Trang chủ > Tin tức sự kiện > TIN TỨC SỰ KIỆN

Kết quả tổ chức lớp đào tạo chức danh Giám đốc doanh nghiệp khóa 12 (2020 - 2022) (Cẩm Thúy)

Thực hiện Quyết định số 1741/QĐ-TKV, ngày 07/10/2020 của Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam về việc triệu tập học viên lớp “Đào tạo chức danh Giám đốc doanh nghiệp khóa 12” tại Trường Quản trị kinh doanh – Vinacomin, cho các đối tượng là các cán bộ diện quy hoạch chức danh giám đốc, phó giám dốc doanh nghiệp thành viên trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam. Nhà trường đã tổ chức lớp học từ ngày 12/10/2020 đến ngày 13/05/2022.
  1. Nội dung chương trình:

Chương trình đào tạo chức danh Giám đốc doanh nghiệp khóa 12 gồm 03 kỳ học trực tiếp và 05 kỳ học trực tuyến, cụ thể như sau:

Kỳ 1: Từ ngày 12/10/ 2020 đến 24/10/2020

Kỳ 2: Từ ngày 16/11/2020 đến 28/11/2020

Kỳ 3: Từ ngày 22/03/ 2021 đến 03/4/2021

Kỳ học trực tuyến thứ nhất: Từ ngày 14/06/2021 đến 18/06/2021

Kỳ học trực tuyến thứ hai: Từ ngày 21/07/2021 đến 31/07/2021

Kỳ học trực tuyến thứ ba: Từ ngày 13/09/2021 đến 24/09/2021

Kỳ học trực tuyến thứ tư: Từ ngày 12/10/2021 đến 29/10/2021

Kỳ học trực tuyến thứ năm: Từ ngày 15/11/2021 đến 26/11/2021 và bảo vệ tốt nghiệp ngày 13/05/2022.

- Chương trình đào tạo với 08 module học, gồm 52 chuyên đề. Trong đó có cả module đào tạo kỹ năng tiếng Anh và nghiệp vụ công tác Đảng cho các học viên. Thực hiện nghị quyết 35/NQ-ĐU, ngày 17/7/2018 về việc tiếp tục nâng cao chất lượng công tác đào tạo nguồn nhân lực trong TKV và sát với yêu cầu thực tế, do vậy nội dung chương trình khóa 12 đều được đổi mới hơn đó là tính thực tiễn phải cao, các giảng viên có kinh nghiệm thực tế trong ngành tham gia giảng dạy, tăng cường học tập tại các cơ sở và mỗi học viên đều phải có 1 công trình, đề tài nghiên cứu có tính thực tiễn tại đơn vị mình và tính thực thi của đề tài.

  • Chương trình tiếng Anh giao tiếp: Thời lượng học 72 giờ được sắp xếp học xen kẽ với các chuyên đề khác. Mỗi bài học bao gồm các nội dung: Học và ôn luyện cấu trúc ngữ pháp, từ vựng, thực hành kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, chú trọng phần thực hành kỹ năng nghe nói, học viên được thực hành giao tiếp và thuyết trình theo chủ đề.
  • Các môn học đã được rút ngắn và điều chỉnh phù hợp với học viên, những môn học có tính lý thuyết hàn lâm sẽ tập trung vào những kiến thức mới về quản trị kinh doanh hiện đại, những công cụ quản lý nhằm để ứng dụng được thực tế đối với sản xuất kinh doanh hiện nay.
  • Các môn học đã được các học viên đánh giá rất sát thực tế và có nhiều thông tin, kiến thức mới đáp ứng được cho sự thay đổi của hiện nay về định hướng chiến lược trong Tập đoàn và sự bùng nổ của của CNTT.
  1. Ý thức tham gia học tập của học viên:

Trong thời gian học tập trung tại Trường, các học viên thực hiện tốt nội quy, quy định của trường lớp, tất cả học viên có thái độ và tinh thần học tập nghiêm túc.

Trong các kỳ học trực tuyến, các học viên hiểu và tiếp cận nhanh phương pháp học tập mới, đăng nhập hệ thống Microsoft Teams và vào lớp học đúng giờ.

Nhiều học viên rất tích cực và hào hứng với bài giảng, thường xuyên tham gia phát biểu ý kiến, trao đổi, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong công tác chuyên môn, tạo không khí lớp học sôi nổi.

Ngoài giờ học trên lớp các học viên tập trung tại trường tham gia tốt phong trào rèn luyện thể chất, phòng trao giao lưu thể thao với nhà trường và khu vực ...

  1. Công tác quản lý đào tạo:

Đội ngũ Ban cán sự lớp nhiệt tình, tích cực hỗ trợ Nhà trường trong công tác tổ chức và quản lý lớp học.

Công tác quản lý lớp học: VBS phân công một cán bộ trực lớp thường xuyên và cố định trong các buổi học dể giám sát cũng như hỗ trợ kịp thời cho giảng viên và học viên. Lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo Phòng Đào tạo thường xuyên đăng nhập vào lớp dự giờ theo dõi, đánh giá lớp học. Lãnh đạo Nhà trường có những buổi lên lớp trao đổi với học viên về nội dung chuyên đề, mục tiêu khóa học, chương trình học,... Cán bộ phòng Đào tạo luôn theo sát tình hình lớp học nhằm có biện pháp nhắc nhở, đôn đốc học viên trong những trường hợp cần thiết.

  1. Phương pháp tổ chức học tập:
  • Các kỳ học trực tiếp, học viên được tập trung học tập từ thứ Hai đến thứ Bảy tại Nhà trường, tách biệt với công việc, nhờ vậy học viên tập trung cao trong công tác học tập.
  • Các kỳ học trực tuyến, một số học viên vừa học vừa điều hành công việc hoặc tham gia các cuộc họp của công ty nên không tập trung vào bài học, Nhà trường yêu cầu học viên phải tự nghiên cứu thêm tài liệu.
  • Ngoài việc giảng dạy lý thuyết, giảng viên còn đưa ra các tình huống thực tế, các clip minh họa bài giảng, tương tác trao đổi, tranh luận, làm bài tập nhóm, hỏi đáp, chia sẻ kiến thức chuyên môn với học viên.
  • Phương pháp học đã được đổi mới với mục tiêu lấy học viên làm trung tâm, do vậy các học viên tham gia học sẽ phải tự tư duy, sáng tạo, tham gia hoạt động trao đổi, tranh luận và hội thảo. Lớp học được tổ chức trong thời điểm mà nạn đại dịch covid-19 xảy ra khốc liệt, do đó hầu hết các môn học học viên phải học qua trực luyến, lịch học lại hay bị xáo trộn do dịch và do lịch của giảng viên, học viên tham gia học tập. Có nhiều học viên bị mắc covid, ngay đến thời điếm cuối cùng của buổi bảo vệ, học viên Nguyễn Văn Phương cũng đang bị covid, do đó phải bảo vệ online, do đó phần nào chất lượng cũng không được cao.
  •  Công tác phục vụ hậu cần: Công tác tố chức lớp, phục vụ ăn nghỉ tại trường cho học viên học kỳ 1,2,3 được thực hiện nghiêm túc, chu đáo và nhiệt tình.
  1. Kết quả học tập và bảo vệ khóa luận của học viên:
  • 26 học viên bảo vệ trực tiếp tại Nhà trường và 01 học viên bảo vệ trực tuyến qua phần mềm Microsoft Teams do mắc covid 19.
  • Trong buổi thuyết trình bảo vệ khóa luận, lớp học chia được 03 nhóm, mỗi nhóm tự chọn một chủ đề và thuyết trình bằng tiếng Anh trước Hội đồng bảo vệ.
  • Nhờ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và rèn luyện nghiêm túc, đa số các học viên đều hoàn thành tốt nội dung trình bày bằng tiếng Anh, đạt yêu cầu đề ra với môn học.
  • Hầu hết học viên đã vận dụng được kiến thức bài học để thực hiện khóa luận tốt nghiệp. Các bài luận sử dụng khá tốt các công cụ đánh giá QSPM, SWOT,...Nhiều bài luận thực sự là những công trình nghiên cứu nghiêm túc, có giá trị thực tiễn cao trong việc giải quyết các vấn đề nóng mà đơn vị, doanh nghiệp đang gặp phải.
  • Kết quả học tập:
  • Theo quyết định ban đầu lớp có 29 học viên, song học viên Đỗ Hải Hùng - PGĐ - Công ty Công nghiệp Ô tô - Vinacomin không tiếp tục tham gia do ốm và Trần Trung Kiên - Giám đốc - Công ty CP Vật liệu Xây dựng và KDTH - VVMI - Tổng Cty CN Mỏ Việt Bắc TKV - CTCP không tham gia học ở kỳ cuối, dừng tham gia khóa học. Do đó, cuối kỳ còn lại 27 học viên, đã có 18/27 học viên đạt điểm trung bình các môn học từ 8,0 trở lên. 100% HV tham gia viết và bảo vệ đề tài, mỗi đề tài là 1 công trình nghiên cứu mang tính chất xác định thực trạng của đơn vị và đưa ra giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, cũng như lời đánh giá của đồng chí Chủ tịch Tập đoàn, các đề tài của các học viên được làm công phu và xuất sắc.
  • Kết quả bảo vệ có 9 học viên đạt kết quả xuất sắc, đạt 34%, kết hợp giữa kết quả học tập và kết quả bảo vệ thì có 7 học viên được đạt kết quả xuất sắc trong khóa học.
  • Tổng số học viên được cấp giấy chứng nhận: 27 học viên
  1. Nhận xét những ưu điểm:

Chương trình: Chương trình khóa học đạt yêu cầu mà ban tổ chức đã đề ra, đây là chương trình học mở, do vậy sau khi kết thúc khóa học, các học viên đã có được phương pháp khoa học trong nghiên cứu, sáng tạo và phương cách lãnh dạo cũng như quản lý, các học viên có được thêm văn hóa đọc sách, nghiên cứu v.v...,

Giảng viên: Đội ngũ giảng viên đều được Nhà trường và Ban TCNS lựa chọn và đặt nội dung giảng dạy theo yêu cầu của chương trình. Đội ngũ giảng viên là lãnh đạo của Tập đoàn và các Trưởng ban tham gia giảng dạy nhiều hơn, các bài giảng rất thiết thực và được các học viên đánh giá cao.

Học viên: Đối tượng đào tạo của chương trình là các cán bộ thuộc diện quy hoạch chức danh giám đốc, phó giám đốc các công ty, đơn vị thành viên thuộc TKV, nhìn chung các học viên ý thức được tầm quan trọng của khóa học đối với bản thân. Điều này được thể hiện qua thái độ nghiêm túc của các học viên trong từng chuyên đề học.

Trong quá trình học tập, nhiều học viên đã thể hiện được tư duy sáng tạo, nhanh nhạy trong các hoạt động nghiên cứu bài, thực hành nhóm, thuyết trình, phát biểu ý kiến trao đổi với giảng viên, được giảng viên đánh giá cao.

Học viên luôn chấp hành nghiêm túc nội quy ngoài giờ học và quy định về việc ăn nghỉ tại Nhà trường.

  1. Những hạn chế còn tồn tại:

Học viên phải học trực tuyển quá 2/3 thời lượng học tập, lại vừa phải tham gia điều hành công việc, do đó vẫn còn sự thiếu vắng khi tham gia học tập, chương trình tiếng Anh vẫn còn hạn chế do thời lượng ngắn và không liên tục.

  1. Kiến nghị và đề xuất của Trường Quản trị kinh doanh - Vinacomin:

Qua chương trình khóa học, Nhà trường xỉn kiến nghị đối với Tập đoàn như sau:

- Tiếp tục triển khai mô hình đào tạo lớp chức danh giám đốc doanh nghiệp đối với các đơn vị trong Tập đoàn, vì đây là 1 nguồn nhân lực quan trọng trong định hướng phát triển của TKV. Chương trình tăng thêm thời lượng học thực tế và được các giảng viên kiêm chức là Lãnh đạo, Trưởng ban, Phó trưởng ban, chuyên gia các ban chuyên môn tham gia trao đổi và truyền lửa, truyền kinh nghiệm.

  • Có kế hoạch sử dụng nguồn nhân lực, tiếp tục đào tạo, luân chuyển và bổ nhiệm để các học viên có được tư tưởng chí hướng phấn đấu và đóng góp.
  • Chỉ thị các đơn vị tạo điều kiện cho các học viên tham gia học tập, khi học tập không tham gia điều hành.

Kiến nghị đối với các học viên:

  • Với những kiến thức và phương pháp nghiên cứu khoa học, các học viên phố biến, áp dụng vào thực tế tại đơn vị để mục đích tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh tại đơn vị của mình
  • Tiếp tục học hỏi và trao đổi kiến thức để ứng dụng trong đơn vị doanh nghiệp của mình
  • Tăng cường giao lưu, gắn bó các thành viên trong lớp nói riêng và đội ngũ nguồn nhân lực trong TKV nói chung để thắt chặt mối quan hệ trong văn hóa chung cua TKV.

 

 



Các tin liên quan:
  Giấy phép môi trường UBND tỉnh Quảng Ninh
  Tập thể và 01 cá nhân Đoàn thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV được tuyên dương tại chương trình gặp mặt cán bộ ĐVTN tiêu biểu.
  Tổ chức đi tham quan, học tập thực tế tại Hưng Yên cho đoàn nữ CBCNV có thành tích xuất sắc
  Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí năm 2024
  Những điểm mới trong Quy định Nâng lương, kèm cặp truyền nghề và thi thợ giỏi năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Giới thiệu chương trình trao tặng học bổng Đại học Anh Quốc (Cẩm Thúy)
  Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024 (Quỳnh Anh)
  Xét chọn và trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024 (Cẩm Thúy)
  02 tập thể và 05 cá nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh
  Những bông hoa tiêu biểu Công ty Tuyển than Cửa Ông
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã và hưởng ứng các ngày lễ môi trường
  Tăng cường các biện pháp đảm bảo An toàn giao thông
  TKV khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp vì người lao động"
  TKV tăng cường quản lý, vận hành hiệu quả thiết bị phun sương cao áp, công tác dập bụi mùa hanh khô
  Hướng tới hoạt động Đền ơn đáp nghĩa của LLVT tỉnh năm 2024
  Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kiểm tra sản xuất và làm việc với TKV về tình hình cung cấp than cho điện
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đồn biên phòng đảo Trần.
  Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV xét bậc lương và chuyển ngạch lương cho người lao động năm 2024
  Tuyển than Cửa Ông thi tranh, ảnh, báo tường, Video Clip tuyên truyền về công tác an toàn, vệ sinh lao động - phòng cháy chữa cháy năm 2024
  Tuyển than Cửa Ông - TKV tăng cường công tác vệ sinh, bảo vệ môi trường
  Tổ chức vận động ủng hộ trao tặng áo dài theo chương trình “Tuần lễ Áo dài” (Cẩm Thúy)
  Tổ chức Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1984 năm cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (Cẩm Thúy)
  Chương trình hành động về việc thực hiện công tác An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 (Cẩm Thúy)
  Tuyển than Cửa Ông tưng bừng khí thế ra quân sản xuất đầu Xuân Giáp Thìn 2024.
  Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - nét đẹp đầu xuân tại Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV.

CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG
Địa chỉ: Phường Cửa Ông - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại:02033 865.043 - Fax: 02033 865.656 / Copyright © CUA ONG