các quy chế, quy định liên quan đến đời sống, chế độ chính sách với các điều khoản có lợi hơn cho người lao động. Tạo cơ sở pháp lý công khai cho CBCNV Công ty thực hiện, kiểm tra, giám sát.

Đồng thời, công tác môi trường được Công ty đặc biệt quan tâm, gắn liền với quá trình điều hành sản xuất. Ưu tiên tài chính và nguồn nhân lực hợp lý để ngăn ngừa, giảm thiểu các nguồn ô nhiễm phát sinh trong quá trình sản xuất, áp dụng công nghệ sản xuất sạch hơn với hai Nhà máy xử lý bùn nước, tận thu than bùn và nước tuyển rửa tuần hoàn, giúp giữ gìn môi trường vịnh Bái Tử Long và cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Ngoài ra, Công ty còn áp dụng các biện pháp giảm thiểu độ ồn, rung, phun sương dập bụi, nâng cấp cơ sở hạ tầng, trồng cây xanh, quan tâm chăm lo vệ sinh, an toàn, chăm sóc bảo vệ sức khoẻ người lao động, bảo vệ cảnh quan chung. Công tác an ninh trật tự, an toàn tài sản được giữ vững, giúp CBCNV yên tâm công tác, lao động sản xuất.

Công ty thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với người lao động; đảm bảo công bằng việc chia lương, chia thưởng và công khai tại các đơn vị, đời sống vật chất và tinh thần của CBCNV được đảm bảo, việc làm ổn định. Công tác chăm sóc sức khỏe cho CBCNV thường xuyên được quan tâm thực hiện từ phòng chống dịch bệnh đến khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ cho người lao động trong mùa nắng nóng, giám sát khám sức khỏe nặng nhọc, độc hại cho 2550 người, khám sức khoẻ định kỳ cho 3.483 người; Khám sức khoẻ cho 90 công nhân làm cấp dưỡng. Công ty đã tổ chức kiểm tra 20 đợt lấy test nhanh đối với hàng thực phẩm tươi sống nhập hàng ngày của nhà ăn các phân xưởng, qua kiểm tra các nhà ăn, nhà hàng trong Công ty đều đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong năm đã tổ chức cho 217 CBCNV đi phục hồi sức khỏe đúng theo quy định của TKV; tổ chức cho 345 CBCNV xuất sắc đi tham quan học tập tại Thái Lan. Tổ chức tốt bữa ăn giữa ca, bồi dưỡng độc hại cho công nhân, thường xuyên kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm... Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện Văn hoá ứng xử trong Công ty Tuyển than Cửa Ông và tuyên truyền vận động CBCNV thực hiện, tạo môi trường lành mạnh, thân thiện trong doanh nghiệp.

Ngoài việc đảm bảo đầy đủ các chế độ chính sách xã hội đối với CBCNV, công tác chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động được chú trọng thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, tặng quà cho người lao động nhân dịp lễ, tết... Công ty đã chủ động, kịp thời giúp đỡ các gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, thợ bàn tay vàng, đồng thời đã tích cực đóng góp ủng hộ các quỹ từ thiện, công tác xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa với tổng số tiền 120 triệu đồng. Trong “Tháng Công nhân”, “tháng thi đua", và các dịp kỷ niệm, Công đoàn Công ty đã phối hợp với chuyên môn thăm hỏi 99 công nhân mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình công nhân khó khăn và TNLĐ, với tổng số tiền 76,7 triệu đồng; thăm hỏi tặng quà 48 tổ, đội sản xuất với tổng số tiền 50 triệu đồng, thăm tặng quà cho CBCNV làm công trình trong thời tiết nắng, nóng với tổng số tiền trên 20 triệu đồng; hỗ trợ cho 1.220 CBCNV mua Bảo hiểm xe máy với giá ưu đãi của B­ưu điện thành phố Cẩm Phả và mức hỗ trợ 20.000đồng/người, với tổng số tiền 24,4 triệu đồng vv...

Công ty còn đề xuất cho 03 gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sửa chữa, xây mới nhà ở từ quỹ “Mái ấm Công đoàn” của Công đoàn TKV với số tiền 150 triệu đồng. Nhân dịp tết Kỷ Hợi 2019, Công ty đã tổ chức thăm và tặng quà của Giám đốc, Công đoàn Công ty, đồng thời trao quà của LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh, Công đoàn TKV cho 93 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, thợ bậc cao bàn tay vàng, công nhân viên tiêu biểu xuất sắc với tổng số tiền 112 triệu đồng. Việc động viên, thăm hỏi, hỗ trợ về tinh thần, vật chất khi công nhân và người thân của công nhân ốm đau hoặc gặp hoàn cảnh không may mắn trong cuộc sống, đã tạo môi trường đoàn kết, thân thiện, gắn bó cùng hỗ trợ nhau phát triển.

Để tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón xuân Kỷ Hợi 2019, giải quyết khó khăn cho người lao động, động viên CBCNV đoàn kết, vượt qua khó khăn thử thách hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2019, Giám đốc và BTV Công đoàn Công ty đã ban hành Nghị quyết liên tịch bổ sung tiền lương còn lại năm 2018 cho CBCNVvà bổ sung tiền lương năm 2019 với tổng số tiền 10 triệu đồng/người.

Những nỗ lực trong việc chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho CBCNV là cố gắng rất lớn của ban lãnh đạo Công ty trong điều kiện sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn. Đây chính là động lực mạnh mẽ động viên CBCNV hăng hái thi đua sản xuất, yên tâm công tác, phấn đấu và gắn bó lâu dài với Công ty. 

                                                                                                       CẨM THÚY



Các tin liên quan:
  Các đơn vị trong Công ty Tuyển than Cửa Ông diễn tập công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
  Họp BCĐ Tháng hành động AT, VSLĐ – Tháng Công nhân năm 2024
  Hướng dẫn tổng kết, khen thưởng công tác ATVSLĐ-PCCN ngành Công Thương năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Tăng cường công tác đảm bảo AT, ANTT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCNV
  Tiếp và làm việc với Tập đoàn Cơ khí Thần Châu Đường Sơn Trung Quốc
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG