Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Phân xưởng Kho bến 2 thực hiện mục tiêu: An toàn – phát triển – hiệu quả” năm 2023 - CTV: Ngô Thị Như Quỳnh – Phân xưởng Kho bến 2

Năm 2022 đã khép lại. Rút kinh nghiệm trong công tác AT, VSLĐ được đánh giá tại báo cáo kiểm điểm công tác AT, VSLĐ năm 2022 của Công ty và thông báo số 124/TB-TTCO v/v triển khai thực hiện kết luận của Tổng giám đốc TKV tại hội nghị kiểm điểm công tác AT, VSLĐ năm 2022. Công ty đã triển khai yêu cầu đến các đơn vị cần chủ động xây dựng các kế hoạch thực hiện công tác AT, VSLĐ cho đơn vị, xây dựng các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, sự cố trong đơn vị để tránh lặp lại các TNLĐ, sự cố đã xảy ra. Phân xưởng Kho bến 2 và các đơn vị trong toàn Công ty đã cùng kiểm điểm và định hướng rõ ràng trong việc luôn nghiêm túc thực hiện chấp hành đầy đủ công tác AT, VSLĐ, bởi việc giữ gìn công tác an toàn sẽ có tầm ảnh hưởng quan trọng rất lớn đến các hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị nói riêng và của cả Công ty nói chung.

 

Ngay từ những ngày đầu năm 2023, Phân xưởng Kho bến 2 đã quán triệt triển khai các nội dung trong trong Kế hoạch liên tịch số 3326/ KHLT-TTCO - ĐTN của Giám đốc và BCH  Đoàn TN Công ty ngày 29 tháng 12 năm 2022 về việc phát động thi đua thực hiện quý I/2023 Thanh niên đảm nhận, đảm bảo công tác AT, VSLĐ – ANTQ. Giao nhiệm vụ cho các tổ chức phối hợp trực tiếp chỉ đạp cùng Chi đoàn thanh niên Kho Bến 2 xây dựng việc thực hiện các nội dung trong  Kế hoạch liên tịch tới toàn thể CBCNV trong đơn vị. Bám sát các nội dung, chú trọng công tác kiểm tra nhắc nhở CBCNV  trong việc thực hiện các tiêu chuẩn, hồ sơ sổ sách, nội quy, quy trình, quy phạm và các biện pháp làm việc an toàn trong sản xuất là yêu cầu mà các tổ đội cần thực hiện nghiêm túc. Đội thanh niên xung kích thực hiện phối hợp bộ phận an toàn, kỹ thuật kiểm tra phân xưởng các vị trí làm việc xung yếu, kiểm tra tình trạng an toàn, vệ sinh công nghiệp của các máy, thiết bị nhà xưởng, kho tàng và nơi làm việc như: che chắn tại các vị trí nguy hiểm, độ tin cậy của các cơ cấu an toàn, chống nóng, chống bụi, chiếu sáng, thông gió, thoát nước.. Từ đó phát hiện kịp thời các nguy cơ có thể xảy ra TNLĐ, sự cố thiết bị và các hiện tượng vi phạm về công tác AT,VSLĐ – ANTQ để kịp thời có biện pháp xử lý triệt để.

Kiểm tra công tác trang bị, sử dụng quản lý các phương tiện bảo vệ cá nhân, phương tiện, dụng cụ PCCN, phòng chống mưa bão, an toàn điện tại đơn vị để có biện pháp khắc phục kịp thời các nguy cơ sự cố thiết bị và đảm bảo an toàn cho người lao động. Triển khai thực hiện công tác huấn luyện theo đúng quy định của luật AT, VSLĐ số 84/2015 cho 22 đối tượng nhóm 4 của đơn vị.

Trong việc triển khai kế hoạch thực hiện Nghị quyết liên tịch số 307/NQLT-TTCO-CĐ-ĐTN ngày 02/02/2023 và đăng ký thi đua theo công văn số 246/TTCO-AT ngày 08/02/2023 Phân xưởng đã chủ động triển khai cho các tổ đội , CBCNV đăng ký 100%  cam kết thi đua đảm bảo công tác AT, VSLĐ với Công ty, phân định trách nhiệm cho các chức danh lãnh đạo quản lý, tổ trưởng sản xuất, người lao động. Triển khai các mục tiêu biện pháp đảm bảo an toàn lao động năm 2023 tới các cấp. Quan tâm chăm lo sức khỏe cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, bố trí sức khỏe phù hợp đối với những công nhân có sức khỏe yếu. Thực hiện đúng đủ quy định chế độ BHLĐ, trang bị đầy đủ, đúng chủng loại dụng cụ phương tiện BHLĐ cho người lao động. Động viên khuyến khích đẩy mạnh phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý sản xuất trong toàn CBCNV đơn vị. Tích cực Hưởng ứng chương trình “ 01 triệu sáng kiến” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động.

Các tổ chức công đoàn bộ phận, Chi đoàn Thanh niên, Chi hội CCB tăng cường công tác kiểm tra thực hiện tốt chế độ tự kiểm tra hàng tháng, hàng quý nhằm phát hiện các tồn tại và khắc phục các tồn tại sau khi kiểm tra. Thực hiện phối hợp cùng các bộ phận trong việc hướng dẫn cho người lao động cách nhận diện các nguy cơ rủi ro trong khi làm việc và thực hiện các biện pháp phòng ngừa nhằm nâng cao hiệu quả “ Tự chủ an toàn” trong lao động sản xuất. Tích cực tuyên truyền vận động CBCNV thực hiện luật AT, VSLĐ, các nghị định, thông tư về công tác AT, VSLĐ để nâng cao ý thức, tác phong công nghiệp, thực hiện tốt công tác “tự chủ an toàn”; các nội dung văn hóa doanh nghiệp, văn hóa phòng ngừa TNLĐ, văn hóa an toàn giao thông trên các phương tiện thông tin, pano, áp phích, tranh, báo, ảnh tại nơi sản xuất để mọi người biết phòng tránh.

Với phương châm: “An toàn- Phát triển – Hiệu quả” Phân xưởng Kho bến 2 quyết tâm thực hiện mục tiêu phấn đấu giữ vững danh hiệu AT, VSLĐ của phân xưởng để góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị năm 2023.

 

CTV: Ngô Thị Như Quỳnh – Phân xưởng Kho bến 2

 



Các tin liên quan:
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tăng cường các biện pháp đảm bảo An toàn giao thông
  TKV khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp vì người lao động"
  TKV tăng cường quản lý, vận hành hiệu quả thiết bị phun sương cao áp, công tác dập bụi mùa hanh khô
  Hướng tới hoạt động Đền ơn đáp nghĩa của LLVT tỉnh năm 2024
  Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kiểm tra sản xuất và làm việc với TKV về tình hình cung cấp than cho điện
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đồn biên phòng đảo Trần.

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG