Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

“Phong trào bố mẹ lao động giỏi, con chăm ngoan học giỏi phân xưởng Kho bến 2 năm 2022”

 

Phân xưởng Kho bến 2 hiện có 90 nữ trên tổng số 183 công nhân đang làm việc tại phân xưởng, những năm qua Tiểu ban nữ công đơn vị luôn được đánh giá là một trong các tiểu ban, tuyên truyền các phong trào KHHGĐ, tham gia các hoạt động phong trào nữ do Ban nữ công Công ty phát động đầy đủ, đạt hiệu quả cao. Các chị em luôn chấp hành đầy đủ các nội quy lao động, quy định nghiêm ngặt trong sản xuất, tham gia tích cực trong công tác đảm bảo AT, VSLĐ tại đơn vị.

Phân xưởng 67,7% trên tổng số các chị em là công nhân vận hành có bằng nghề kỹ thuật, đảm nhận các vị trí then chốt trong dây chuyền sản xuất tiêu thụ than cho đơn vị và cho Công ty, nhiều chị em là thợ giỏi, tay nghề cao, liên tục được khen thưởng nhiều năm liền chiến sĩ thi đua các cấp, có 2 chị giữ chức vụ Tổ trưởng sản xuất, 10 chị em giữ chức vụ tổ trưởng công đoàn, 2 chị là nhân viên kinh tế, 1 chị là nhân viên kỹ thuật, 1 chị là chuyên trách an toàn. Sự góp mặt của các chị em nữ tại tất cả các vị trí xung yếu của phân xưởng đã thể hiện được vai trò nữ có những đóng góp rất quan trọng trong việc phát triển của một đơn vị. Các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, các hoạt động thi đua của Công ty phát động đều đạt được mức tối đa.  Trong 6 tháng đầu năm 2022 phân xưởng tiêu thụ đạt 3.267.307,68 tấn đạt 59,1% so với kế hoạch của năm (5.528.000tấn/năm) đã vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, các phong trào văn hóa nghệ thuật, phong trào thể dục thể thao, các phong trào tham gia các cuộc thi tuyên truyền Đoàn, Đảng của phân xưởng và Công ty luôn có sự đóng góp của các nữ công nhân tiêu biểu trong đơn vị. Minh chứng là các giải nghệ thuật lớn của Tập đoàn, của Công ty, giải thể thao Cầu lông, bóng bàn, các cuộc thi trực tuyến tìm hiểu đặc biệt cuộc thi Tuyển Than Cửa Ông sắt son niềm tin với Đảng  luôn có những công nhân nữ ưu tú, xinh đẹp, nhiệt huyết đại diện cho phân xưởng Kho bến 2 tham gia và được ghi nhận bằng các giải khen thưởng từ các cấp. Với mục tiêu tích cực hăng say thi đua lao động sản xuất, hết mình với công việc nhưng không quên giữ gìn hạnh phúc gia đình, đảm đang, khéo léo trong nuôi dạy con cái hiếu thuận chăm ngoan, các chị em nữ trong Tiểu ban nữ công phân xưởng đã được Công ty khen thưởng là một trong các tiểu ban có thành tích xuất sắc trong phong trào “ Bố mẹ lao động giỏi, con chăm ngoan học giỏi” theo quyết định số 2083/QĐ-TTCO .

 

Thực hiện kế hoạch số 1545/KHLT-TTCO-CĐ ngày 13/6/2022 của Giám đốc và ban thường vụ Công đoàn Công ty v/v Tuyên dương con CNVCLĐ và các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào " Bố mẹ lao động giỏi- Con chăm ngoan học giỏi" năm học 2021 -2022, được sự thống nhất của Ban thường vụ Công đoàn Công ty và lãnh đạo phân xưởng, hôm nay ngày 27/7/2022, Ban chấp hành Công đoàn phân xưởng Kho bến 2 tổ chức hội nghị công đoàn tháng 7 kết hợp thực hiện tuyên dương trao các phần quà của Công ty động viên đến các con của CNVCLĐ, các gia đình tiêu biểu gương mẫu trong phong trào " Bố mẹ lao động giỏi, con chăm ngoan học giỏi" năm học 2021-2022.

Tham gia hội nghị có đ/c Ngô Mạnh Tuấn, bí thư chi bộ phân xưởng Kho bến 2, đ/c Lê Hữu Kiên, chủ tịch công đoàn phân xưởng, các đ/c trong ban chấp hành công đoàn phân xưởng, các đ/c tổ trưởng công đoàn, ATVSV và 44 đ/c CBCNV có con đạt học sinh xuất sắc trong phong trào “ Bố mẹ lao động giỏi, con chăm ngoan học giỏi.”năm 2022.

Năm học 2021 -2022 toàn phân xưởng Kho bến 2 có 52 cháu được khen thưởng là các con của 44 CBCNV trong phân xưởng đạt lao động tiên tiến trong đó có 36 gia đình có 01 con học sinh xuất sắc, 8 gia đình 2 con học sinh xuất sắc. Trong tổng số các bạn học sinh của con em CBCNV trong đơn vị có 01 cháu đạt giải nhì học sinh môn sinh học là và 01 cháu đạt giải khuyến khích môn lịch sử cấp Tỉnh Quảng Ninh có 37 mẹ là công nhân đơn vị có con cháu đạt học sinh giỏi các cấp 1,2,3 theo mẹ,  17 cháu đạt xuất sắc theo bố.

 

Phong trào “Bố mẹ lao động giỏi- con chăm ngoan học giỏi” những năm gần đây do Công ty phát động với những thay đổi mới đã được tất cả CBCNV trong Công ty đánh giá là một phong trào có ý nghĩa tinh thần rất lớn trong việc động viên khích lệ sự cố gắng,  phấn đấu của cả các bố và mẹ lao động tại Công ty Tuyển Than Cửa Ông. Bởi đó chính là sự nhìn nhận công bằng các  thành quả của sự phấn đấu nỗ lực lao động hăng say của cả bố cả mẹ nơi công trường nắng gió cùng với sự khéo léo nuôi dạy con cái trưởng thành, chăm ngoan, học giỏi . Tiêu chí bố mẹ đạt danh hiệu lao động tiên tiến, con đạt học sinh giỏi xuất sắc mới được nhận khen thưởng là một sự thúc đẩy tinh thần rất tuyệt vời cho những người công nhân làm cha mẹ phải có trách nhiệm, gương mẫu, chăm chỉ phấn đấu tích cực lao động để đạt được tiêu chí cùng con vinh dự nhận được sự động viên khen thưởng từ cơ quan, đoàn thể công tác của bố mẹ. Các phần quà Công ty gửi tặng đến các con không xét đến sự to lớn của giá trị vật chất mà điều quý giá đáng trân trọng chính là sự công nhận về bao cố gắng nỗ lự của cả bố cả mẹ và các con yêu quý xuất sắc của mình. Đó mới chính là điều ý nghĩa nhất.

Năm 2022 phân xưởng Kho bến 2 thực hiện theo kế hoạch số 1545/KHLT-TTCO-CĐ ngày 13/6/2022 của Giám đốc và ban thường vụ Công đoàn Công ty được 01 chỉ tiêu gia đình tiêu biểu xuất sắc, Phân xưởng đã lựa chọn và đề cử gia đình của anh Hoàng Văn Thanh và chị Vũ Thị Trang công nhân tổ phụ trợ 1 đội 4 khối cơ điện là gia đình văn hóa tiêu biểu đại diện cho các gia đình văn hóa của PX Kho bến 2 năm 2022 và được Công ty hoàn toàn nhất trí bởi gia đình anh chị đạt được tất cả các tiêu chí trong yêu cầu lựa chọn đó là gia đình có cả bố và mẹ đều là CBCNV trong phân xưởng, trong Công ty, bản thân bố mẹ đạt lao động tiên tiến 3 năm liên tục từ 2019-2021. Bố mẹ đều là thợ giỏi bậc cao tay nghề giỏi của đơn vị, luôn  chấp hành đầy đủ nội quy quy định về ATVSLĐ của công ty. Gia đình luôn  hòa thuận, gương mẫu, hạnh phúc, nuôi dạy hai con chăm ngoan học giỏi, các con đều đạt danh hiệu học sinh giỏi liên tiếp 3 năm liền. Đây là sự động viên khen thưởng có ý nghĩa rất lớn như một tấm gương cho các gia đình trong đơn vị phấn đấu học tập.

CTV PX Kho bến 2

                                                                                                 Ngô Thị Như Quỳnh

 

 

 

 

 

 

 



Các tin liên quan:
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tăng cường các biện pháp đảm bảo An toàn giao thông
  TKV khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp vì người lao động"
  TKV tăng cường quản lý, vận hành hiệu quả thiết bị phun sương cao áp, công tác dập bụi mùa hanh khô
  Hướng tới hoạt động Đền ơn đáp nghĩa của LLVT tỉnh năm 2024
  Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kiểm tra sản xuất và làm việc với TKV về tình hình cung cấp than cho điện
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đồn biên phòng đảo Trần.
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV xét bậc lương và chuyển ngạch lương cho người lao động năm 2024
  Tuyển than Cửa Ông thi tranh, ảnh, báo tường, Video Clip tuyên truyền về công tác an toàn, vệ sinh lao động - phòng cháy chữa cháy năm 2024
  Tuyển than Cửa Ông - TKV tăng cường công tác vệ sinh, bảo vệ môi trường
  Tổ chức vận động ủng hộ trao tặng áo dài theo chương trình “Tuần lễ Áo dài” (Cẩm Thúy)
  Tổ chức Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1984 năm cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (Cẩm Thúy)
  Chương trình hành động về việc thực hiện công tác An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Tuyển than Cửa Ông tưng bừng khí thế ra quân sản xuất đầu Xuân Giáp Thìn 2024.
  Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - nét đẹp đầu xuân tại Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV.

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG