Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Bình xét các danh hiệu thi đua năm 2022 của Công ty (Cẩm Thúy)

Tiêu chuẩn bình bầu danh hiệu thi đua các cấp thực hiện theo Điều 8, Quy định Thi đua, khen thưởng, ban hành kèm theo Quyết định số 2139/QĐ-TTCO, ngày 28/7/2022 của Giám đốc Công ty. Đồng thời, đơn vị phải dựa trên cơ sở kế hoạch xây dựng các tập thể, cá nhân, điển hình tiên tiến đề nghị khen thưởng các cấp giai đoạn 2022-2026. Nếu đơn vị nào không bình bầu các cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến trong danh sách đã xây dựng, thì phải có văn bản giải trình lý do trình Hội đồng TĐKT Công ty xem xét giải quyết.

 

1. Tiêu chuẩn và một số lưu ý

- Đối với danh hiệu "Lao động tiên tiến", khi bình xét cần chú ý các điểm sau:

+ Đối tượng là nữ nghỉ thai sản theo chế độ quy định của Nhà nước và những người có hành động dũng cảm trong lao động, bảo vệ sản xuất, bảo vệ tài sản của Công ty bị thương tích cần điều trị theo kết luận của cơ quan y tế, thì thời gian nghỉ làm việc vẫn được tính để xét tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến”.

+ Cá nhân được đơn vị cử đi học, bồi dưỡng ngắn hạn (thời gian dưới 1 năm) nếu kết quả đạt từ loại khá trở lên thì kết hợp với thành tích trong thời gian làm việc tại đơn vị để bình xét danh hiệu “Lao động tiên tiến”. Các trường hợp đi đào tạo trên 01 năm, có kết quả học tập từ loại khá trở lên, thì năm đó được xếp tương đương danh hiệu “Lao động tiên tiến” để làm căn cứ xét khen thưởng khác.

+ Đối với cá nhân chuyển công tác trong nội bộ Công ty, đơn vị mới có trách nhiệm xem xét, bình bầu danh hiệu “Lao động tiên tiến” (trường hợp có thời gian công tác ở đơn vị cũ từ 06 tháng trở lên phải có ý kiến nhận xét của đơn vị cũ).

+ Không xét tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến” đối với một trong các trường hợp: Mới tuyển dụng dưới 10 tháng; nghỉ việc từ 40 ngày làm việc trở lên trong năm (không tính các ngày nghỉ lễ, Tết, nghỉ phép theo quy định của Nhà nước, nghỉ ngày 12/11); người bị các tổ chức chuyên môn, đảng và đoàn thể kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên; vi phạm pháp luật.

- Đối với danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở: Phải đạt tiêu chuẩn danh hiệu “Lao động tiên tiến”; có sáng kiến để tăng năng suất lao động, tăng hiệu quả công tác được Giám đốc Công ty công nhận, hoặc có đề tài nghiên cứu khoa học đã nghiệm thu được áp dụng tại các tổ chức, đơn vị trong Công ty. Ưu tiên các cá nhân đã được khen thưởng tiêu biểu xuất sắc hằng tháng, Top 10 hằng quý năm 2022.

- Đối với Giấy khen của Giám đốc Công ty: Xét tặng cho các tập thể, cá nhân đạt 1 trong các tiêu chuẩn sau:

+ Là các tập thể, cá nhân tiêu biểu nhất trong số các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022, được đề nghị tặng Bằng khen của Chủ tịch UBQLV năm 2022.

+ Là các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua theo phát động của Giám đốc và BTV Công đoàn Công ty năm 2022.

- Đối với các tập thể và tổ sản xuất - công tác mới thành lập phải có thời gian hoạt động từ 12 tháng trở lên mới bình xét các danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”, “Tập thể lao động xuất sắc”; “Tổ lao động tiên tiến”, “Tổ lao động xuất sắc”. Trường hợp thành lập mới do thay đổi mô hình tổ chức theo yêu cầu SXKD của Công ty thì Hội đồng TĐKT Công ty sẽ xem xét, quyết định.

2. Tỷ lệ bình bầu cụ thể:

Tỷ lệ và mức giảm tỷ lệ bình xét thực hiện theo Điều 9, Quy định Thi đua, khen thưởng ban hành kèm theo Quyết định số 2139/QĐ-TTCO, ngày 28/7/2022 của Giám đốc Công ty.

Căn cứ tiêu chuẩn và tỷ lệ bình bầu của Công ty, các đơn vị tiến hành bình xét các danh hiệu thi đua năm 2022, lưu ý phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn, sau đó mới đến tỷ lệ bình bầu. Cụ thể như sau:

- Danh hiệu “Lao động tiên tiến” = 90% số CBCNV có mặt đến ngày 30/11/2022 (Không tính số lao động thử việc; thời gian thử việc không được tính vào thời gian công tác để bình bầu “Lao động tiên tiến” trong năm).

- CBCNV nghỉ hưu trong năm: Nếu thời gian công tác đảm bảo theo tiêu chuẩn thì được bình bầu theo tỷ lệ chung của từng đơn vị, tập hợp chung vào danh sách và tổng hợp của đơn vị.

- Huấn luyện viên, các vận động viên thuộc đội bóng đá nữ của Tập đoàn, bình bầu tại Trung tâm Thể thao Văn hóa theo tỷ lệ chung của đơn vị.

+ CSTĐ cơ sở = 8% số CBCNV đạt “Lao động tiên tiến” của đơn vị.

+ Tổ Lao động tiên tiến = 60% số tổ sản xuất, công tác của đơn vị.

+ Tổ Lao động xuất sắc = 50% số tổ Lao động tiên tiến.

+ CSTĐ Tập đoàn = 20% số CSTĐ cơ sở của đơn vị.

- Đối với các phân xưởng có số lượng CBCNV từ 180 người trở lên, bao gồm: Vận tải, Tuyển than 1, Tuyển than 2, Tuyển than 3, Kho bến 2, Giám định, tỷ lệ bầu CSTĐ Tập đoàn = 30% số CSTĐ cơ sở của đơn vị. Trong đó, tỷ lệ công nhân trực tiếp sản xuất, nhân viên kỹ thuật nghiệp vụ không giữ chức vụ quản lý chiếm 60% trở lên.

- Khi xét danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cho các phân xưởng và các khối phòng ban, Công ty sẽ xem xét công nhận cho các tập thể được đề nghị Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp năm 2022; đồng thời đánh giá tập thể Lao động xuất sắc dựa trên điểm chấm 10 nội dung thi đua (đối với các phân xưởng) và đánh giá qua việc hoàn thành nhiệm vụ giao năm 2022 (đối với các phòng chức năng). Thường trực Hội đồng TĐKT Công ty căn cứ tình hình thực tế, căn cứ tiêu chuẩn, tỷ lệ các danh hiệu thi đua chung của toàn Công ty để đề xuất danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc, chiến sỹ thi đua cơ sở phù hợp với quy định và đề xuất các danh hiệu cấp cao, để công tác xây dựng điển hình tiên tiến của Công ty đảm bảo theo đúng kế hoạch, lộ trình đề ra.

- Yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 77/CT-TKV, ngày 06/8/2009 của Tổng Giám đốc Tập đoàn, cần ưu tiên lựa chọn đề nghị khen thưởng các cá nhân là công nhân trực tiếp lao động sản xuất (từ đốc công, tổ trưởng sản xuất trở xuống) và nhân viên kỹ thuật, nghiệp vụ không giữ chức vụ cán bộ lãnh đạo. Các khối thi đua: I, II, danh sách khen thưởng đối với CSTĐ cơ sở, CSTĐ cấp Tập đoàn phải có đốc công, công nhân trực tiếp sản xuất, nhân viên, công nhân phục vụ đạt tỷ lệ từ 60% trở lên; Khối III đạt tỷ lệ từ 50% trở lên.

 

 



Các tin liên quan:
  Kết quả quan trắc môi trường Quý I năm 2024
  Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trong CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2024
  Phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Nhà sàng Cửa Ông chính thức đi vào hoạt động (1924 - 2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 64 năm ngày thành lập Công ty (20/8/1960 - 20/8/2024), 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024) (Cẩm Thúy)
  Triển khai các giải pháp điều hành lĩnh vực Tổ chức - Nhân sự năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Xét chọn khen thưỏng phong trào thi đua “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2023 (Cẩm Thúy)
  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền Cuộc thi video clip toàn quốc “Người lính tôi yêu” và thi viết “Chuyện kể ở đại đội”
  Gặp mặt 37 ứng viên trúng tuyển lao động đợt 1 năm 2024
  Nỗ lực sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ than cho điện vào mùa khô
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tăng cường các biện pháp đảm bảo An toàn giao thông
  TKV khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp vì người lao động"
  TKV tăng cường quản lý, vận hành hiệu quả thiết bị phun sương cao áp, công tác dập bụi mùa hanh khô
  Hướng tới hoạt động Đền ơn đáp nghĩa của LLVT tỉnh năm 2024
  Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kiểm tra sản xuất và làm việc với TKV về tình hình cung cấp than cho điện
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đồn biên phòng đảo Trần.

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG